25 tháng 1 2010





HỌ NHÀ CẨU & CHÚNG TA






 Nếu bảo giữa mấy chú cẩu và tuổi mới lớn có vài chỗ... tương đồng chắc nhiều bạn sẽ tự ái dồn dập.

Thật ra, nếu dẹp qua cục chảnh to tướng, chúng ta vẫn có thể học từ những sinh vật bé nhỏ vài chỗ hay hay (hoặc không hay) mà đôi khi v
ì lơ là hay coi thường chúng ta đã bỏ qua trong cuộc sống.


KHÔNG CHÊ CHỦ NGHÈO

Người ta luôn đánh giá cao đức tính trung thành, coi thường vật chất này của mấy chú cẩu nhà ta. Không tin bạn thử đóng vai một gã hàng xóm giàu có đem cao lương mĩ vị ra dụ khị, đoan chắc chú chó nhà bên mời thì cứ... xơi (khôn nhỉ?) nhưng sau đó lại lững thững trở về mái nhà xưa với chủ cũ dù phải xơi cơm hẩm hết đời.

GHÉT KẺ BẤT MINH

Tất nhiên đầu bảng là mấy kẻ trèo tường khoét vách. Nắng cũng như mưa, ngày như đêm, hễ nghe mấy vệ sĩ bốn chấn hô hoán thì lắm người phải nhấp nhổm lo chuyện cửa nẻo, phòng có kẻ một đêm trộm bằng ba năm làm. Cái này thì họ nhà cẩu ăn đứt mấy chú mèo nệm ấm chăn êm nhưng chỉ chuyên bắt nạt mấy chú chuột vặt vãnh còn trộm thì... thua!

KHÔNG SỢ KẺ MẠNH


Dù phải ăn đòn đả cẩu bổng (gậy đánh chó) hay tiêu đời vì... bả chó thì họ nhà cẩu chưa bao giờ run sợ mà thoái thác nhiệm vụ giữ bình yên khu phố. Đêm đêm những tiếng sủa... chính trực vẫn vang lên khắp hang cùng ngõ hẻm. Truyền thống này còn được truyền từ đời này sang đời khác, mấy chú cún con mới dứt sữa đã biết sủa inh ỏi rồi!

ĐA MƯU TÚC TRÍ

Không phải chú cẩu nào cũng đầu đất, hữu dõng vô mưu, xông bừa ra trước hiểm nguy để rồi bị đo ván. Nhiều chú rất giỏi chiến thuật ngậm miệng không thèm sủa một tiếng, mật phục đâu đó rồi bất ngờ xông ra chộp lấy... bọn trộm. Mấy vị chuyên làm chuyện lén lút rất ngán những chú cẩu giàu... chất xám này.






Tuy nhiều tài nhưng cẩu nhà ta cũng lắm tật, họ nhà cẩu cũng mang tiếng với không ít tật xấu của mình đến nỗi chết tên, hễ nhắc đến chúng người ta lại lôi các chú cẩu ra làm... điển hình!



HÙA


Chỉ cần một chú chó đầu phố cất tiếng bâng quơ sủa bóng, sủa gió gì đó là cả giàn đồng ca khu phố chó lớn, chó bé, chó già, chó trẻ nhất loạt chơi một bản hòa tấu nhặng xị lên dù chẳng biết mô tê nguồn cơn là gì, người ta gọi đấy là... chó hùa. Thoạt trông như họ nhà cẩu đoàn kết, nhất hô bá ứng nhưng thật ra chỉ là cái tính... hóng chuyện thiên hạ. Cái này hơi bị giống với... bệnh tám, chuyện nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường của một số phe ta nhỉ?

MA CŨ HIẾP MA MỚI

Nhà ai nuôi sẵn vài chú cẩu rồi mà lỡ mang về thêm một nhân khẩu mới thì thế nào cũng nổ ra vài trận đánh nhau huynh đệ tương tàn cho xem. Thông thường những trường hợp này ma mới chỉ còn cách cụp đuôi chịu phép nhường nhịn đàn anh, đàn chị chớ dám hó hé. Cái tật mạnh được yếu thua là tính xấu truyền kiếp khó bỏ của họ nhà cẩu.

TÒM TEM


Năm thê bảy thiếp ở nhà nhưng mấy chàng hễ có dịp là lân la ve vãn cô hàng xóm ngay. Các nàng cũng không kém về chuyện vi phạm chế độ một vợ một chồng, nom chàng nào mặt mũi sáng láng là kiếm cớ giao lưu rồi tối ở quên về liền. Còn có cả chuyện cấm vận gái làng nữa, thoáng thấy bóng gã trai nào lấm lét ngoài cửa hậu cung của mình thế nào ông chủ cũng xông ra dạy cho kẻ lạ một bài học ngay.

LƯỜI TẮM

Nếu chủ nhà không siêng tắm rửa cho thì các chú cũng... cho qua luôn (khác với mèo rất siêng chải chuốt), vì vậy lơ là một chút thì mình mẩy đầy bọ chét ngay. Cả khi được người khác tắm cho mấy chú cũng xem như cực hình, la trời ăng ẳng vì sợ nước và xà bông. Cái khoản ngại nước này có phần hơi giống mấy chàng nhất y nhất hưỡn, bận một chút là... gác lại cữ tắm ngay.

TOILET BỐN PHƯƠNG

Thêm một tính xấu liên quan đến việc ở bẩn, trừ mấy chú cẩu được dạy dỗ tử tế hay có nết từ nhỏ,còn lại đa số khá vô tư bạ đâu... thải đó. Vì cái thói bài tiết hồn nhiên, bốn phương đều là nhà này mà không ít lần mấy chú thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng để lại trên bãi cỏ, vỉa hè vài bãi mìn nổ chậm rồi có người... giẫm phải.



Ngày xuân điểm qua tính tình của họ nhà cẩu trước để cho vui, sau nếu tìm thấy có gì đó học được thì lấy làm kinh nghiệm, cái gì chưa tốt thì gắng bỏ đi. Ngẫm ra cũng không phải là việc quá vô ích phải không các bạn?





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét