29 tháng 3 2011

Đoán khả năng sex qua vẻ ngoài dễ bị hố


Khó đoán về khả năng tình dục của quý ông qua vẻ ngoài. Ảnh:BBC.
Nhiều người kháo nhau rằng những quý ông mình dây sẽ yêu rất khỏe vì "xấu lá tốt trái"; còn người tập thể hình tuy nở nang vạm vỡ "đầy hứa hẹn" nhưng lại yếu trong phòng the. Thực ra, việc đoán năng lực yêu đương qua vẻ ngoài rất dễ nhầm lẫn.
Trong dân gian, các bí quyết "trông mặt bắt hình dong" về khả năng chăn gối khá phong phú. Ngón áp út dài hơn ngón trỏ được coi là "thương hiệu mạnh" ở quý ông và ngược lại ở quý bà. Một số chi tiết tưởng "hú ba ngày không tới" cũng được lôi vào làm "marketing" cho chuyện giường chiếu như mũi rồng, mày rậm, tóc xoăn, lông ngực, râu quai nón... Độ dài xương ống chân cũng được cho là tỷ lệ thuận với kích thước của dương vật.
Có quan điểm cho rằng người mình dây là tạng "xấu lá nhưng tốt trái", vì tinh hoa của cơ thể đầu tư vào "đấy" cả; còn người cơ bắp nở nang như kiện tướng thể thao, vận động viên thể hình thì khả năng tình dục lại yếu xìu.
Thực ra, việc căn cứ vào chi tiết nào đó trên cơ thể để đoán kích thước hoặc khả năng của chi tiết khác không hoàn toàn là đoán mò. Theo cơ chế di truyền, một gene có thể quy định nhiều hơn một kiểu hình. Do vậy, việc quy đổi kích thước của cái này sang độ lớn của cái kia nếu cùng một gene quy định là có cơ sở.
Có nhiều bằng chứng về mối liên hệ này, ví dụ như độ dài bàn chân và cẳng tay bằng nhau, hay dái tai dài... là dấu hiệu của khả năng trường thọ. Tuy nhiên, nếu quy đổi từ chi tết nào đó ra kích cỡ hay độ thiện chiến phòng the thì kết qủa chỉ 5 ăn 5 thua mà thôi.
Chẳng hạn, tham số về tầm vóc, râu hùm hàm én mày ngài... thường được cho vào bài toán nhân thành tích của quý ông, nhưng không phải tích số nào cũng đúng, có khi còn hố to.
Giải thích sự thiếu đồng bộ này không có gì khó. Đơn cử là vấn đề kích cỡ. Trạng thái tĩnh của "chú nhỏ" dù bề thế ra sao cũng bằng thừa nếu như lúc cần chứng tỏ, nó lại gặp trục trặc về cơ chế duy trì thủy lực tạo độ cương và thời gian duy trì. Lúc đó, độ dài chẳng còn ý nghĩa gì nữa.
Tương tự, độ chênh lệch độ dài giữa ngón đeo nhẫn và ngón trỏ được cho là có liên quan đến nồng độ hoóc môn nam testosterone trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu chỉ có mỗi lợi thế là hàm lượng testosterone cao thì chưa hẳn đã làm nên công trạng gì; bởi cả tiến trình cần có sự tham gia của nhiều yếu tố khác. Kết quả chỉ mỹ mãn khi mọi thứ đầu xuôi đuôi lọt.
Tóm lại, sau nhiều phỏng đoán, người ta đi đến kết luận là kết quả chính xác chỉ có được qua thực mục sở thị. Vì vậy, nên tin cậy vào thực lực. Đừng quá câu nệ vào "bằng cấp, áo mão cân đai" mà lầm to.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét