17 tháng 3 2011

Biến thái là bệnh gì?



Em quen bạn trai hơn nửa năm bỗng dưng anh ấy đòi chia tay. Em hỏi thì anh ấy nói là mình đang dần trở thành biến thái.

Thưa bác sĩ, biến thái là bệnh gì?


(hoanghon@...)

- Biến thái là tên gọi mọi hình thái lệch lạc về giới tính (thật ra đây chỉ là cách gọi điện ảnh mà các bộ phim HongKong hay dùng). Có nhiều kiểu biến thái nhưng thường có nghĩa là đồng tính. Đồng tính cũng có năm bảy đường, có người biết mình xăng pha nhớt từ bé, nhưng cũng có người mất một thời gian dài chọn mạng, cuối cùng mới chốt lại ta là ai.

Nếu lời trần tình của bạn trai em thật lòng thì có lẽ chàng thuộc dạng đi lạc nay mới trở về mái nhà xưa. Vậy đề xuất đường ai nấy đi có vẻ hợp lí với cả hai. Tuy nhiên cần có chút... cảnh giác bởi nhiều chàng rất hay xài chiêu khổ nhục kế này để hợp thức hóa bài chuồn. Chẳng hạn có chàng chẳng ngần ngại bịa bị... ung thư cái đó , AIDS giai đoạn cuối và khá ép phê là tự thú bị pê-đê (nghe thế cô nào lại không... chạy mất dép!). Nếu sau khi chia tay hoàng hôn với em mà anh ta lại cặp kè với cô gái khác thì chàng chẳng biến thái gì đâu em ạ!

* Em nghi bạn trai em mắc bệnh nghiện một mình. Nghiện thủ dâm có triệu chứng gì để nhận biết ạ?

H.H (TP.HCM)

- Không có triệu chứng nào đủ trở thành thương hiệu của tật nghiện thủ dâm (TD) đâu em. Tuy nhiên cũng như mọi chứng nghiện, khi tới cữ thì đương sự luôn tìm mọi cách đáp ứng nên nếu tinh ý ta có thể phần nào nhận ra nghi phạm.

Chẳng hạn đương sự hay có thú sưu tầm ảnh hở hang dành làm tư liệu nghiên cứu. Rất hay biến mất vào WC ngay khi vừa xem ảnh hay phim nóng, hoặc không lí do hợp tình nào cả. Lúc vào thì trông trước ngó sau kĩ lưỡng, khi ra có vẻ mất tự nhiên. Hay nhìn xuống hoặc có những động tác đặc biệt với phần dưới của mình. Ở nhà, chàng nào trước rất lười nhưng gần đây bỗng rất siêng giặt giũ mền, chiếu, quần áo lu bù thì nhiều... khả nghi lắm. Khăn tắm hay xuất hiện những vết bẩn khó giải thích...

H.H thân mến, TD tuy là tật không hay nhưng cũng không nên xét nét, rình rập, mai phục thái quá người trong cuộc như một kẻ không ra gì. Thêm nữa kết án vội vàng có khi hàm oan cho người ngay, ví dụ coi chừng lầm người sạch sẽ với một chàng siêng năng tẩy rửa mật thất của mình để phi tang chứng cứ !

* Em có thói quen chống cằm, nghe nói chống cằm nhiều dễ bị hô phải không ạ?
(KT)

- Đúng là chống cằm nhiều dễ đẩy hàm dưới nhô ra trước gây hô răng. Thật ra gọi là móm thì đúng hơn vì hàm trên ít bị tác động chỉ có hàm dưới bị cưỡng bức vi phạm lộ giới. Tuy vậy ở tuổi trưởng thành thì bộ nhai của em đã được bê-tông hóa khá chắc rồi nên không ngại lắm, với lại chẳng ai chống cằm suốt ngày cả.

Động tác tư lự này thường thấy ở những người hay cả nghĩ kiểu Phạm Ngũ Lão ngồi đan sọt. Tuy vậy đôi khi nó làm chạm tự ái người đối thoại vì đây là dấu hiệu cho biết người nghe đang chán tới lỗ mũi và muốn kết thúc nhanh một câu chuyện nhạt nhẽo lắm đó.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét