01 tháng 3 2011

Giữ “nhịp” không cần “xuất sắc”

TT - Chúng tôi lấy nhau hơn năm năm. Gần đây chuyện “thăng hoa” có phần xuống sắc. Bà xã đề nghị tôi giữ “nhịp” đều đặn dù chấp nhận mỗi lần không cần “đến nơi đến chốn”. Tôi hỏi lý do thì cô ấy không trả lời rõ ràng. Xin bác sĩ lời khuyên.
Th.Truyền (Quảng Nam)

Có hai lý do chính khiến một phụ nữ phải đưa ra kế sách có vẻ cam chịu như thế. Về phần mình có thể vì bệnh tật, vì sự cố “điện nguồn” mà nhiều quý cô chịu nhận phần thiệt để giữ gối chăn sống còn. Sâu xa hơn đó là cách giữ chồng bằng chế độ “giao ban thường kỳ”!

Tuy vậy cũng có khi quý cô chọn chăn gối “hình thức” có thể không phải vì mình mà vì chữ sĩ của đức lang quân, với lý do cũng tương tự. Với một số quý ông, đôi khi xảy ra hiệu ứng ngược là càng sa sút phong độ càng muốn “trốn chạy sự thật”, chỉ có điều không phải với... vợ nhà!

Với quý bà quý cô, trong cả hai lựa chọn đều không dễ nói ra căn cốt.
Thú nhận mình nguội không hay mà công bố chồng nhạt cũng dở!
Dù thế nào đây cũng là một hạ sách. Sớm muộn người đàn ông cũng nhận ra màn “độc tấu” của mình vừa “vô duyên” vừa vô tâm.

Hậu quả đáng ngại hơn là từ phía quý cô. Thời gian đầu sự chịu thương chịu khó thiên bẩm có thể bao biện giúp quý cô. Nhưng dần dà sự bức bí không nhẫn nhịn được nữa sẽ gây ra lắm vấn đề về tinh thần, thậm chí tâm thần. Việc này giống như buộc ai đó hằng đêm xem phim bom tấn với đôi kính râm đen kịt và hai cái nút tai kín bưng. Chưa nói cách “vắt nước cốt dừa lấy xác” này còn tác động xấu đến hệ mạch, thần kinh tại chỗ, cả hệ miễn dịch và sức khỏe chung.

Bạn thân mến, có lẽ hay nhất bạn không nên chuẩn y đề đạt của chị nhà. Thay vào đó bạn nên khéo léo hỏi nguyên nhân cho ra lẽ. “Tại anh hay tại ả” không quan trọng, miễn là truy được rồi thì tập trung chữa. Lắm khi bệnh nhẹ lại thành nan y chỉ vì người bệnh không chịu nhận mình có bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét