02 tháng 3 2011

“Động thổ” rồi để đó!

TT - Tháng sau tôi cưới vợ. Tôi nghe người đi trước khuyên nếu thấy thiếu tự tin nên hoãn động phòng, đợi quen hơi rồi tính. Tôi bàn với bà xã, không ngờ cô ấy khóc lóc rồi dọa... hoãn cưới luôn. Xin bác sĩ lời khuyên?
Q.Huy (Vĩnh Long)
Cái lợi của phương án này, nếu có, thật ra cho cả đôi bên: chàng né được nạn “khóc ngoài biên ải”, nàng tránh được tai “ngoại bất nhập”. Tuy nhiên việc này có hai ý kiến trái chiều: bên thuận cho rằng sao phải vội bày mâm khi gạo chỉ mới xong nước vo, bên bác thì cảnh báo đây là con dao hai ba lưỡi.
Trước tiên là vấn đề tâm lý, dù thế nào người trong cuộc khó mà không hụt hẫng khi đêm pháo hoa rực rỡ của hôn nhân không diễn ra (chưa nói việc lọt ra ngoài còn lắm thị phi, chàng bị “liệt” hay nàng tự thú mất “cái ngàn vàng”).
Cái chính là có ngộ nhận ngay từ khâu lập luận chứng. Hỏi thiệt không ít quý ông “thân thủ bất phàm” sẽ thú nhận thuở hàn vi của họ cũng ê chề như ai. Nghĩa là bộp chộp là đương nhiên và sẽ được khắc phục, chỉ có điều các chàng phải tự hoàn thiện dưới “hòn tên mũi đạn” thật sự chứ không thể trông vào mấy khẩu súng nhựa mà mơ ngày đoạt thành chém tướng. Thêm nữa nhiều chàng bị “cướp cò” ngay khi còn cách mục tiêu cả... thước nên kế hoạch thủng thẳng xem như phá sản.
Thật ra bất lợi lớn nhất là các chàng tự rước thêm căng thẳng. Áp lực sôi kinh nấu sử không trạng nguyên cũng bảng nhãn càng khiến sĩ tử thêm lóng ngóng lúc nhập trường thi. Thực tế chú ngoáo ộp xuất tinh sớm chủ yếu dọa người chuyên sĩ diện nên dễ hiểu với những chàng thiếu tự tin thì cách nào giúp họ duy trì hình ảnh đẹp càng lâu càng tốt sẽ được hoan nghênh.
Q.Huy thân mến, bạn nên ngồi lại với bà xã, trước tiên thông báo thu hồi quyết định, sau đó thương thảo với cô ấy về những việc không như ý có thể xảy ra trong vài đêm đầu, cùng giúp nhau vượt qua. Trước ngày cưới không nên cãi nhau, nhất là việc động thổ phòng hoa chúc bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét