26 tháng 4 2011

Xóa chế độ “rung” đùi


+ 
Người bạn ngồi cạnh em trong lớp có tật... rung đùi; nhiều lần bàn ghế chấn động, ảnh hưởng đến em. Em năn nỉ thì hắn bảo tại bệnh nó vậy chứ không cố ý. Có bệnh rung đùi thật không ạ?

Xoa che do rung dui
(Thu Vân - TP.HCM)
- Bệnh rung đùi nếu có thường nằm trong loạt rung cơ do rối loạn trương lực cơ, thần kinh vận động, tiểu não, bệnh Parkinson... Tuy vậy, đa số bạn trẻ rung đùi đơn giản chỉ do thói quen, tạo dáng ngang tàng , lây truyền (rung đùi cũng lây như... ngáp), giải stress (bà con với gãi đầu, vo ve áo) và tất nhiên là “bộ gõ” không thể thiếu của mấy chàng hip-hop nhà nòi.
Chủ ý cài “chế độ rung” cho cặp giò thiếu kiểm soát thường làm phiền người bên cạnh. Rung đùi không hợp chỗ hợp tình, nhất là với các bạn trẻ, còn bị cho là ngạo mạn, trịch thượng. Nhiều trường hợp “oan thấu trời xanh” như đang ngồi phỏng vấn xin việc hay tiếp thu lời vàng ý ngọc của sếp thì bất ngờ cơn rung đùi phản chủ ập đến. Khoa tướng số cho rằng ngồi mà hai chân không yên là tướng “tiện” nhưng cũng có thể là thần thái của kẻ “dưới một người trên vạn người”, cả đời ngồi rung đùi mà... chỉ đạo (!).
Thu Vân thân mến, đúng là ngày nào cũng chịu đựng vài cơn “rung đùi chấn” như thế cũng mệt thật. Trước mắt em thử đề nghị “tâm chấn” thay đổi tư thế ngồi từ gập gối chuyển sang duỗi chân, gác chân này lên chân kia; tránh ngồi tréo nguẩy hay “nửa kiết già” (một chân xếp bằng lên ghế) xem sao... Nếu thấy không ổn có lẽ em nên khuyên bạn mình đi khám bác sĩ cho chắc ăn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét