01 tháng 3 2011

Dư chứ không thừa

TT - Tôi mới lập gia đình. Chuyện phòng the ổn, chỉ có điều mỗi lần gần gũi là dịch nhờn của tôi tiết ra rất nhiều. Thưa bác sĩ, nhiều quá như thế có gì bất thường không và tôi còn lo là không biết vì chuyện này ông xã có “nghĩ này nghĩ nọ” về tôi không?
TH.VINH (TP.HCM)

Với phụ nữ trong lĩnh vực phụ trợ này, mối lo “người xài không hết” đôi khi cũng không kém “kẻ lần không ra”. Chẳng hạn không ít quý bà quý cô rất e ngại sự sung túc của mình vì cho rằng nó đồng nghĩa với... ham hố. Thậm chí vì việc này mà nhiều cô dâu trẻ quá căng thẳng sinh mất đoàn kết trong đêm tân hôn .

Đơn giản có hai loại chất nhờn vùng kín. Một đặc hữu giữ nhiệm vụ làm ẩm niêm mạc âm đạo (thẩm thấu từ mạch máu) và chất nhờn cổ tử cung tiết ra (liên quan ngõ vào của tinh trùng) thường được gọi là huyết trắng sinh lý. Hai có tính thời vụ hơn là chất nhờn bôi trơn trong gối chăn do các tuyến nhờn phần lớn bố trí quanh hai môi nhỏ tiết ra.

Như vậy, trước hết sự nhiều lên về lượng có thể đến từ nhiều đóng góp công lẫn tư, chứ không hẳn chỉ phục vụ mỗi “cuộc vui suốt sáng, trận cười thâu đêm”. Chẳng hạn nếu đêm hôm ấy rơi đúng vào ngày phóng noãn (lúc chất nhờn cổ tử cung tiết ra nhiều nhất) của quý cô thì “triều cường” có thể xảy ra.
Tuy vậy câu trả lời dễ hiểu hơn đó là việc trời xui mỗi người mỗi khác. Nhiều cô giàu có số các tuyến tiết nhờn không chỉ số lượng và công suất mà còn sự mẫn cảm hơn người của chúng với các kích thích. Có ý kiến cho rằng sự dư dả đến thừa thãi này dễ hiểu là do phụ nữ cũng có... “xuất tinh” (gần như dịch lỏng, không phải tinh dịch và cũng không giống chất nhờn).

Tóm lại phần lớn hiện tượng “tràn bờ” ở quý cô là không  đáng lo, trừ khi nó là hậu quả chít hẹp âm đạo hoặc vô tình hòa lẫn với huyết trắng bệnh lý. Nhiều trường hợp dôi dư thật ra là sự trộn lẫn với tinh dịch hoặc “nửa tinh dịch” (dịch nhờn tiết sớm ở đầu lỗ sáo). Đôi khi chất nhờn không hề tăng về lượng mà đơn giản chúng là hệ quả từ tư thế hoặc một số động tác chăn gối, chẳng hạn nhiều quý ông có thói quen cho “tướng tại ngoại” nhiều lần .

Th.Vinh thân mến, như vậy bạn có thể yên tâm về phần “tài lộc” của mình. Còn về ý của ông xã có lẽ bạn phải tìm hiểu chứ không hẳn người đàn ông nào cũng “chụp mũ” như bạn nghĩ. Tuy vậy, theo logic với tư cách người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan thì không lý gì ông xã bạn lại tự làm khó chính sự đắc lợi  của mình bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét