02 tháng 3 2011

Trai một con trông... rầu con mắt


Thắc mắc biết hỏi ai
TT - Tôi mới sinh con đầu lòng. Tôi và ông xã trở lại chuyện vợ chồng sớm nhưng anh ấy lộ rõ sự qua quýt cho có. Theo bác sĩ, đâu là nguyên nhân của chuyện này?
(Một bạn đọc)
- Có hàng tá lý do dẫn đến việc quý ông đột nhiên đổi tông “sầu đời” vào kỳ hậu sản của vợ. Nếu loại trừ những thủ phạm kinh điển như stress vì nuôi con, bà xã không còn như xưa, mất vị thế số một gia đình... thì còn một nguyên nhân nghe hơi nghịch nhĩ: sau khi vợ sinh quý tử như ý, nhiều ông chồng cảm thấy mình là người đàn ông hạnh phúc nhất hoàn cầu rồi nên sinh ý định... xả hơi!
Không khó nhận ra những ông bố mãn nguyện này. Đó là những chàng trai trẻ hay quý ông muộn con khao khát có cái ẵm bồng. Đó là những ông chồng kỳ công, vất vả trong việc đầu tư mong vợ báo tin... trễ kinh tháng này. Có ông mất ăn mất ngủ vì thai kỳ, sinh nở của vợ trục trặc nhưng may mắn mẹ tròn con vuông.
Nhiều ông chủ yếu chỉ “nghỉ phép năm” trên giường nhưng cũng lắm ông “xả trại” tối đa sinh lề mề, lùi xùi trong đi đứng, ăn mặc...
Về tiên lượng, sau một thời gian thư giãn đủ, hầu hết “lãn ông” nhanh chóng quay lại vui vầy với vợ, có ông còn thừa thắng xông lên làm luôn cú đúp. Khoản được chăng hay chớ này có thể kéo dài nếu một công đôi việc, ông chờ bà hồi phục sức khỏe, sinh lý hay rảnh tay hơn với thiên thần nhỏ.
Tất nhiên không phải trai một con nào cũng trông... rầu con mắt. Dù sao đây chỉ là khoản bỏ của chạy lấy người tạm thời, có khi còn giúp ông tái tạo sức lao động để trở lại hoành tráng hơn, nên có lẽ các cô cũng nên có chút vỗ tay vào nếu được. Sau cùng, nếu muốn lang quân “trả phép” sớm thì không gì bằng chính quý bà quý cô phải chứng tỏ sự “thuyết phục” từ phía mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét