01 tháng 3 2011

Bịt mắt khi yêu

TT - Vừa rồi lúc gần gũi, ông xã đột nhiên lấy một dải khăn đen bắt tôi bịt mắt lại. Anh ấy nói để tạo cảm giác mới. Tôi phản đối kịch liệt vì thường thấy cảnh này trên mấy bộ phim bạo lực. Thưa bác sĩ, tôi có nên phản ứng mạnh khi ông xã là người hay “tìm tòi” như thế không?
(D.Hương, An Giang)

Đôi khi mục đích lại gây tai tiếng cho phương tiện. Chiếc khăn đen bịt mắt trong chăn gối dễ gợi lên hình ảnh lệch lạc, bạo lực (thêm… còng tay vào đầu giường càng kinh dị). Tuy nhiên xét kỹ nó chẳng hung tợn gì hơn việc tắt hết đèn đóm khi yêu mà không ít đôi uyên ương vẫn làm hằng đêm.

Có vẻ bịt mắt hơi ngược ngạo với sách vở bảo phải huy động toàn bộ thị, thính, khứu, vị, xúc giác trong chăn gối.Thật ra đây là cách khôn ngoan cởi trói những giác quan vừa và nhỏ khi tắt hẳn kênh thị giác bấy lâu “đặc quyền đặc lợi”. Cách này sẽ mang lại nhiều sắc thái mới cho chăn gối, trước hết từ sự bùng nổ của những kẻ chiếu dưới. Chẳng hạn nhờ cuộc “binh biến” này mà quý cô sẽ nhận ra sự thăng hoa khác thường từ xúc giác, thậm chí thính giác. Bóng tối còn là đạo diễn tài ba cho loạt tưởng tượng, gay cấn, hồi hộp và cả chút vụng trộm hay bị tấn công... hoàn toàn đắc lợi cho một cuộc cải tổ phòng the.

Như trên đã nói, bịt mắt không khác cúp cầu dao điện nhưng chính chiếc khăn đen mới là chi tiết bước ngoặt ( ly kỳ hơn nhiều nếu vừa đi dây vừa bịt mắt). Vấn đề là phương cách này khó đi vào cuộc sống vì tiếng xấu hơi oan ức của nó.

Bạn D.Hương thân mến, có lẽ sơ sót của ông xã bạn là “tiền trảm hậu tấu” đột ngột mà chưa bàn trước với bạn. Tuy vậy xét cho cùng không cần phải quá xét nét “nhân thân” một dải khăn đen vô hại, nhất là khi nó được chính đức lang quân chứ không ai khác thực hiện. Chưa nói hiệu quả mang lại có thể “một vốn bốn lời”, quá hời cho một khuôn vải không mất tiền quá giá vài cây kẹo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét