03 tháng 3 2011

Tránh ma



- Con đã quan hệ với bạn trai nhiều lần rồi. Nhưng mấy lần trước đều thoát được nhưng lần này con thấy lo mình có thai.
Cho con hỏi những tirệu chứng có thai là gì , nếu muốn phá làm gỉ?
(chuot con)
Nghe em nói có vẻ em quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh nào? Triệu chứng là thai là trễ kinh, là phát hiện bằng que thử (em nên xem lại những phần trả lời tương tự). Chừng nào biết có hay không mới tính chuyện phá. Tuy vậy theo tình hình của em rõ ràng em đang ở tình huống đi đêm có ngày gặp ma, nhưng thay vì tránh ma em lại đợi đến lúc thấy ma rồi mới tình thì chắc muộn rồi em ạ.

- Cháu quen bạn trai cháu được 1 năm gia đình hai bên cũng chấp thuận ban đầu cháu có cấm anh ấy không được vượt rào nhưng rồi cháu cũng không giữ vững được cháu rất yêu anh ấy hai cháu cũng sống gần giống vợ chồng rồi chuyện vượt rào ấy càng ngày càng lấn sâu vào cháu,có những lúc chính cháu lại là người muốn điều đó cháu cảm thấy mình thật xấu xa nhưng không giiữ đuợc giờ cháu phải làm gì với chính bản thân cháu đây
(vy - - pt binh thuan 18t)
Có lẽ chỉ có một cách giải quyết vụ "ăn cơm trước kẻng" này là thưa với ba mẹ đôi bên đánh ...kẻng thật. Tuy có phần "phê bình" nhưng cũng không đến nỗi phải trầm trọng hoá nếu sau đó cả hai thành vợ thành chồng. Quan trọng nếu cả hai chưa áp dụng biện pháp tránh thai nào thì nên nhanh chóng chọn một cách. Nếu đủ điều kiện thì có vẻ em cần nhanh tay xúc tiến việc thành thân , đề phòng nạn "con ong đã tỏ đường lối về " thành ra chuyện sắp thành thành bất thành em ạ.Nhiều bạn trẻ có ý định tiến tới hôn nhân thường rơi vào tâm lý "thả cửa" này vì cho là trước sau vì cũng thế mà quên việc này có thể phá hỏng mọi chuyện như chơi.

- Bác sĩ cho em hỏi, mấy khớp xương ở chổ đốt ngón tay của em nó hơi to quá (theo em tự đo thử thì đường kính nó lớn hơn 1,125 lần so với đường kính xương ngón tay luôn), mỗi lần đeo nhẫn vào hoặc tháo ra rất khó khăn. Có cách nào làm cho nó nhỏ lại không bác sĩ, em cảm ơn bác sĩ nhiều.
(Thanh Tâm - - TP.HCM)
Nếu là bẩm sinh thì khó cải tạo lại. Trừ trường hợp khới to do biến dạng (viêm, thấp) mà triệu chứng thường là đau, đỏ ,tai đi tái lại.... Tuy vậy có thể khớp to là do những kết cấu chung quanh nhưng dây chằng,mộ tại chỗ, nên có thể việc vận động khớp ngón sẽ giúp khớp thon gọn lại một chút ( it vận động làm kết cấu bè ra) .

- Tôi có một người bạn,chỉ vì say rượu mà bị một cô gái mồi chài.Bạn tôi đã.. với cô ấy.Bây giờ bắt buộc phải cưới cô ấy mặc dù ko hề yêu.Sau 3 tháng cưới nhau thì vợ bạn tôi báo tin có thai.Bạn tôi thì rất vui vì sắp được làm bố.Bạn tôi cũng bảo dù ko yêu mẹ nhưng đó vẫn là con của mình nên mình vẫn phải yêu chứ.Tuy nhiên tôi có 1 một chút nghi ngờ thế này,bạn tôi bảo từ khi cưới nhau đến bây giờ(3 tháng) thì bạn tôi ko hề quan hệ tình dục lần thứ 2 với vợ (vì không yêu cô ấy).Nếu vậy thì tại sao đến 3 tháng sau người vợ mới phát hiện được việc mình có thai trong khi chỉ cần khoảng 1 tháng sau không thấy kinh là có thể biết được rồi,đúng không bác sĩ?Xin bác sĩ cho tôi biết rõ về vấn đề này để tôi có thể giúp được gì đó cho người bạn của tôi ạ.Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
(someone - )
Vấn đề mấu chốt ở đây là cách và thời gian phát hiện thai của cô gái kia. Chẳng hạn cô ta là người hơi đoảng nên không biết trễ kinh là dấu hiệu cảnh báo có thai hoặc cô ta có chu kỳ kinh thất thường trước đó nên lần này cô ta cũng cho là một đợt rối loạn vắng mặt bình thường đến 3 tháng sau mới phát hiện. Như vậy không hẳn phát hiện muộn là dấu hiệu lừa dối. Sau cùng mọi chuyện đang nằnm trong tay của bạn của bạn, chi có anh ta mới đủ điều kiện, cơ hội và tế nhị để điều tra xem xét thấu đáo. Hơn nữa dù có chuyện không hay không thì quyết đinh đường đi nước bước sau đó là nằm trong tay của anh ta, bởi dù sao cả hai đã thành vợ chồng.Trong quyết định đó có cả sự tồn tại hay không tồn tại của một sinh linh dù ra đời từ một sự lừa dối cũng là một số phận vô tội .

- Có nên yêu ở tuổi học đường hay không. Em cần ngay câu trả lời, mong mực tím nhanh vì bây giờ em thực sự rất bối rối
(thi phung - - BINHCHAU_15)
Yêu hay không thì mỗi người tự xét , nó giống như việc mua ...xe hơi nếu chưa đủ tiền chưa đủ tuổi lấy bằng lái ,thậm chí là chưa có ga -ra để xe thì rõ ràng nên gác lại chuyện mua xe. Em cần lời khuyên gấp chi vậy, có vẻ em đang ở thế "dự bị "của một quyết định ...mua xe hơi thì phải. Chuyện này như đã nói không gấp được đâu em.

- Cho con hỏi, khi nào thì mình mói được mặc áo ngực vậy, con nghe người ta nói nếu mặc áo ngực sớm khi ngực mình chưa lớn thì sau này ngực sẽ ngưng phát triển và còn sẽ không có ngực nữa. Như thế có đúng không ạ?
(ball - - 14t)
Thật ra ngực chưa pháy triển (dậy thì) thì không cần mặc áo ngực bởi mục đích chính của áo ngực là nâng đỡ sức nặng của vòng 1 tránh trĩu xệ. Nếu cần kín đáo thì dùng áo lá là là được . Chỉ thế thôi không có chuyện mặc áo ngực sớn thì ngực lép vì không có áo ngực nào quá chật hẹp, bó ép đến độ ngăn đà phát triển của vòng 1em ạ,

- Con lỡ vệ sinh vùng kín bằng xà bông bình thường từ khi con có kinh tới giờ ( được khoảng 5 tháng ) con đọc báo mới biết là hok nên dùng. Vậy cho con hỏi con có bị sao không ?
Xin giấu email
(Sushi - - 13 tuổi)
Không cần phải cầu toàn đến vậy đâu em. Cảnh báo mà em đọc được chỉ có nghĩa là hạn chế việc vệ sinh bằng xà phòng vào sâu trong cửa mình ( thay đổi môi trường vật lý, hoá học bện trong âm đạo, mở đường cho viêm nhiễm ,nấm và bệnh phụ khoa). Chỉ thế , còn vệ sinh thông thường bên ngoài thì không phải lo đâu em ạ.

- Bác sĩ ơi,phần da bao khớp đầu gối của em có những đường trắng y như là nứt da vậy nhưng không chảy máu , là sao vậy ?
(mila - - nguyễn du,mộc hóa, long an)
Có lẽ đó là những vết nứt da thật. Nếu không có gì nghiêm trọng thì không sao, chỉ cần chú ý em làm ẩm da (dùng xà phòng giữ ẩm, thoa chút dầu dừa loãng cũng được ) vùng đó hoặc nếu được tránh những động tác căng da như co gối , quỳ gối...

- Bác sĩ ơi! Khi quan hệ mà không cởi đồ là không có sao phải không bác sĩ.
(hải yến - - 16)
Không sao nhưng không sao lúc đó thôi, nghĩa là sẽ có lúc không còn "trung gian" giữa hai bên nữa.

- Em đamg quen một người rất tốt.tình cảm của chúng em đang tiến triển rất tốt nhưng lại có người khác muốn làm quen với em.Theo anh em nên chọn ai đây hả BS? 
(cô bé vô danh - - đôngthịnh6.14tuôi)
Theo ý em thì chắc là em đang có ý định ngả về phía người mới rồi .Thông thường người ta bỏ cũ thay mới khi cái mới tốt hơn hoặc đơn giản cái mới...mới hơn cái cũ. Về chuyện tình cảm thì ai đó hể thấy mới thì bỏ cũ chắc là không giờ chấm dứt được .

- Em đi học phải mặt áo dài nhưng nhũ hoa bên trái lại to hơn bên phải , có phải tại vì em ngủ nằm nghiêng qua phải nên mới chậm phát triển hơn bên trái không . Giờ em phải lam sao? 
(TD - - 19t,ThuDuc)
Hai bên nhũ hoa không đều là bình thường ,lý do được cho là vì đa số chúng ta thuận tay phải (hoạt động nhiều) nên nhũ hoa bên đó thu hẹp lại để thuận tiện cho các hoạt động của tay phải ( tất nhiên đây chỉ di chứng sót lại của sự tiến hoá). Tuy vậy sự khác biệt này không lớn và hầu hết chỉ có chủ nhân mỗi ngày nhìn ngắm so đó mới nhận ra. Còn trường hợp người ngoài có thể ...nhìn ra thì hơi bất thường, tuy vậy vẫn có thể chỉ là sự khác biệt bẩm sinh. Nếu không có gì bất thường nào khác thì em có thể dùng tạm loại áo ngực chuyện dụng ( độn thêm) tuỳ bên cho cân .Không phải nằm nhiêng bên nào thì ngực bên đó thiệt thòi đâu em.

- Bác sĩ ơi cho con hỏi,con rất thường hay trể kinh cách đây mấy ngày con va bạn trai có gần gũi nhau.Nhưng chỉ ôm hôn nhau thôi,nhưng anh ấy dùng tay sờ vào chổ ấy của con,con sợ tay anh ấy dính tinh dịch.Chúng con không quan hệ nhưng con sợ có thai,vì con vẫn chưa có kinh.Có khi nào không quan hệ mà vẫn có thai không bác sĩ?và làm sao để biết là con đã có thai mà không phải dùng que thử và đi klhám ạ,mong bác sĩ trả lời nhanh cho con
(dòng sông xanh - - 20t-py)
Em nên xem lại những phần trả lời trước, chỉ bấy nhiêu mà có thai thì cuộc đời ...nguy hiểm quá. Vấn đề là vì sao em lại lo tay của bạn trai dính tinh dịch? Tinh dịch chỉ có khi xuất tinh và nếu dính vào tay thì chủ nhân phải dùng tay từ bên này đưa sang bên kia . Nếu đúng như thế thì hơi lo vì âu yếm thông thường không thể có chuyện đó. Tình hình của em đang trên đà tiến triển,do vậy nên cẩn thận .

- Thưa Bác Sĩ, em la con gái nhưng lại mắc tật một mình em ko biết là chuyện này có hậu quả ra sao, hiện tại em đã bỏ rồi vậy liệu thời gian (6 năm) qua điều đó có làm ảnh hưởng tới việc em lập gia đình sau này ko BS? em đang vô cùng lo lắng,những tác hại sau này có phụ thuộc vào việc em mắc tật ấy thường xuyên hay thỉnh thoảng(1 tháng/1 lần,đôi khi rất lâu khoảng vài tháng ) ko ạ?Sau này khi lập gia đình em fải làm sao đây ạ, em lo lắm vì giờ em đã 20 tuổi rồi ạ?........
(cogailolang - - longan)
Có hai cái đáng lo trong chuyện này : một là chuyện còn mất của cái ngàn vàng và hai là sau khi lập gia đình ông xã tinh ý phát hiện cảm xúc "không gì lạ" của em (dù chỉ là cảm xúc xác thịt "một mình"). Chưa nói nếu sau này quen không bỏ được bị chồng phát hiện tiếp tục "một mình" thì nguy không kém. Do vậy để cứu vãn chút nào hay chút nấy ngay bây giờ em phải kiên quyết chấm dứt, theo như em nói thì "tần suất" không cao lắm chứng tỏ nó chưa "ám " em nhiều nên việc từ bỏ có nhiều cơ may.

- Bác sĩ cho cháu hỏi cháu hơi bi gù lưng thì h phải làm sao?
Mà sao cách tính chiều cao con gái = (0.923xchcao bố + chcao mẹ)/2 cháu thấy ko đúng đó, nếu tính kiểu đó cháu cao cỡ 1m58 hay 59 gì đó, nhưng bây cháu 1m62. Cháu 15, sợ ko cao nữa quá. Sao ây bs?
(H - )
Mọi con số cũng chỉ để ước lượng nên trúng 99 người mà trật 1 người cũng bình thường thôi em ạ. Chưa nói cách tính này hoàn toàn dựa vào gia sản gen , chưa tính đến các yếu tố dinh dưỡng và đột biến . Do vậy nếu không khớp lệnh với công thức này em cũng đừng quá bận tâm. Em mới 15 và chưa vừa lòng với chiều cao hiện có thì còn dư thời gian để cao thêm, cứ vui vẻ chời , đích đến còn ở phía trước. Còn chuyện gù lưng em nói không rõ nên không trả lời em đưọc, hay ý em là khòm lưng ?(gù là một hình thức biến dạng cột sống nặng khác với khòm hay vẹo), Hẹn thư sau.

- Em và bạn trai thủ dâm cho nhau , liệi trong quá trình đó tinh trùng có dính vào chỗ ấy của em không?
(ban gai kho hiu - - easup-daklak ,17tuoi)
Dính chắc không tránh khỏi nhưng có sao hay không thì còn phải chờ nhiều điều kiện nữa. Enm nên xem lại những phần trả lời tương tự. Ngoài ra nên cẩn thận cái mà em gọi là "thủ dâm cho nhau" thực ra là đây là hình thức "tiền quan hệ tình dục" thôi , sớm muộn từ "tiền" cũng thành "hậu" thôi em ạ.

- Bác sĩ ơi ngực phát triển là nhờ vào cái gì?Tại sao lúc trước em mập ngực em cũng không đến nổi nào nhưng giờ em ốm đi, dáng có đẹp hơn nhưng vòng 1 của em cũng vì vậy mà bị nhỏ lại. tại sao lại vậy và có cách nào cải thiện không thưa bác sĩ?
(nhocquaychuayeu - )
Kết cấu chủ lực của nhũ hoa là mô mỡ. Đây là loại mô mỡ được hưởng cơ chế "tự trị" nghĩa là ít dao động theo đà mập hay ốm của cơ thể. Tuy vậy trong những trường hợp tăng trưởng hay suy giảm trọng lượng đáng kể thì có ảnh hưởng chút ít đến kích cỡ vòng 1. Thêm vào đó , khi cơ thể suy kiệt thì chính các kết cấu hạ tầng dưới nhũ hoa như cơ ngực , mỡ đệm dưới da cũng hao hụt đo đó cũng ảnh hưởng đến cao trình của nhũ hoa. Tuy vậy nếu sự đột biến qua lớn thì có thể thủ phạm, không phải là mô mỡ mà là biến động hormon, đây mới là chủ xị thật sự có tiếng nói nặng ký với kích thước hũ hoa.

- Em và ông xã đang yêu nhau nhưng vì một chút hiểu lầm mà em đã quyết định chia tay,nhưng ông xã em không chịu.ông xã xem nói là mọi lỗi là do anh ấy. Nhưng em cảm thấy em chưa hiểu nhiều về anh ấy và anh ấy muốn làm lầnh với em. Em biết làm sao đây, giúp em với.
(thanh thanh - - 17 tuoj o phu quoc)
Nếu là ông xã thì đây là chuyện hô nhân gia đình ,nếu chia tay gọi là ly dị ,phải ra toà, cãi nhau, chia tài sản... Chuyện yêu đương của em thì bé hơn,hiểu lầm thì thanh minh thanh nga rồi hoà, nếu cảm thấy không hợp thì dứt khoát . Theo cách em còn lưỡng lự chừa một cơ hội trở lại cho người thì xem ra hiểu lầm nhỏ như con thỏ thôi em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét