08 tháng 4 2013


“Nước xa khó cứu lửa gần”

PNCN - Chồng tôi thường xuyên đi công tác nước ngoài nên chuyện phòng the thường ngắt quãng. Gần đây chồng tôi đề nghị tôi… chat sex để bù đắp thiếu thốn. Tôi thấy đây cũng là giải pháp thỏa đáng: vừa bù đắp cho chồng vừa giữ chân anh ấy, nhưng còn nhiều đắn đo…
    M. Nhung (TP.HCM)
    Nếu bạn đã nhận ra lợi ích từ đề nghị của chồng, xem như tạm giải quyết xong phần “quyền và nghĩa vụ”, nhưng sẽ không đủ nếu bạn chưa xử lý hai vấn đề tiếp theo: “Bạn có thể vượt qua trở ngại để toàn tâm toàn ý với giải pháp không?” và câu hỏi ngược: “Liệu cách chat sex nội bộ này có thật sự thỏa mãn hai mục tiêu mà bạn mong mỏi là bù đắp và giữ cho người phương xa không nhìn Nam ngó Bắc”?
    Trước tiên, bù đắp cho chồng trước camera hẳn là một việc bất an, ngại ngùng với đại đa số các bà, các cô. Góp vào là tai tiếng từ màn tiếp thị của mấy cô “bán phấn buôn hương”. Vượt qua từng ấy chướng ngại không dễ dàng gì, dù mọi sự chỉ diễn ra giữa “quân ta với quân mình”. Tuy vậy, nếu đã xác định mục tiêu, xét kỹ lợi hại thì không khó để đi đến cùng.
    Tạm xem phần kỹ thuật ổn, đến phần câu hỏi thứ hai, tuy xếp sau nhưng lại có giá trị… phủ nhận, nếu cần hoặc ít ra giúp vạch hướng đi bền vững hơn cho vấn đề. Câu hỏi là: “Việc vợ bù đắp qua webcam có đủ dằn bụng và giữ chân ông chồng phương xa không?”.
    Không cần cố lạc quan, câu trả lời có lẽ là “không thể”, hoặc cẩn thận hơn là “không chắc”. Người ta cho rằng, khoản “miếng khi đói bằng gói khi no” này ban đầu có thể giúp các ông thêm nhuệ khí trong cuộc giằng co chính - tà, nhưng dần dà “gói mì ăn liền” chống vi phạm chế độ một vợ một chồng này sẽ nhanh mất sức bám và nếu người đàn ông lập trường không vững cộng hoàn cảnh đẩy đưa thì khó bảo đảm ông không nghĩ đến “đặc sản” địa phương.
    Tệ hơn, người ta còn cảnh báo hậu quả “tính già hóa non”: cú chuyển khoản của người hậu phương vô tình… hâm nóng người đàn ông để rồi trao vào tay kẻ khác khâu dứt điểm! Ở đây cần để ý đến logic đơn giản: một người đàn ông ly hương vắng vợ, nếu đã xử lý ổn thỏa khoản thiếu thốn, hẳn ông ta sẽ không yêu cầu vợ ngồi trước camera, nghĩa là, đã đến nước này thì mười hết chín ông ta đang nghiêng ngả, và đề nghị này là cú níu áo cuối cùng trước khi mọi sự vượt kiểm soát của ông.
    Không khó nhận ra đây không phải là kế dài lâu để các bà vợ chống “thất thoát”, nhưng trước mắt có thể dùng tạm nó như vài xô nước làm nguội mồi lửa, sau đó, dư dả thời gian, vợ chồng nên bàn nhau một cách phòng cháy chữa cháy căn cơ hơn. Cái căn cơ đang nói là trong tình hình “nước xa không cứu được lửa gần”, thì việc xây dựng sức đề kháng vững chắc an toàn hơn nhiều những phát tiêm phòng gửi qua webcam chỉ có tác dụng hạn hẹp với vài ba týp siêu vi trùng chuyên làm mất nhận thức mấy ông chồng xa quê, cách vợ.
    BS ĐỖ MINH TUẤN

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét

    Rất mong bạn cho nhận xét