01 tháng 3 2011

Bùng nổ khi yêu?

TT - Tôi mới lập gia đình. Về chăn gối có một việc làm tôi không yên tâm. Trong nhiều lần gần gũi, bà xã tôi hay… cắn vào vai, tay của tôi (trầy sướt và đau). Lúc đầu tôi nghĩ bình thường nhưng khi đọc trên một tạp chí nói về "bạo dâm" thì tôi hơi hoảng. Tôi rất yêu vợ, không biết bà xã tôi có bị bệnh này không? Xin bác sĩ cho lời khuyên? 

 (V.Thạnh, Cần Thơ)
Đúng là có vài kiểu lệch lạc phải hành hạ người hay nhờ người hành hạ mới đạt đến đích. Tuy vậy với bạn thì không phải lo bởi đâu có ai hành hạ ai! Trong rất nhiều tình tiết liên quan thì động thái của bà xã bạn tạm xếp vào những "tật xấu" của chăn gối mà thôi (không kể nam nữ). Đã là tật thì không ai giống ai, có cô thương nhau lắm cắn nhau đau, có cô mỗi lần yêu lại tặng vài ba vết "cắt lể" bằng móng tay trên lưng ông xã. Có cô khóc rấm rứt, lắc đầu nguầy nguậy, nghiến răng ken két. Có cô lại... mắng chồng như tát nước hoặc xổ "tiếng bất thường" điếc tai... Tất nhiên ở đây có sự can dự không nhỏ của thói quen, tính cách, văn hóa...

Đơn giản đó chỉ là những hành động bộc phát, có phần vô thức, khi ai đó rơi vào trạng thái tinh thần cực đoan (hưng phấn hay căng thẳng quá chẳng hạn). Bản chất không khác việc mấy ông nhảy tưng lên sau pha ghi bàn của đội nhà hay quí cô hét toáng lên khi xem phim kinh dị.

Hầu hết chúng đều vô hại, cần thông cảm và trong chừng mực còn đáng động viên. Nhiều đức lang quân rất khó chịu khi mục kích phản ứng "bùng nổ" của bà xã (người khó tính dám cho là học đòi giới "ăn bánh trả tiền"). Công tâm mà nói chính những "gia vị” này góp phần không nhỏ vào sự đậm đà của gối chăn. Trông bộ dạng mấy ông xem Euro mà phải thở nhè nhẹ, ho khe khẽ thì rõ. Chưa nói sự phản hồi "tích cực" của bà xã còn khiến nhiều quí ông... hãnh diện là đằng khác.

Tuy vậy trong một số trường hợp có hơi hướm bạo lực, mất kiểm soát hay tiềm năng gây hậu quả nghiêm trọng thì phải đề phòng hoặc tìm cách khống chế sớm. Không thiếu những ca cấp cứu đứt nửa vành tai hay trọng thương "bộ dân số" vì chuyện này.

Cảnh giác nếu trong sinh hoạt thường ngày, đương sự bộc lộ những hành động cực đoan như hay cho chén đĩa bay khi giận dữ, cắn ngón tay bật máu, có khuynh hướng dùng răng xử lý xé, cắt... Riêng các quí ông có vấn đề tim mạch, hô hấp nặng cũng nên có chút đề phòng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét