01 tháng 3 2011

Trắng da dài tóc cho ai

TT - Tôi mới cưới vợ. Bà xã tôi có tật kỳ cục là buổi tối hay sau chăn gối thường...không mặc gì cả, cứ thế đi lại tự nhiên trong nhà. Cô ấy bảo do thói quen không bỏ được. Tôi rất khó chịu và có lần nói thẳng “chỉ có phụ nữ không đàng hoàng mới thế!”. Vì việc này mà cả hai căng thẳng, mất hứng gần gũi nhau. Thưa bác sĩ, tại tôi khó tính hay bà xã có vấn đề?
(M.Tâm - Kiên Giang)
Ngoài chăn gối, việc một phụ nữ không mặc gì điềm nhiên đi lại có thể gây choáng cho quý ông. Lý do đơn giản là dưới mắt họ sự không mặc gì của phụ nữ chỉ đủ “tư cách pháp nhân” bên trong cửa phòng the. Sự không bằng lòng còn do cảm giác... mất an toàn quản lý của quý ông mà ra. Một cô gái trống trơn tỉnh bơ tới lui còn gây đau mắt cho người cùng giới nữa là.

Tuy vậy, mới chỉ có thế đã ra án quyết quyết liệt về tư cách có khi oan cho người ngay. Thực tế đó chỉ là một thói quen vô hại của một số quý cô quý bà. Có cô sẵn tật ở nhà cộng thêm thời gian dài sống chung bạn cùng giới “cơ bản như nhau cả” nên càng được thể. Có cô mắc bệnh hâm mộ cơ thể mình, khi lập gia đình được sự đồng tình của ông chồng nên tha hồ phô diễn. Công tâm mà nói nhiều loại trang phục ngủ của quý bà quý cô chỉ mang giá trị... tượng trưng nhưng không gặp vấn đề gì, thậm chí còn được ông xã nhiệt liệt biểu dương.

Tuy nhiên sớm muộn thói quen này cũng sinh phiền, nhà có khách hay có con nhỏ chẳng hạn. Với những ông chồng khó tính, những buổi “tường thuật trực tiếp” trêu ngươi có thể gây sóng gió như chơi. Ngay cả sức khỏe phòng the của quý ông cũng có thể bị ảnh hưởng. Bên ủng hộ cho rằng đây là cách duy trì “điện lưới” cho quý ông. Bên phản đối quật lại có thể trong thời gian đầu cái “ổn áp” này sẽ phát huy tác dụng, nhưng lâu dài thì thương nhau hóa bằng mười hại nhau. Lý do phải “căng như dây đàn” thường xuyên như thế sớm muộn động cơ của quý ông cũng gặp hiện tượng lì máy, khó khởi động. Với quý ông tim mạch bất ổn cần tránh xúc động mạnh thì càng nguy.

M.Tâm thân mến, có lẽ bạn cũng nhận ra chữ tác thành chữ tộ là do cách nhận định mạnh tay của bạn. Thật ra tật này không khó sửa. Phụ nữ trắng da dài tóc cho ai? Nếu nhận ra vì thế mà không khí gia đình bị “hắt hơi sổ mũi” thì chắc chắn cô ấy sẽ tìm cách khắc phục. Vấn đề là thời gian bạn ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét