01 tháng 3 2011

Rút ngắn "khoảng trống quyền lực"

TT - Tôi hơn 20 tuổi, mới lập gia đình. Trong những lần đầu chăn gối tôi có phần "lập bập" khiến bà xã không vui. Những lần như vậy tôi nôn nóng muốn khởi động lại thật nhanh để gỡ thể diện nhưng thời gian trơ của tôi lại rất dài (hàng giờ) . Tôi đọc sách nói với những chàng trai trẻ thời gian trơ chỉ chừng mười lăm phút. Vậy tôi có vấn đề gì không?
M.Vỹ (TP.HCM)

Với những chàng trai trẻ thì khoảng thời gian trơ (không thể cương) này thường chỉ kéo dài chừng mười lăm phút đến một giờ (có chàng chưa tàn điếu thuốc đã đề nghị bà xã "lần nữa nhé”). Vài chục phút phù du không là gì với hầu hết cánh mày râu, nên mong mỏi rút ngắn chúng thường chỉ có ở những quý ông vì lý do nào đó ( tuổi tác, sức khỏe) mà thời gian "rớt mạng" dài đến nóng ruột (ngày, tuần, thậm chí tháng). Những trường hợp đặc biệt cần nhanh chóng đưa bóng vào cuộc gỡ thể diện giống tình cảnh của bạn cũng là một nhu cầu chính đáng.

Dù với mục đích gì thì thực tế việc rút ngắn "khoảng trống quyền lực" này rất khó thành công (dường như đây là phần mềm cài đặt sẵn nhằm ngăn quý ông ...vung tay quá trán). Dài ngắn, thoạt nhìn người ta dễ quy cho thể lực, nhưng thực tế ngay cả những anh chàng hộ pháp, dạn dày trận mạc cũng không dễ dàng buộc "chú ấy" nhanh chóng khởi binh một cách duy ý chí được.

Tuy nhiên luôn còn chỗ cho ly nước tưởng đã đầy. Trong nhiều trường hợp khoảng thời gian trơ này thật ra là tổng hai tham số sinh lý và tâm lý, trong đó một thuộc cơ chế khó thay đổi và một hoàn toàn có thể nhân định thắng thiên.

Phổ biến là tâm lý "hết xôi rồi việc" của hai bên, mà kịch bản thường thấy là vừa dứt "trèo lên cây bưởi hái hoa" thì mạnh ai nấy quay lưng ngáy đều. Người ta nhận thấy những đôi uyên ương chịu khó duy trì thời gian hậu chăn gối bằng cách "giữ nguyên hiện trường", vuốt ve thăm hỏi nhau càng lâu càng tốt thì thời gian trơ của quý ông có nhiều cơ hội đương đầu thắng lợi với tuổi tác hơn.

M.Vỹ thân mến, chuyện "lập bập" ban đầu của bạn là bình thường, từ từ quen dần sẽ ổn. Còn nhu cầu nhanh chóng thua keo này bày keo khác nếu muốn bạn thử đề nghị bà xã hợp tác xem sao. Tuy nhiên giải pháp này e cũng không giúp gì nhiều cho thất bại của bạn. Trong chuyện này càng nôn nóng kết quả càng tệ thêm thôi bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét