26 tháng 4 2011

Gửi đơn sớm cho ông Thọ

PN - Ngoài Phúc, Lộc thì Thọ là ước nguyện chiến lược một đời của nhiều người. Theo chuẩn mới thì chiết tự chữ Thọ phải gồm Khỏe và Vui chứ không đơn thuần sống qua ngày đoạn tháng.
Có nhiều yếu tố được xem là bí quyết trường thọ như tinh thần thoải mái, dùng chất chống oxy hóa, chống cholesterol, kiêng thịt đỏ, dè chừng muối, kiểm tra tim mạch…
Thông thường chúng ta chỉ để mắt đến tuổi thọ khi “tấm da lừa” của mình bé đi ít nhiều vì tuổi tác, bệnh tật, bất hạnh... Khi tuổi xuân còn căng tràn, sức khỏe còn sung mãn, sự nghiệp còn rực rỡ thì ít ai chịu bỏ công nghĩ chứ chưa nói lo đến hậu kỳ cuộc đời.
Từ đó nhiều người chỉ quáng quàng đầu tư cho tuổi thọ khi đã đặt chân bên kia con dốc hoặc ít nhiều cảm nhận hơi thở của “thần áo đen” phà sau gáy.
Dù chữ Thọ được viết bằng bộ thủ gì thì sẽ có nhiều cơ may thành công hơn nếu những hoạch định dành cho nó được khởi sự từ sớm. Thời điểm bổ nhác cuốc đầu tiên gieo mầm càng chậm thì khả năng đơm hoa kết trái cội cổ thụ càng ít.
Nếu muốn bách niên, hãy bắt đầu tích điểm ngay từ bây giờ dù “tấm da lừa” của bạn trông vẫn còn rộng chán.
Hãy gửi đơn xin tuổi sớm cho ông Thọ. Cụ thường có cảm tình và sẵn lòng cứu xét cho những ai biết nghĩ đến cụ một cách nghiêm túc và sớm sủa chứ không phải đợi đến lúc lưng còng gối mỏi mới bỏ công cầu cạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét