02 tháng 3 2011

Đi khám bệnh bị..."nựng"



- Em là con gái. Em có đi khám bệnh ở khoa Tim, BS cho siêu âm tim. Siêu âm tim phải mở cả nội y ra, mà BS siêu âm là BS nam trẻ nữa, em cảm thấy ngượng quá ! Xin BS giúp em lời khuyên !
Một lần em đi khám bệnh ở BS tư, BS khen em đẹp gái rồi nựng gò má em, lúc nói chuyện còn vỗ vai em nữa chứ, em thấy hơi "khó chịu" quá ! Mong BS sớm cho em lời giải thích và lời khuyện cho em ! Em cám ơn BS nhiều !
(bảo hân -  tp ho chi minh)
Nói chung lương tâm thầy thuốc luôn tôn trọng bệnh nhân.Còn chuyện phải bộc lộ da thịt khi cần thăm khám hoặc xét nghiệm là cần thiết , BS nam hay nữ gì cũng thế, chẳng hạn BS nữ nếu cần vẫn phải yêu cầu bệnh nhân nam thực hiện. Em còn trẻ nên thấy "kỳ cục" là đương nhiên nhưng đừng nghĩ quá xa vấn đề , hầu hết thầy thuốc không bao giờ lợi dụng việc này đâu em . Tất nhiên em hoàn toàn có thể kiểm soát và kiển tra , chẳng hạn khi siêu âm ngực thì nguyên tắc việc bộc lộ cơ thể chỉ vừa đủ để đầu dò siêu âm làm việc, nếu ai đó yêu cầu bệnh nhân bộc lộ với diện tích quá mức cần thiết hoặc điều khiển đầu dò quá "lung tung" thì em hoàn toàn có thể từ chối việc thăm khám.Còn chuyện ông bác sĩ tư kia thì ...miễn bàn, dù vui tính đến đâu thì một thầy thuốc không nên khen bệnh nhân đẹp gái , càng không nên nựng nịu bẹo má . Có lẽ sau này nếu cần em nên tìm một phòng mạch khác thôi.

- Mỗi lần con với ấy hun nhau,ấy thường cởi áo trong của con ra rồi vén áo ngoài lên.Ấy còn sờ mó cả phần dưới,con cảm thấy trong người kì kì,nóng dữ lắm.Vậy thì đang bị gì ạ. 
(nhóc con - - giấu dùm ạ)
Không bị gì , đó là cảm giác bình thường. Chỉ có điều đừng để "ấy" làm thế nữa vì đó là những động tác tiền trạm mở đường cho việc quan hệ tình dục nay mai . Những cảm giác kỳ kỳ đó sẽ "quyến rũ" em tiếp tay với "ấy" tiến xa hơn đấy !

- Chào bác sĩ ạ!
Cháu là con trai, 30 tuổi, chưa có gia đình. Khoảng 1 năm nay, thỉnh thoảng đi ngoài cháu thấy có ra máu. Gần đây có lúc ra rất nhiều. Con bị bệnh gì ạ? Có phải là con sắp chết không? Nếu đó là sự thật, thì con rất là... vui, bác sĩ ạ! Con không muốn sống vì cuộc đời con chán đủ thứ, không có thứ gì cả. 

(Phúc - - Đà Nẵng, 30t)
Em nên đi khám , có thể em bị trĩ nội . Không ai chết vì trĩ . Không có ai không có gì cả đúng nghĩa. Em đang có tấm thân do cha mẹ đẻ đau sinh thành khó công dưỡng dục. Em đang sống trong một đất nước tuy nghèo nhưng thanh bình ( nếu em sinh ra ở Iraq hay Afghanistan thì giờ này mỗi lần ra đường em có thể không bao giờ trở về nhà được vì lỡ bước cạnh một anh chàng ...đánh bom liều chết). Còn nhiều thứ sở hữu khác vô hình nhưng vô giá , chỉ có điều nhiều người không chịu nhận ra mà chỉ chăm chăm chạy theo những giá trị bóng loáng nhưng hời hợt thôi em ạ.

- Bác sĩ cho em hỏi! QHTD trong lúc đang có kinh nguyệt thì có thể có thai không ạ?
MONG BÁC Sĩ TRẢ LỜI NHANH GIÚP EM!!!!! 

(babybuon... - - Bình Thạnh)
Đã trả lời nhiều lần, đang hành kinh nghĩa là không có rụng trứng , không có trứng thì không có thụ tinh nên không thể có thai.

- Tôi có con gái 2 tuổi, cả tháng nay, đêm nào cháu cũng thức dậy quấy khóc, cứ ngủ nữa tiếng thì dậy lăn lộn khóc lặp đi lặp lại cho tới sáng, phòng ngủ tôi thì thoáng mát rộng rải, cháu cứ thỉnh thoảng hét lên lăn lộn, rồi dỡ bụng lên xoa,đi khám thì bác sỹ nói bị polip trực tràng, nhưng chưa gây mê đẻ nội soi cháu có đi cầu ra máu, nhưng sau đó thì hết như vậy có phải đi nội soi lại không và khám ở bệnh viện nào, và lam cách nào cho cháu không khóc đêm mặc dầu đã chữa nhiều cách . 
(Nguyễn thị hạnh Dung - - ơ Nha trang, 37 tuổi, có 2 con( đúa lớn 5 tuổi ,đứa bé 2 tuổi)
Chị nên tích cực đưa cháu đi khám để các bác sĩ định liệu, nếu được sẽ xử lý rốt ráo cho cháu. Polip đại để là "thịt dư" mọc ít hay nhiều ở nhiều cơ quan trong cơ thể, nhiều nhất là đường ruột. Trực tràng là đoạn cuối của ruột già ,tiếp nối vối hậu môn. Vì nằm nông như thế nên việc thăm khám (ví dụ nội soi ) dể dàng. Vì nằm ngay trên đường thanh thải của đường ruột nên mọi triệu chứng của cháu chị vừa kể là do polip. Vì vậy chỉ có một cách chấm dứt là giải quyết polip. Việc xử lý này tương đối đơn giản nhưng vì cháu còn nhỏ nên có thể vướng phải vài trở ngại , nhưng nói chung có thể xử lý rốt ráo (ví dụ cắt). Còn chuyện quấy khóc như đã nói là hệ quả hiển nhiên, sẽ khó tiệt trừ nếu chưa thanh toán xong bệnh gốc, Chỉ có thể giúp cháu nhẹ nhàng hơn bằng cách đừng để cháu bón như cho ăn thức ăn nhuận trường (rau cải ,khoai lang...), uống đủ nước, khi đi cầu khó có thể giúp giúp một tay bằng cách thoa chất bôi trơn vào hậu môn...

- Em rất thân với một thầy giáo nhưng bây giờ thì không còn thân như trước nữa vì thầy tỏ ra không muốn nói chuyện với em. Em không biết mình đã làm gì sai , bây giờ em phải làm sao?
giup minh voi 

(thien_than_tuyet - 0 - 1992)
Có lẽ đầu dây mối nhợ nằm ở chữ "thân" mà ra, nó hơi tréo ngoe với tình thầy trò. Đoán thử thì thầy em cũng vì chữ "thân" này mà chủ động tạo khoảng cách cần thiết giữa thầy và trò với em. Như vậy em nên soát lại xem có phải mình hơi quá bước vào cái khoảng cách này không .Nếu có thì nên ngưng lại, nhận ra những bước lùi hiểu ra vấn đề của em chắc hẳn thầy sẽ trở lại bình thường với em, tất nhiên bình thường hoá nghĩa thầy trò thôi.

- Cháu năm nay 15 t,dạo nay cháu thấy vùng kín hay ra nhiều chất nhày màu trắng.Xin hỏi bác đó có phải triệu chứng của 1 căn bệnh không ạ,nếu có thì đó là bệnh gì?.Mong bác giúp cháu.
Cảm ơn bác nhiều 

(Tố Linh - - 15)
Người ta gọi đó là huyết trắng, có hai loại lành tính và bệnh lý. Lành tính nghĩa là đó chỉ là những chất thải thường ngày của hệ thống sinh dục và sinh sản . Bệnh lý thì đó là dầu hiệu của một bệnh như viêm nhiễm phần phụ. Tóm lại nếu chỉ thấy huyết trằng ít, không hôi,. không đổi màu , vùng kín bình yên ( không ngứa, đau rát..), sức khỏe bình thường (không sốt , không sụt cân , thiếu máu, rối loạn kinh nguyệt) thì yên tâm đó là huyết trắng sinh lý thôi em ạ.

- Thưa bác sĩ , em có vài câu hỏi :
1/ Em thường hay hồi hộp , tim đập mạnh( có thể nhận thấy) và đôi lúc hay bị đau (rất ít) . Em nhận ra nó bắt đầu khoảng 1 năm nay. Lúc trước lâu lâu xãy ra 1 lần . Nhưng giờ mỗi lần thấy hồi hộp thì tim đập nhanh . Nhiều lúc như thấy cái cột sống có cái gì rút ra vậy (như cọng chỉ rút ra) cảm giác rất lạ không thể giải thích, tim đập nhanh . Hoặc tiếp xúc với vài loại nước hoa , uống nước ngọt (em thường hay uống Sting) thì tim lại đập nhanh (đôi lúc đau như dùng tay bấm nhẹ vào sườn). Như vậy em có thể bị bệnh tim không bác sĩ?
2/ Lúc trước em bị đái buốt, dương vật rất khó chịu (như bệnh lậu) và em bác sĩ nói em bệnh Nhiễm trùng tiểu và bệnh kéo dài hơn 6 tháng thì em đỡ hẳn (em hay thủ dâm, lúc trước thì nhiều , nay đã bỏ). Mỗi lần đi tiểu , em thấy nước tiểu lúc nào cũng có màu vàng . Và tiểu khó và hay có cảm giác khó chịu . Còn màu trắng bình thường thì không sao . Xin hỏi bác sĩ em có thể bị bệnh Lậu không ạ?(nói theo việc đã từng qhtd)
3/em 14 tuổi và em mộng tinh hồi năm lớp 7 . Khi em đi tiểu nước tiểu thường động lại trong quần lót và có mùi nặng hơn lúc trước. Như vậy em có bị gì không ạ ? (mỗi lần tắm hoặc để lâu thì bốc mùi nặng lắm)
4/ Có lần các đây không lâu, sau khi tắm em thủ dâm xong. Lúc đi học em có chồm lên giỡn với bạn, đột nhiên thấy vùng " tế nhị " như bị dao đâm xuyên qua . Cảm giác đau nhưng đi qua rất nhanh. Xin hỏi bác sĩ đây là triệu chứng gì ?
5/ Em học lớp 8 và hiện đang nổi mụn , em có dùng sửa rữa mặt nhưng không hết, xin bác sĩ cho em hỏi nên để hay khử nó đi ạh? (em xài Oxy , nivia Men...)Và với tuổi của em thì có nên dùng sửa rữa mặt ko ạh ?
Cám ơn bác sĩ. Chúc bác sĩ có sức khoẻ tốt , làm việc tốt để đạt được nhiều thành quả .
(AK47 - )
1-Chưa phải nghĩ đến bệnh tim sớm đến thế đâu em, cơn đau có liên quan đến tim thường là cơn đau thắt ngực, nghĩa là lâu lâu nhói lên như có ai bóp nghẹt trái tim bên trong. Trường hợp của em có lẽ chỉ là tình trạng rối loạn thần kinh tự động hoặc quá nhạy cảm với mùi lạ , thay đổi nhiệt độ đôt ngột (như uống nước lạnh). Nói chung không đáng lo nhưng nếu cẩn thận thử nhờ một BS xem qua bằng ống nghe xem sao.
2- Có thể em đang bị nhiễm trùng tiểu, nếu được thì tái khám lần nữa. Chưa quan hệ tình dục thì không thể bệnh Lậu được đâu.
3-Đó là mùi của tinh dịch còn sót lại sau xuất tinh (mộng tinh). Đường dẫn tinh dịch trước khi ra ngoài là một đường ống nên thường có một chút tinh dịch còn đọng lại , nước tiểu sẽ rửa trôi chúng khi đi vệ sinh. Tuy vậy vấn đề là em đi tiểu thế nào mà đến nỗi đọng lại quần lót, nếu được thì nên vệ sinh kỹ sau khi vệ sinh em ạ.
4- Có thể vùng tế nhị của em bị chấn động là tinh hoàn ,đây là cảm giác đau bình thường đừng lo.
5-Sữa rửa mặt dùng để làm sạch lỗ chân lông , nguyên nhân gốc sinh mụn, như vậy nó là thuốc ngừa chứ không phải thuốc chữa mụn. Dĩ nhiên nếu được thì không ai muốn sống chung với mụn.Ở tuổi em có thể dùng những thứ đó nhưng không nên lạm dụng và quan trọng không nên xem chúng là "thuốc tiên" có thể giải quyết mọi vần đề về da trên mặt
    

1 nhận xét:

  1. Nếu vào khám những điểm nhạy cảm thì bệnh nhận có quyền yêu cầu BS là nam hay nữ khám ko ạ ?

    Trả lờiXóa

Rất mong bạn cho nhận xét