20 tháng 3 2011

Nhẹ như tiền?


- Em có bạn gái đi quá giới hạn cho phép, lỡ có thai. Xin cho em hỏi đi phá thai thì mất bao nhiêu tiền? (Mạnh---)
Chuyện không nhẹ gánh như bỏ ra vài trăm ngàn bạc đâu em. Mọi chuyện còn phụ thuộc độ lớn của thai, sức khoẻ và thiên chức làm mẹ bây giờ và về sau của bạn gái em nữa...Là đàn ông có lẽ không xem chuyện này chỉ nặng chữ tiền mà tội cho người thương. Nếu có nhu cầu em nên đưa bạn gái đến thẳng bệnh viện, ở đó ai cũng như ai, người ta không để ý hay hạch hỏi gì đến nhân thân cả hai, đừng dại nghe lời mấy chú cò hay chực ngoài cổng bệnh viện mà chuốc hoạ.

- Em và bạn trai em chỉ quan hệ bên ngoài khi em vẫn mặc quần áo bình thường,bạn trai em thì không mặc.Hôm đó trùng với ngày kinh của em,và sau đó em thấy 1 ít máu(máu màu sẫm).Vậy em có phải đã bị mất trinh rồi không?Hay đó là máu của kinh nguyệt(chúng em đà quan hệ như vậy vài lần nhưng không trùng với ngày có kinh nên không có máu ra quần).Và liệu đi khám thì có biết được mất trinh hay chưa không? 
( mai lan - - ha noi,24tuoi)
Máu từ màng trinh là máu tươi và sẽ đông lại vài phút sau. Máu kinh nguyệt là máu trộn lẫn với nhiều chất thải nên thường màu sậm và là máu không đông . Theo tình hình thì nhiều khả năng đó là máu kinh nguyệt. Một bác sĩ chuyên khoa, bằng một động tác đơn giản là có thể trả lời ngay màng trinh còn mất, nhưng thực tế việc này còn vướng một số vấn đề "hành chính " nên không phải bệnh viện hay bác sĩ nào cũng đồng ý khám và đưa ra chẩn đoán. Tuy vậy như em nói còn giữ lại được "phòng tuyến" thì sự an toàn của màng trinh khá cao, vấn đề là cẩn thận theo đà tiến có thể cái "lá chắn" sau cùng này cũng không còn nốt , nam nữ gần nhau không nọ cũng kia huống hồ là một bên đã ...không còn gì trên người rồi .

- Làm sao để có một khuôn mặt dễ thương…
(Pé tI - )
Nếu trời sinh thì khó ,trừ phẫu thuật thẩm mỹ ( thật ra phẫu thuật thẩm mỹ có thể làm người ta đẹp nhưng rất khó làm khuôn mặt dễ thương, bởi chính sự sửa chữa đã khiến sản phẩm cứng nhắc khó mà tạo được sự hồn nhiên). Chỉ có cách làm khuôn mặt dễ thương theo đường vòng nghĩa là dễ thương bằng tâm tính, hay cười, ít giận hờn , chín bỏ làm mười và nhất là lễ phép. Nhiều bạn trẻ mặt búng ra sữa nhưng đã già khú vì cái tôi quá trớn đến độ bất cần , vô phép, dưới mắt mọi người khó mà dễ thương dù cho có cố nhí nhảnh hồn nhiên.

- Bác sĩ ơi .cho em hỏi vài câu
1: em lỡ cắt cụt tóc cũa mình ...giờ em muốn cho tóc mau dài ra .Em có đi ra tiệm mua 1 chai thuốc mọc tóc (dành cho mấy người không có tóc ấy ). Vì phần hướng dẫn lơ tơ mơ quá ..em sợ khi tréc thuốc lên ..không những nó không mọc ngược lại nó rụng hết thì tiêu em luôn...bác sĩ cho em biết cách tốt nhất sử dụng thuốc hiệu quả không?Hay là có cách nào khác đễ tóc mau dài ( càng nhanh càng tốt )
2: Cho em hỏi dạo này em bị chứng không ngủ được .cứ nằm xuống là suy nghĩ đủ thứ chuyện trên trời dưới đất ...Có cách nào cho em cảm thấy mệt mỏi .nằm xuống là ngủ liền không ?
(bin - tp - 21 sg)
1- Thuốc mọc tóc là dành cho người không có tóc (hói) .Em đâu có hói mà dùng thuốc mọc tóc, không chừng làm da đầu tẩu hoả nhập ma mất mùa trằng luôn thì kẹt. Tóc cụt thì tóc sẽ mọc lại , sao em cần kíp quá vậy , hay mắc cỡ vì trọc đầu?( nếu đúng thì đội nón rồi chờ qua cơn bĩ cực em ạ).
2- Em thử cách đếm cừu chưa , tuy xưa như trái đất như vẫn còn hiệu quả chán, Muốn mệt mỏi ngủ ngon thì đơn giản quá ,kiếm môn thể thao nào đó để chơi. Thảnh thơi quá cũng dể sinh khó ngủ và nghĩ này nghĩ nọ.

- BS ơi em năm nay nữa là 15 tuổi rồi sao mà vẫn chưa có lông sinh dục vậy? em buồn quá BS ? 
(nhox - - 15 t, Cai Be Tien Giang)
Không có là không có luôn,trừ khi em chưa đến tuổi dậy thì. Nếu chưa thì ráng chờ , còn đã mà không có thì chịu thôi em .Trời sinh chỗ đó có người giàu nứt vách, người trung lưu nhưng cũng lắm người bần cùng trắng tay ,không phải mình em đâu.

- Thưa Bác sĩ.
Mắt của con rất to bọng mắt ở dưới lòi ra.
Bác sĩ có cách nào giúp con không ạ.Bác nhớ trả lời sớm giùm con.
( Như Quỳnh - - 18)
Có vài cách xử lý từ tạm thời đến triệt để để xoá bọng mỡ dưới mắt là như thường xuyên mát-xa tại chỗ (tan mỡ), thoa kem săn da (đẩy mỡ đi ) và phẫu thuật (hút mỡ)...Tuỳ tình hình và điều kiện, nếu cần phương pháp triệt để thì nên chọn nơi chốn, tay nghề thầy thuốc uy tín .Đây là thủ thuật đơn giản nhưng hệ trọng đến cửa sổ tâm hồn và sắc diện nên cần cẩn trọng.

- Chào Bác sĩ.Cho con hỏi là dạo này mẹ con hay mệt mỏi,lâu lâu thì thấy ớn lạnh và chân đau lắm.Mẹ con gần như kiệt sức,không làm gì được hết.Cho con hỏi là mẹ con bị bệnh gì ạ.Và làm cách nào mới khỏi.Năm nay mẹ con đã 48 tuổi rồi
(Pin - - TP.HCM)
Em ạ, phải qua thăm khám và xét nghiệm chỉn chu mới chẩn bệnh được , chưa nói em chỉ khai bệnh giùm cho mẹ. Ở tuổi mẹ em chút lựng khựng sức khoẻ là dễ hiểu ,ngoài bệnh tật nếu có thì có thể còn do vấn đề tuổi tác ( ví dụ mãn kinh). Thương mẹ thì hôm nào trổ tài hùng biện thuyết phục rồi chở mẹ đi khám sức khoẻ tổng quát một lần xem sao.

- Chào bác sĩ! năm nay cháu học lớp 9 và là con gái. Cháu muốn hỏi khi con gái thủ dâm thì sau này khi kết hôn có thể sinh con bình thường được không và thủ dâm có làm rách màng trinh không.Thật sự cháu không biết chia sẻ cho ai nữa, hình như lúc nhỏ khỏ khoảng học lớp 3 cháu đã thủ dâm nhưng không biết gọi là gì khi lớn lên mới hiểu.Giờ cháu lo lắm mong bác sĩ giúp cháu với. Trả lời nhanh cho cháu nha.Cảm ơn bác sĩ!
(copelolang - - sweety 15t)
Em nên xem thêm những phần trả lời tương tự nhưng nói chung biết TD tử thuở lên 3 đến giờ thì sự an toàn của mànng trinh xem như "lành ít dữ nhiều" rồi em ạ ( tuy vậy gút lại vẫn phải nhìn tận mắt qua thăm khám của bác sĩ thì mới có câu trả lời sau cùng). Chỉ là chuyện còn mất của một tấm màn mỏng (không có tác dụng sinh lý nào) chắn ngang cửa vào âm đạo không liên quan gì đến đường con cái sinh nở gì đâu em.

- Thưa BS con xin hỏi là khi quan hệ 1 lần rồi còn trinh không ạ? 
( Thúy An - - Vĩnh Long)
Nếu tính xác suất thì 99,9% hỏng . 0,1% còn lại là dành cho những trường hợp đặc biệt màng trinh dai chắc (màng trinh bình thường có một hay nhiều lỗ nhỏ,nên ngoại vật có thể len qua đó mà màng trinh vẫn còn nguyên)..
.
- Sao mỗi lần đạp xe đến trường hoàng tử của em lại có cảm giác tê tê mong bác sĩ trả lời giúp em 
(gia huy - - 16 quang nam)
Có vẻ em cần thay một bộ nội y và quần ngoài thoáng mát hơn .Nhất là nếu được nên chiếc yên xe một có diện tích nhỏ hơn một chút . Đôi khi cố sựlà do yên xe hơi cao ,em chỉ cần hạ xuống một chút cho vừa tầm đạp.

- Em muốn hỏi làm sao để biêt mình còn trinh hay không ạ? 
(Shaley - )
Nếu em chưa từng quan hệ tình dục ,chưa bị tai nạn nào nghi ngờ phạm đến chỗ kín thì cứ kê cao gối ngủ yên mình vẫn còn nguyên em ạ.Nếu đã quan hệ tình dục rồi thì mưòi phần hết chín rưỡi là không giữ được rồi em .

- Bác sĩ ơi năm nay em 23 tuổi, lúc em đi xe 1 mình hay bị hồi hộp lắm sợ bị xĩu, nếu đi chung với bạn thì chẳng sao cả. Lúc đi 1 mình mà đói thì càng hồi hộp nhiều hơn nữa. Em khám bác sĩ nói tim đập nhanh. Có cách nào giúp em không còn hồi hộp k bác sĩ. Trả lời em gấp nha bác sĩ.
(Trung Kien - - tphcm)
Không biết em có nói trọn ý của bác sĩ không? Tim đập mạnh thì ai cũng có thể bị lúc hồi hộp hay lo sợ. Có lẽ ý của bác sĩ là em không bị gì cả chỉ là em có tâm lý dễ bất an , cảm thấy không an toàn khi tự tay cầm lái hay đơn giản là em cần có người thứ hai ủng hộ tinh thần . Dù thế nào nếu thấy tình hình tệ quá thì trước mắt không nên đi xe một mình hoặc thừ chuyển sang loại xe tốc độ chậm hơn như xe điện, xe đạp xem sao?

- Bác sĩ ơi! bs có thể giải thích cho con hiện tượng ngáy khi ngủ là do dâu không ? Làm sao để khi ngủ mà không ngáy! Mẹ con nói: những người khoẻ ngủ mới ngái! nhưng con ghét lắm! con là con gái ,đôi lúc đi du lịch mà ngủ quên trên xe thì quê lắm , con ngủ hay ngáy um sùm! Bs có thể giúp con không ? con sắp đi du lịch ở trường ! có nhiều người trên xe.Con sợ lúc đó mệt con ngủ quên thì chết con luôn, con buồn lắm, họ sẽ cho con là bị bịnh lâu năm mà dấu (nói vui thôi)bs nhớ trả lời con nhanh nhanh nha! một tuần nữa con đi rồi nhớ trả lời qua "meo" dùm con! con chờ tin bs cám ơn bs nhìu nhìu.nếu có đăng câu hỏi nảy lên thì dấu nik con dùm!con chờ tin lành!
(Phạm Thanh An - cobala_comaiman@yahoo.com - Tiền Giang ,15 )
Có nhiều nguyên nhân như đường thở hẹp, những cơ quan ở vùng vòm họng ,miệng to ,nặng, dài rủ xuống bít đường thở khiến hơi thở đi qua làm rung chúng gây ngáy( giống như thổi hơi qua một cái miệng bình hẹp vậy).Nguyên tắc điều trị ngáy từ nhẹ đế nặng như nằm nghiêng hoặc đầu hơi cao ( để các cơ quan trong miệng ngả nghiêng một bên không bít đường thở), dùng thuốc (nở rộng đường thở), ngậm dụng cụ ( giữ lưỡi và cơ quan khác không cho rủ xuống). Trường hợp gấp gáp của em thì chỉ có cách giữ tư thế ngủ như nghiêng đầu, kê đầu cao.

- Bác sĩ ơi cho con hỏi những người bị ung thư giai đoạn 1 thường được trị bằng cách nào vậy?sử dụng hoá trị? xạ trị hay tia xạ ạ?Nếu sử dụng xạ trị và tia xạ thì có gây ảnh hưởng gì cho bản thân họ sau này ko? Con rất mong thư hồi âm của bác sĩ.Chân thành cảm ơn bác sĩ.(xin bác sĩ giấu dùm con địa chỉ )
(Nhi - - thu thiem quan 2, 21tuoi)
Không rthể trả lời cả một chuyên khoa trong một câu trả lời cho em hiểu được, nhưng nguyên tắc điều trị ung thư tốt nhất là cắt khối ung thư (khối còn nhỏ, còn gom lại, chưa lan rộng, chưa di căn- tức tế bào ung thư chưa di chuyển sang một hay nhiều cơ quan khác). Hoá trị hay xạ trị được áp dụng trong những trường hợp ngược lại của phương pháp đầu. Chẳng hạn khối ung thư đã lan rộng thì phải dùng hoá trị (uống thuốc) để tấn công diện rộng .Xạ trị (tức dùng tia xạ, chiếu ngoài hay đặt hẳn vào cơ quan có khối ung). Hoá trị và xạ trị đều có tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khoẻ.Ví dụ hoá trị hay gây rụng tóc. Dùng tia xạ đều được tính toán ở mức tối thiểu về cường độ và phạm vi ảnh hưởng sao cho tiệu diệt hết tế bào ung thư nhưng sát thương tế bào lành ở mức tối thiểu .Như vậy về lý thì xạ trị không gây tác hại nghiêm trọng đến sức khoẻ chung ,nếu nói đến vấn đề "ăn tia phóng xạ".Tóm lại mọi chuyện chỉ có bác sĩ điều trị quyết định thôi em ạ.

- Chào bác sĩ ạ. Cháu có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ giải đáp ạ. Năm nay cháu 21t, đã có quan hệ với bạn trai. Gần đây cháu thấy 2 ngực (bao gồm cả bầu ngực và nhũ hoa) có triệu chứng đau ê ẩm. Có va chạm nhẹ là thấy đau rồi. Vậy cháu bị làm sao ạ? Mong bác sĩ giải đáp sớm dùm cháu. Cháu cám ơn bác sĩ rất nhiều.
(Thùy Linh - - 21 tuổi, Hà Nội)
Nếu đã quan hệ nhiều lần mà lần này mới bị thì hơi lo, em có dùng biện pháp phòng tránh thai nào không? Tuy vậy có lẽ vấn đề không đến nỗi , những phản ứng ở nhũ hoa thường có liên quan đến biến động hormon, định kỳ như hội chứng tiền kinh nguyệt, tạm thời như bệnh tật hoặc có thai...Em xem lại tình hình cụ thể của mình rồi tính tiếp.

- Thưa bác sĩ! cho con hỏi thuốc MAGNES-B6 có tác dụng làm tăng cường trí nhớ không ạ? và nó có tác dụng phụ gì khi mình sử dụng thường xuyên loại thuốc ấy không?. 
(BaBy - - Kiên Giang)
Thuốc có tác dụng giúp giảm mệt mỏi,giảm căng thẳng thần kinh và có hỗ trợ cơ tim, thần kinh...Noí chung đây là loại thuốc bổ thôi em ạ. Nói chung nếu không có triệu chứng gì liên quan thì chỉ nên dùng một thời gian ngắn thôi.

- BS ơi, em có một bạn cùng lớp nhưng dạo này bạn có những biểu hiên lạ lắm, ở trong lớp thì luôn muốn gây sự chú ý , em thấy bạn ấy cứ luôn tưởng tượng mình đẹp, hát hay... mà bạn còn rất hay tưởng tượng những chuyện về những chuyện tốt đẹp nhưng không có thật rồi kể với mọi người . Bạn ấy tức giận là hành động chẳng cần biết đến hậu quả. Bạn em có bị sao không em lo quá,nhưng trong lớp em mọi người lại chẳng có ai bận tâm họ cứ nói quan tâm làm gì cái con điên ấy ,nhưng em cảm thấy lo lắm.
(bichthuy - )
Thật ra ở tuổi mới lớn ai cũng có chút hoang tưởng "điên điên" chỉ khác nhau ở chỗ có người thì bung ra hết cỡ cái tôi của mình ,có người thì ngấm ngầm hơn. Hoang tưởng của bạn em chắc cũng thế nhưng cũng cần đề phòng hoang tưỏng đến độ bất thường phi logic quá thì coi chừng dấu hiệu mở màn của vấn đề nghiêm trọng về tâm thần.Tất nhiên đề phòng thôi đừng hè nhau hô lên người ta ...điên nhé.Người có "bệnh" thật ngoài hoang tưởng còn có thêm những hành động cũng phi logic coi trời bằng vung nhưng quan trọng nhất là thái độ thu mình lại ,chẳng quan tâm đến chung quanh, tự mình mình làm. Hoang tưởng tuổi trẻ người non dạ tuy có khó coi nhưng không đến nỗi "người cõi trên", vẫn cần bạn bè, cần tập thể và hoà đồng thì chắc là do cái tôi "vĩ đại" trong tưởng tượng quá mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét