18 tháng 3 2011

Đàn ông ngày càng xuống phong độ?



Rượu, thuốc lá từ lâu được biết là cặp bài trùng gặm chậm mà chắc thành tích chăn gối của các ông, đặc biệt là sự tồn nguy của bầu tinh. Cồn, nicotine và nhóm chất thơm gốc benzene trong khói thuốc vừa gây trục trặc hệ mạch - “át chủ bài” của sự cương - vừa làm hỏng hay gây dị tật tinh trùng. 
 
Hiển nhiên không phải chỉ đàn ông thời nay mới uống rượu, nhưng một lần nữa mức độ dụng tửu của lớp hậu sinh lại vượt người đi trước.
Nhiệt độ là một khắc tinh chuyện kiếm cung ở đàn ông. Tinh hoàn chỉ vận hành tốt ở nhiệt độ 34-35OC, mỗi một độ tăng thêm tại vùng này đều có thể trở thành kẻ “giết người hàng loạt” với các mẻ tinh trùng.
Cuộc sống hiện đại khiến cánh mày râu ít có cơ hội vận quần đùi thoáng mát, thay vào đó là những bộ vest, jean lịch sự nhưng bức bí. Cận kề là chiếc quần lót chật chội cũng có thể bao vây sự biến đổi “con giống” của các ông. Tắm nước nóng, tắm hơi là cách tích nhiệt vùng “phao số 0”, không cẩn thận thì kiểu thư giãn thời thượng này có khả năng gây tuyệt hậu.
Thêm lo là những ai có công việc phải ngồi nhiều, tức tăng khả năng trì ép, bức bối hạ bộ, như tài xế và nhân viên văn phòng cũng cần lưu ý.
Thời đại không dây với điện thoại di động nhét túi quần, cho vào túi “bao tử” thắt lưng, hay chiếc laptop đặt trên đùi, được xem là hành động “cõng rắn cắn gà nhà” làm hại việc chiến chinh và bầu tinh của các ông bởi tác động trực tiếp từ sóng bức xạ, từ trường và sức nóng.
Chưa nói việc tiếp xúc ngày càng nhiều với các phương tiện chẩn đoán và điều trị sử dụng tia X, chất phóng xạ cũng là nguyên cớ làm tăng con số bất lực, tự sát tập thể tinh trùng.
Thuốc men từ lâu khá ác cảm với chuyện ấy. Có cả danh sách dài “độc dược” gây tổn hại tạm thời hay vĩnh viễn dòng tinh, cũng như tài nghệ chăn gối của các ông hóa trị ung thư, corticoid, androgen, cimetidine, sulphasalazine, spironolactone, colchichine...
Rồi hóa chất trong thuốc diệt côn trùng, diệt cỏ trong nông nghiệp (DDT, aldrin, dieldrin, PCPs, dioxin, furan), gốc tự do, hydrocarbon (ethylbenzene, benzene, toluen) trong các loại vật liệu xây dựng, nội thất, bảo quản thức ăn, các kim loại nặng (chì, cadmium, arsenic) đều là những cái tên hãi hùng với chuyện chăn gối và nối dõi tông đường của phái mạnh.
- “Đối tác”. Ngày nay, việc các bà, các cô bàn về chuyện ấy không còn hiếm hoi, tai hại nếu những điều họ góp nhặt được từ “hội nghị bà tám” lại mang về nhà và đặt đức ông chồng lên bàn cân.
Một người đàn ông khỏe mạnh vẫn có thể tin mình trói gà không chặt thật, nếu bị người dưới gối mỗi ngày tát một gáo nước lạnh vào sự tự tin.
Tóm lại, “yếu” là có thật nhưng chưa phải là con số quá lớn để nửa thế giới trằn trọc. Thêm nữa, trước khi cho mình là “yếu”, các ông cần gạt bỏ tất cả yếu tố gây nhiễu nói trên.
Sau cùng muốn biết chắc có “yếu” hay không, các ông nên đặt việc xác nhận giấy trắng mực đen vào tay một nhà chuyên môn, đừng tự chẩn rồi tự trị kẻo không bệnh thành có bệnh, yếu nhẹ thành liệt luôn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét