01 tháng 3 2011

“Rắn” bao nhiêu cho vừa?

TT - * Tôi lập gia đình hai năm. Chăn gối ổn, có điều mức độ cương cứng không đạt mong muốn. Thỉnh thoảng tôi gặp khó trong giai đoạn đầu. Thưa bác sĩ, có phải độ cương kém làm bà xã thiệt thòi? Làm cách nào để tăng độ cương lên?
T.Vỹ (TP.HCM)
- Ý bạn là độ cứng (rắn)? Sự cương dựa vào cơ chế thủy lực bơm máu vào tạng cương, do đó độ rắn phụ thuộc hai yếu tố này.
Tuy nhiên trong chăn gối, người ta chỉ quan tâm đến sự cương cường chủ yếu ở chỗ nó đủ giúp ông chủ “nhập nội” và tồn tại đủ lâu trong địa bàn công tác hay không mà thôi. Rõ ràng cứng hay mềm do người trong cuộc nhận định chứ chẳng có thang điểm nào đo đạc. Tuy vậy để dễ hình dung ta thử dùng tạm bảng chia độ cứng... bút chì (9H cứng nhất, HB trung bình, 9B mềm nhất). “Bút chì” của quý ông nào đạt 9H thì khỏi chê, HB tạm được, còn xuống đến 9B chắc chỉ còn nước giắt lỗ tai làm cảnh.
H hay B có tác động đến chỉ số hài lòng của bà xã hay không thì khó nói. Hỏi kỹ quý cô cũng khó trả lời trong cả gói cổ tức bao nhiêu do tài nghệ, kích thước, bao nhiêu do độ rắn của ông nhà.Thực tế cũng ít thấy quý bà quý cô phàn nàn về sự “yếu mềm” của lang quân, trừ khi nó tuột dốc quá nhanh.
Tình trạng dở ông dở thằng dễ bị nhầm do lỗi kết cấu, nhưng thật ra là vì chú ấy chuyển từ sung sang xìu quá nhanh. Thời gian duy trì chế độ cương dài ngắn tùy người, do bẩm sinh, do “tu luyện”, do ngoại cảnh mà thành. Cụ thể sự cương, trước và trong trận, chỉ được duy trì khi nguồn kích thích (thị giác, xúc giác...) còn tồn tại. Nguyên nhân có thể do sức khỏe, tâm lý, tuổi tác, bệnh tật (đặc biệt là đái tháo đường). Mức độ thay đổi có ông giữa hiệp mới đòi về, có ông chỉ vừa áp sát đồn địch đã xếp giáo quy hàng.
Trong trường hợp này người ta khuyên quý ông nên cố gắng tận dụng mọi nguồn lực kích thích để duy trì chế độ sẵn sàng chiến đấu liên tục cho chú ấy. Ở đây vai trò hỗ trợ của bà xã rất lớn, đôi khi phải hi sinh ít quyền lợi giúp ông xã khỏi “xuống xề vọng cổ” quá nhanh. Chẳng hạn kéo dài và liên tục khúc dạo đầu kiểu mềm nắn rắn buông.
T.Vỹ thân mến, trước tiên bạn cần xác định xem có quá khắt khe với cây “bút chì” của mình không! Nếu có nhưng không đến nỗi thì bạn thử dùng cách duy trì tình trạng khẩn cấp trên xem sao. Dù thế nào nếu cỡ HB là đủ xài thì có lẽ cũng không cần ham chi đến 9H, bạo phát bạo tàn bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét