04 tháng 3 2011

Khôi phục "cài đặt gốc"


  • Về tâm ký phải thú thật khá khó cho qua cái rẹt cuộc vui ngày tết để ngồi vào bàn học ngay. Không chỉ vấn đề tâm lý vương vấn thông thường ,sự chuyển hệ chậm  chạp này còn do đồng hồ sinh học trong cơ thể bị vặn sai nhịp quá lâu. Do vậy cách tốt nhất chống lại sức ỳ này là cố đừng phá vỡ nhịp ăn-ngủ-học bình thưòng trong mấy ngày tết quá nhiều hoặc ít ra những ngày hạ nêu  hết tết nên cố gắng  khôi phục lại nhịp sinh hoạt bình thường.

  • Để dứt khoát với cuộc vui nên dẹp hết bất kỳ “hình bóng” nào của nàng xuân trên bàn học như mấy chiếc thiệp chúc tết, cành mai ,thậm chí là đĩa hạt dưa chưa tiêu thụ hết. Mẹo nhỏ là trước khi nghỉ tết nên giữ nguyên hiện trưòng bàn học,kể cả quyển vỡ mở sẳn, để khi ngồi vào bàn học lại thì “không khí” y như cũ sẽ hỗ trợ cho tâm lý “một đi không ngoảnh lại” mấy ngày tết.

  • Sau mấy ngày tết thả giàn nhiều bạn gái thường đau đớn nhận ra cơ thể mình đã “ăn nên làm ra” đáng kể. Cách tìm lại nhanh vóc dáng xưa không gì khác là tăng cường vận động . Nếu trong mấy ngày tết chưong trình thể dục buổi sáng hay chạy bộ công viên buổi chiều phải đình hoãn thì nên nhanh chóng khôi phục. Chính sự vận động còn giúp cơ thể cởi bỏ sức ỳ nhanh hơn. Với những bạn lợi dụng mấy ngày tết để ngủ ngày thì vận động vừa là phương pháp hạ cân nhanh vừa làm nóng cơ thể và tinh chỉnh đồng hồ sinh học. Nếu được cũng nên khôi phục nhanh thực đơn gốc ngày thưòng ,kiên quyết quyến luyến với “món ngon vật lạ” tàn dư của mấy ngày tết.

  • Ngược lại sau mấy ngày xuân cũng có không ít bạn phải tìm cách cứu vãn trọng lượng theo chiều ngược lại. Đây thường là hậu quả của lịch sinh hoạt tá lả chơi nhiều hơn ăn trong mất ngày tết. Để nhanh chóng khôi phục cài đặt gốc, thì ngược lại với kẻ dư ngưòi thiếu phải nhanh chóng nạp năng lượng bù đắp. Tuy vậy cũng không cần gấp, gầy thuận lợi ở chỗ dễ lấy lại “da thịt” hơn là béo cần hạ nhanh cân nặng .Đa số chỉ cần lất lại nếp sinh hoạt ngủ-nghỉ cũ là đầy đặn lại nhanh. Nếu cần nhanh chân hơn một chút nên chú ý những thực phẩm cho năng lượng cao hoặc hấp thu nhanh như đồ ngọt . Lưu ý đừng vì áp lực chống “giảm phát” mà bỏ qua kế hoạch lên dây cót cơ thể như trên . Chẳng hạn có bạn muốn mập cấp tốc nên chọn biện pháp” tiêu cực” là …ngủ bù mấy ngày tết thức trắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét