01 tháng 3 2011

Sợ con gái chê hiền

-Lúc trước con chỉ thích con trai nhưng giờ 18 tuổi con xác định giới tính của mình rồi nhưng ai rủ con đi chơi thì con sợ lắm. Con ngại người ta nói con hiền quá. Chắc BS hiểu ý con rồi, con có ít bạn bè. BS ơi bây giờ con phải làm gì để có tự tin hơn và là chính mình .
(zinh long - 18)
Thiếu tự tin trong những lần đầu tiếp cận con gái thì chàng nào cũng thế thôi, nghĩa là không loại trừ cả em. Cái gì cũng cần có thời gian và kinh nghiệm. Với lại ai biểu em quan trọng hoá vấn đề lên làm gì , đâu phải hễ đi chơi với bạn gái (không phải người yêu) là phải nắm tay nắm chân hay hôn hít gì đâu mà em sợ người ta chê ...hiền. Tuy vậy nếu đúng là tâm tính hay có khi động tác đi đứng , nói năng của em hơi kém "nam tính" thì cũng nên lựa bạn mà luyện tự tin. Nên chọn cô bạn nào có hiểu biết ,biết thông cảm , tránh vớ phải mấy cô tiểu thư vô lo, bổ bã, nghĩ gì nói nấy. Chưa nói em có thể kéo theo một hai anh bạn làm ủng hộ viên tinh thần. Tóm lại mới có thi thử chưa thiệt đâu nên không cần áp lực quá như thế em ạ.

Chào bác sĩ ! Em có câu hỏi hơi dài và xin bác sĩ trả lời sớm cho em...Em bị đau ở vùng dưới thắt lưng, khoảng gần 2 năm rồi. Lúc đầu cơn đau rất nhẹ và ít xuất hiện, nhưng càng về sau càng đau nhiều hơn và cơn đau dày hơn. Khi đau em có cảm giác rất nhói ở chỗ đau, cơn đau thường xuất hiện khi trở tư thế nằm hay một chân phải làm trụ ,lúc cười, lúc phải ngồi dạy khi đang nằm đều đau nhói. Có khi đau ở một bên dưới thắt lưng,có khi đau cả hai bên. Khi bị đau như vậy em đi lại rất khó khăn,có khi té..Em chưa đi khám bác sĩ. Em nghe nói bện có liên quan đến thận, và em cũng cảm giác hai quả thân mình không bình thường, em cảm thấy đau tức ở vị trí hai quả thận thường xuyên...Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và có liên quan đến thận không? Em không đi khám bác sĩ vì nhà em không có điều kiện, em sợ ba mẹ phải tốn tiền lo cho em, vì theo em biết bệnh thận phải tốn rất nhiều tiền mới chữa được...
(Em gái mong tin - - Quảng Nam - 21 tuổi)

Không chắc nhưng nếu đau do thận thì thường đau âm ỉ hoặc kịch phát vi dụ sỏi si chuyển và thường liên quan đến tiểu tiện.Còn đau liên quan đến tư thế,vận động thì coi chừng là đau do cơ ,dây chằng thôi.Thận nằm ở vùng thắt lưng nhưng vùng đó cũng dày đặc cơ lưng nên phải nhờ bác sĩ khám và làm xét nghiệm nước tiểu mới ra được bệnh thận hay không.Thật ra thì vùng đó còn liên quan đến phần phụ (buồng trứng...) chứ không riêng vì thận đâu.Trước mắt em thử nghỉ ngơi,thư giản (vì đau cơ thường liên quan đến tư thế làm việc, thể thao,đi xe) nếu hết đau thì hết ...lo bệnh thận nữa . Đi khám cộng với xét nghiệm vài chục ngàn thôi,không lẽ gia đình em không đủ điều kiện sao? Phát hiện bệnh sớm điều trị mau khỏi thì mới ít tiền chứ để bệnh nặng trị kéo dài thì tốn tiền nặng em ạ.

- Bác sĩ ơi cho con hỏi con có 1 nhỏ bạn da bị khô dữ lắm đã đi chữa nhiều nơi rồi nhưng không khỏi nhìn da nó tội nghiệp lắm bs ơi bác có cách nào giúp bạn con với được không ạ nhìn nó mặc cảm tự ti thấy tội nghiệp lắm bác ơi . Con đợi tin bác
(Ngọc Thảo - - )
Da khô bẩm sinh thì khó chữa lắmchỉ còn cách là chữa ngọn,nghĩa là tắm hay dùng mỹ phẩm chuyên dụng cho da khô (có chất giữ ẩm).Da khô thường kèm nứt nẻ nên còn phải đề phòng nhiễm trùng vết nứt. Coi chừng em nhầm chứng da cá hay da rồng (da nứt khắp nơi trông như vảy cà, vảy rồng) ,cái này thì điều trị khác và khó hơn da khô thông thường.

- Dạ chào Bác sĩ: em có câu hỏi nhỏ này mong bác Sĩ trả lời giúp em. Em năm nay 25t rồi. lúa trước em không để ý. nhưng gần đây em phát hiện gần tinh hoàn em có một cục gì đó to hơn tinh hoàn của em. bóp vào thì ko đâu lắm, mà nó chỉ xuất hiện vào lúc làm mệt và buổi tối thôi. cái này con có bị sao ko vậy thưa bác sĩ. có cấn phải đi khám ko? có ảnh hưởng gì đến sinh sản sau này ko thưa Bác sĩ. chân thành cảm ơn
(Hoang LOng - - Quảng Ngãi)

Em không nói rõ ,không biết em có nhầm chính...tinh hoàn không? Hai cái túi mà cánh mày râu có thể nhìn sờ thấy bằng tay chỉ là hai túi da (bìu) còn tinh hoàn mới thực là hai viên "ngọc" hơi tròn chắc nằm bên trong. Tuy vậy nếu cái cục như em nói to và thay đổi kích thước thì cẩn thận coi chừng thoát vị ( ruột non chui qua thành bụng lọt vào bìu) hoặc viêm nhiễm hay phình tĩnh mạch tại tinh hoàn.Nếu thấy không ổn thì phải đi khám thôi em ạ.

- Bác sĩ ơi., năm nay con 21 tuổi, đang bị bệnh quai bị, thỉnh thoảng nhìn mọi vật không được rõ, có cảm giác khi cử động miệng như nói bị méo miệng. có phải là biến chứng hay không? Với lại đi khám bác sĩ khuyên là không vận động nhiều, con hay đi xe đạp. Vậy thì có nên hay không nên đi xe đạp? Cám ơn bác sĩ.
(Hương - - 21, Đà Lạt)

Quai bị là bệnh viêm tuyến nước bọt mang tai (sau mang tai). Triệu chứng chính là sưng to vùng đó nên ảnh hưởng đến hàm là đương nhiên còn nếu liên quan đến mắt thì hơi lo . Có thể em chỉ cảm thấy thế thôi hoặc do tác động của sốt ,khó chịu trong người. Nếu đúng là mắt có vấn đề thì nên đi khám, virus quai bị có thể mở rộng địa đi lên , đi xuống những vị khác có khi khá xa,quan trọng nhất là tinh hoàn ,buồng trứng ,có khi não,mắt. Nói chung trong thời gian bệnh cấp tính nên hạn chế vận động hoặc cần kíp thì nhờ người chở đi phòng hậu hoạn em ạ (tránh biến chứng). Em là gái hay trai ? nếu trai thì cần cẩn thận hơn .

- Cho con hỏi khi người con trai hôn và sờ vào ngực nhiều thì nó còn phát triển không, có ảnh hưởng gi đến body của con không?
(no name - - bac lju)
Body và cả vòng 1 của em chẳng ảnh hưởng gì.Tất nhiên có ảnh hưởng theo ngã khác tức coi chừng bạn trai được đà làm tới .

- Xin cho em hỏi người yêu em dạo gần đây anh ấy có dấu hiệu đi tiểu khó, có khi còn ra máu nữa, người anh ấy thì thấy mệt mỏi. Anh ấy đang có triệu chứng của bệnh gì vậy ạ, liệu có liên quan đến bệnh về đường tiết niệu không ạ? Anh ấy năm nay 20 tuổi, đang rất lo lắng mong nhận được hồi đáp của bác sĩ. Xin chân thành cảm ơn!
(nguyễn dung - - hà nội, 19tuổi)

Bạn trai em bệnh rồi,có thể do sỏi hoặc xuất huyết đâu đó, nguyên nhân có thể ngay tại đường tiết niệu (niệu đạo,niệu quản, bàng quang , thận )nhưng cũng có thể do phản ứng tan máu (nước tiều chỉ là phương tiện đào thải). Chắc là bạn em phải nhanh đến BV thôi. Nhiều trường hợp tuy triệu chứng "khủng hoảng" nhưng nguyên nhân nhẹ hều em ạ.

- Chào bác sĩ.mong bác sĩ trả lời sớm cho con.vì hiện giờ con đang rất lo lắng.Con và bạn trai đã qhtd với nhau đến chu kì con lại không thấy kinh.Con và anh ấy đã dến bệnh viện để siêu âm và thử que thử nhưng kết quả là không có thai.Nhưng ba ngày trước đó con với anh ấy có quan hệ với nhau.Cho tới giờ con vẫn chưa co kinh.Liệu con có thai không .Con rất sợ người lớn biết chuyện này.nếu con có thai thi con phá thai băng thuốc được không ạ.và làm thế nào dể người lớn không biết.Vậy thuốc phá thai là thuốc gì?Bác sĩ hãy cho con đơn thuốc và cách sử dung.Con xin chân thành cảm ơn.mong bác sĩ trả lời vì con đã hỏi nhiều lần.con đang rấ lo lăng vì chuẩn bị thi tốt nghjệp nên con không biết phải làm sao.mong bác sĩ trả lời vào email của con.con rất mong nhận được câu trả lời của bác si càng sớm càng tốt.
(bé gái - - gia lai.18t)

Em nói rõ 3 ngày trước đó là thế nào , đoán thử là lần quan hệ trước thử que không có, nên sau đó tiếp tục quan hệ , hay lần thử này tiến hành sau quan hệ 3 ngày? Nếu đúng thì tốt nhất em nên chờ thêm ít ngày thử lại (que thử có thể mua ở nhà thuốc không cần đến BV) vì mới sau 3 ngày có thể que thử chưa nhận ra. Phá thai nội khoa nghĩa là chỉ cần uống thuốc nhưng phải đến BV để các bác sĩ khám,cho uống thuốc và theo dõi ,tái khám (phòng tai biến, và thất bại ,tỷ lệ thất bại cũng khá cao, nếu thất bại phải dùng ngay biện pháp khác).Đây không phải đơn thuốc muốn cho là cho đâu em ạ.

- Bác sĩ ơi,cho em hỏi không biết vì sao sau khi đi học về lúc em tắm em kiểm tra underwear có màu vàng.Em có mắc bệnh gì không ,nêú có xin cho em biết mà hàng ngày sau khi đi vệ sinh em đêù vệ sinh sạch sẽ mà!
(cute girl - )

Đó chỉ là những chất tiết thải của "phần phụ" bên trong như âm đạo, cổ tử cung ( bình thường âm đạo cần được làm ẩm bằng những dịch tiết , chưa kể xác tế bào chết bong tróc trôi ra ngoài).Nói chung đó là động tác tự làm vệ sinh của cửa mình (huyết trắng sinh lý) bình thường thôi em ạ. Vì từ bên trong nên không liên quan đến việc em vệ sinh bên ngoài.

- BS ơi ! giúp cháu với .Khi dương vật cháu cương thì nó lại hướng xuống dưới so với phương ngang một góc khoảng 20 độ . Theo cháu biết thi tụi bạn cháu đều có dương vật hướng lên khi cương .Cháu lo lắm ,không biết cháu bị gì có ảnh hưởng tới chuyện sau này không ạ ? Mong bác hồi âm sớm ! xin cảm ơn !
(Kaka - - 16t)

Theo chuẩn của các bác sĩ thì nghiêng vẹo dưói 20 độ thì không cần can thiệp ( nghĩa là không ảnh hưởng gì đến động tác của chú ấy) tuy nhìn cũng hơi ...chướng mắt. Ai nói với em đàn ông đều hướng lên cả, lên xuống phải trái gì ăn thua là độ cương thôi .Chưa nói hướng thượng nhiều quá mới đúng là tật vì làm khó lúc "xâm nhập" đấy em ạ.

- Cách đây 5 ngày em có đi du lịch, vì điều kiện không thuận lợi cho việc tiểu tiện em phải nhịn tiểu suốt 3 tiếng. Điều này khiến em rất đau vùng xương mu! Khi về được đến nhà, sau khi đi tiểu thì hết đau nhưng một lúc sau thì hơi đau lại. Tình trạng này kéo dài đến hôm nay và em phải đi tiểu lắt nhắt rất khó chịu! Em xin hỏi bác sĩ rằng có phải em bị viêm bàng quang không? Và nếu phải thì cách chữa ra sao? Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em!
(Một bạn đọc - - 19 tuổi, Tp.HCM)

Mới nhịn mấy tiếng thì chưa viêm được đâu . Viêm nghĩa là nhiễm trùng , nếu có liên quan đến nhịn tiểu thì cần có thời gian dài (ứ đọng nước tiểu tại bàng quang thừa cơ vi khuẩn gây viêm). Trường hợp của em có lẽ chỉ là chút tưng tức của bàng quang bị cấm vận đột ngột ,dần sẽ qua.Tất nhiên không loại trừ em nhịn tiểu trước đó rất lâu nên lần này là giọt nước tràn ly.

- L mới lấy chồng, vì điều kiện công việc, kinh tế và hơn nữa là gia đình bên chồng nhà L rất duy tam-không muốn VC Linh có con năm nay... nên L đã chót dại uống thuốc phá thai khẩn cấp nhưng L vẫn có thai, vậy L muốn hỏi như vậy thai nhi của L bây giờ có bị ảnh hưởng không ạ, mong BS giúp cho L nhé. L cảm ơn rất nhiều!
(thuy linh - - vinh phuc-tuoi 24)

Nguyên tắc uống thuốc ngừa thai là để ngăn có thai chứ không phải thuốc phá thai.Thuốc ngừa thai khẩn cấp chủ yếu có tác dụng ngăn rụng trứng và ngăn trứng thụ tinh làm tổ (tức bào thai hình thành và phát triển). Thuốc thất bại nghĩa là đã không ngăn được trứng thụ tinh và phát triển. Tuy lý thuyết là không ảnh hưởng nhiều (nhiều đứa trẻ sinh ra do bố mẹ vỡ kế họach như thế vẫn khoẻ mạnh) tuy vậy tốt nhất nên tránh để việc này xảy ra, đúng hơn là không nên phá quấy gì trong sự hình thành và phát triển của bào thai .Sự đã rồi nếu bạn có ý định giữ thai thì nên tích cực chăm sóc thai kỳ ngay từ bây giờ, trong đó việc theo dõi sức khoẻ và sự phát triển trong giai đoạn đầu là quan trọng, bởi nếu vượt qua "trở ngại" ban đầu này thì gần như bào thai đã vượt khó an toàn .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét