28 tháng 9 2011

Thần tượng và sức khỏe của trẻ

Thần tượng và sức khỏe của trẻ facebook Thần tượng và sức khỏe của trẻ twitter Thần tượng và sức khỏe của trẻ delicious Thần tượng và sức khỏe của trẻ google Thần tượng và sức khỏe của trẻ
PN - Ai cũng biết trẻ chịu ảnh hưởng từ thần tượng thế nào. Không dễ có… tiếng nói nên việc các bậc bố mẹ định hướng được cho con trong việc chọn thần tượng là một thành công lớn.


Ngoài tác động về mặt "xã hội", các thần tượng còn ảnh hưởng không nhỏ đến trẻ về sức khỏe. Hẳn "lành ít dữ nhiều" cho một cậu trai mới lớn "kết model" dáng vẻ kiêu bạc, nhả khói thuốc như ống khói tàu hay lãng tử túy lúy nốc rượu bằng bát của thần tượng nào đó…
Không thể xem thường hấp lực từ những cách thức sinh hoạt bất lợi cho sức khỏe, giỏi "ngụy trang" của nhiều thần tượng. Chẳng hạn, một cô ca sĩ thần tượng tuổi teen lên mạng tâm sự việc cô thường xuyên ăn mì gói vì đầu tắt mặt tối với các sô diễn. Tất nhiên cô ca sĩ không có lỗi, chỉ không hay khi nếp ăn uống bất lợi này lại được các fan nhỏ tuổi đánh giá cao như một hình mẫu bận rộn của người nổi tiếng.
Ngay cả với hình thể, các thần tượng cũng có thể gửi đi thông điệp về sức khỏe. Không lạ hiện tượng nhiều nam nghệ sĩ xuất hiện với hình ảnh "môi đỏ như son, da trắng như trứng gà bóc". Hẳn để có nhân dạng đó, chủ nhân phải rất gắn bó với các bóng râm. Tất nhiên họ không có lỗi, chỉ không hay khi "xì-tai" này lại vô tình định hướng nhiều bạn trẻ mới lớn về cái đích của sự thành đạt.
Các cô bác lớn tuổi từng hâm mộ Lucky Lucke nổi tiếng hẳn biết chuyện họa sĩ Morris thay đổi hình ảnh "xanh" cho chàng cao bồi lãng tử bằng cách "gỡ" điếu thuốc trên môi anh ta xuống thay bằng cọng rơm.
Rất khó xoay xở khi chuyện đã rồi, tốt nhất các bậc phụ huynh nên dụng công sớm trong việc cố vấn cho trẻ chọn thần tượng, vẫn có thể "bắn nhanh hơn cái bóng của mình" với "cọng rơm" trên môi thay vì "điếu thuốc".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét