26 tháng 1 2010

Quyền từ chối

SEX - QUYỀN ĐƯỢC TỪ CHỐI






Gối chăn là việc "đôi bên cùng có lợi" nên về nguyên tắc người phụ nữ hoàn toàn có thể từ chối. Thế nhưng trong thực tế việc quý cô thực hiện quyền chính đáng này không phải... dễ, bởi cái lệ "phu xướng phụ tùy".



Tuy vậy, với một số truờng hợp cụ thể quý cô phải dứt khoát "nói không", không chỉ vì sự an toàn của mình mà còn vì đức lang quân. Phổ biến là việc ông xã với bộ mặt đỏ gay hùng hổ "đòi" bà xã phục tùng. Trước hết một khi quý ông đã bị rượu "cướp chính quyền" thì ngay cả "chuyện ấy" cũng do thần men điều khiển. Không chỉ quý ông, chắc chắn kó có người phụ nữ nào lại đủ... hồ hởi khi phải chăn gối với một "đối tác" là đà, nửa tỉnh nửa mê.


Rượu vào nhất là trong "pha hưng phấn" (Cồn tác động đến trung ương thần kinh theo hai pha tuần tự là hưng phấn và ức chế, tuỳ lượng ít hay nhiều) gây giãn mạch ngoại biên (đỏ da), tức có một lượng máu lớn bị rút ra bề mặt da. Nếu đúng lúc đó "mình mẩy đỏ như con tôm luộc" mà quý ông lại hưng phấn đòi "yêu" thì thêm một lượng máu không nhỏ nữa bị trưng dụng để phục vụ "tiền tuyến". Hệ tuần hoàn phải cùng lúc chi viện hai mặt trận, hậu quả vài nơi trọng yếu trong cơ thể bị thiếu hụt khẩu phần, trong đó có não bộ. Ta đã biết bộ não rất nhạy cảm với tình trạng thiếu oxy (do máu cung cấp) gây ra xây xẩm, lảo đảo ngất xỉu.


Hiện tượng quý ông đang trong "hiệp chính" bỗng ngã ra chẳg biết trời trăng gọi là "thượng mã phong" hay "phạm phòng". Lúc này nếu bà xã hốt hoảng di dời ông xã quá đột ngột rất dễ đưa đức lang quân về thẳng tuyền đài. Thật ra "phạm phòng" còn có thể xảy ra khi quý ông say xỉn mà lại cố đạt được "kịch trần" chăn gối quá nhanh.


Như vậy có thể nói khi người đàn ông đã nồng nặc hơi men thì một người phụ nữ khôn ngoan sẽ phải tìm mọi cách thuyết phục chồng gác lại ý định, bằng không ai biết được "lành ít dữ nhiều".


Cũng lại là rượu nhưng cái tác tệ có thể lớn hơn nhiều nếu hai vợ chồng có ý định có cháu ẵm bồng. Y học đã xác nhận rượu là tác nhân gây dị dạng tinh trùng. Hiển nhiên mầm sống hình thành từ một nửa gia sản tật nguyền này chắc chắn khó có một tương lai sáng sủa ngay từ những giây phút ở mức tế bào. Thật không may khi người đàn ông "vào cuộc" với một lượng cồn đậm đặc trong máu mà đúng lúc "đơm hoa kết trái". Rõ ràng nếu quý cô có ý định kiếm thằng cu cái tí thì tốt nhất nên tìm cách "bàn ra" những lúc lang quân trở về từ bàn nhậu.


Sức khoẻ không phải lúc nào cũng hoàn hảo .Nếu quý cô thấy không khoẻ thì không có lý gì chiếu cố rồi phản hồi với một thái độ miễn cưỡng, lạnh băng. Chính việc này dễ làm người đàn ông nổi nóng hơn một lời từ chối có lý do chính đáng. Chưa nói gặp người đàn ông nhạy cảm thì thái độ "được chăng hay chớ" của bà xã có thể làm nổ tung cục tự ái của đàn ông hay tệ hơn khiến chàng tưởng tượng đến chuyện "no xôi chán chè" từ một mối quan hệ khác thì càng nguy.


Nhiều trường hợp sức khoẻ trục trặc có hồ sơ bệnh án cần kiêng cữ. Chẳng hạn, nếu quý cô mắc bệnh phụ khoa (viêm, nhiễm nấm...) hoặc u, bướu đường sinh dục hay sinh sản, thì việc ăn nằm (ít ra là trong giai đoạn ấp tính hoặc đang điều trị) có thể gây đau, rát, nặng hơn là nhiễm trùng, xuất huyết, thậm chí bung vỡ khối u...Rõ ràng một lời từ chối lúc này rất có gí trị với "bệnh nhân". Thực tế nhiều ca bệnh phụ khoa chữa hoài không khỏi hoặc ngày càng nặng hơn chỉ vì nữ bệnh nhân không nghe lời bác sĩ, sáng nhận toa thuốc mua về uống, tối đó lại "chiều chồng". Một lần nữa sự liên quan giữa bệnh tật và đứa con sắp chào đời (nếu có) lại được đặt ra.


Có nhiều chứng bệnh, đặc biệt bệnh truyền nhiễm hay nội tiết nếu xảy ra ở phụ nữ mang thai (đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ) có thể gây dị hại, dị tật đáng ngại cho bào thai. Điển hình như Rubella, cúm, viêm gan siêu vi B hay C, HIV/AIDS, tiểu đường... Như vậy nếu quyết định có thai ở thời kỳ mà quý cô phát hiện mình đang mang những căn bệnh trên, tốt nhất là nên đình hoãn gối chăn (với mục đích thụ thai).


Một số bệnh có vắc-xin thì quý cô nên đi tiêm ngừa trước và tất nhiên trong thời gian đó phải ngưng chuyện phòng the. Ngay cả sau khi tiêm ngừa xong cũng phải đợi một thời gian (ít nhất 3 tháng) để lượng kháng thể sinh đủ kháng bệnh. Hiển nhiên ở đây chỉ tính đến chuyện vợ chồng với mục đích có thai còn việc gối chăn thường nhật vẫn có thể tiến hành miễn là có dùng biện pháp phòng tránh. Đương nhiên nếu tất cả những trở ngại trên xảy ra với quý ông thì việc "hoãn binh" vẫn cần được đặt ra. Hầu hết quý ông biết mình có bệnh đều có ý thức giữ gìn cho người chung chăn nhưng xui gặp phải ông chồng hơi...ngang thì quý cô phải kiên quyết cự tuyệt (hoặc dùng biện pháp phòng ngừa). Lưu ý là vài chứng bệnh "truyền nhiễm" của quý ông trăng hoa như lậu, giang mai, cũng có thể ảnh hưởng xấu đến đứa trẻ sinh ra. Sau cùng, việc từ chối có thể cần được nghĩ đến nếu quý cô có đủ bằng chứng ông xã vừa trải qua một mối quan hệ "ngoài luồng", cho đến khi xác định chính xác đương sự có dùng biện pháp bảo vệ tối thiểu không? Trong tình huống này, lời từ chối của quý cô "danh chính ngôn thuận" và hiếm khi bị người đàn ông... từ chối.


BS ĐỖ MINH TUẤN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét