29 tháng 1 2010

Người khôn nhường đường đứa dại

NGƯỜI KHÔN NHƯỜNG ĐƯỜNG ĐỨA DẠI




Chiều tan sở , người xe chật như nêm …



Đèn tín hiệu đếm ngược về 0, đoàn xe dừng gấp trước vạch ngang. Một người đàn ông trung niên trên một chiếc Wave cũ bị một chàng thanh niên dừng ngay sau lưng, điệu bộ lất khất ,cưỡi chiếc SH sáng loáng ,bóp kèn inh ỏi kèm mấy lời càu nhàu bằng tiếng …Đan Mạch. Mọi người ngoái nhìn ,có phần ái ngại cho người đàn ông.


Người đàn ông nhận ra ngay những âm thanh hỗn xược đó dành cho sự ngáng đường của mình. Nhưng thay vì quay lại trả miếng ,ông ta lại …mỉm cười bước xuống và dịch hẳn xe sang bên nhường đường. Gã thanh niên với bộ mặt nở ra vì bắt nạt được người khác ,liền hùng hổ rồ ga phóng vọt lên ...vượt đèn đỏ.


Thế nhưng khi chưa vượt hết ngã tư , gã đã nhận ra một cái bóng cảnh sát  áo vàng ,giơ chiếc gậy xanh đỏ ,bước ra  giữa đường chặn gã lại…Bận thói hùng hổ  nên gã không nhìn thấy bóng hai anh cảnh sát mai phục khéo léo bên vĩa hè.


Đúng lúc đèn xanh bật, người đàn ông cùng đoàn người lướt qua gã thanh niên đang líu ríu móc ví trình giấy tờ xe với hai anh cảnh sát. Một thoáng ánh mắt họ gặp nhau, người đàn ông nheo mắt cười , còn mặt gã vượt đèn đỏ đỏ rần vì sượng .


Tôi phóng xe ngay đằng sau người đàn ông và cũng mỉm cười nghĩ thầm trong bụng ,đúng là : 


NGƯỜI KHÔN NHƯỜNG ĐƯỜNG ĐỨA DẠI !





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét