05 tháng 9 2010

22 tuổi còn "khóc"!

Năm nay em 22 tuổi rồi mà khi ngủ cậu nhỏ của em cứ khóc hoài. BS ơi vậy em có bệnh gì không? (Duong - TP.HCM, 22 tuổi)
Tinh dịch được tinh hoàn và một số cơ quan khác sản xuất ngày đêm, và tinh hoàn cũng là nơi lưu kho nếu sản phẩm chưa tìm được đầu ra. Đầu ra ở đây có thể là mộng tinh, thủ dâm, quan hệ tình dục. Mộng tinh là hình thức giải phóng kho bãi tự động kiểu thanh lý, chưa tìm được đầu ra thì công tác thanh lý vẫn còn tiếp tục. Tuy vậy đây là hiện tượng vô hại, đừng câu nệ chuyện đầu ra rồi tìm cách ở hai "kênh" còn lại nhé!
- Thưa bác sĩ! BS trả lời gấp giúp con. Con có kinh rất đúng ngày, nhưng mỗi lần có nó có cả vón cục máu nữa. Con nghe nói màng trinh có những lỗ nhỏ để cho kinh nguyệt thoát ra, con ra vón cục vậy là con bị rách màng trinh rồi hả BS. Con lo lắm, con chưa từng quan hệ với ai bao giờ. BS trả lời sớm dùm con.
(tp - - tp)
Vấn đề kinh nguyệt vón cục nếu kéo dài em nên đi khám.Còn chuyện vón cục và lỗ màng trinh thì em hơi nhầm ,tình trạng vón cục có thể không phải xuất phát từ gốc mà xảy lúc dịch kinh nguyệt đã vượt khỏi màng trinh, hoặc liên quan đến yếu tố đông máu, như vậy cũng không liên quan gì đến sự còn mất của màng trinh. Đừng lo lắng quá chi tiết như thế em ạ.
- Thủ dâm có bị sụt cân không bác sĩ?Em lo lắng quá
(minh thiên - - 19t)
Cơ thể phải cung ứng nhiều thành phần cấu thành tinh dịch,trong đó có những chất bổ đúng nghĩa mà nếu được cung cấp vào việc khác sẽ góp phần giúp cơ thể giàu mạnh hơn.Đã rõ phung phí mà không bù đắp thì sụt cân là đương nhiên ,tuy không nhiều và tụt dốc quá nhanh em ạ.
- Bác sĩ ơi có lần em có quan hệ với 1 cô gái nhưng có dùng bcs cho em hỏi có bao nhiêu phần trăm em bị bệnh AIDS ,dạ em sợ quá bác sĩ ơi!
(minh tài - - 20 tuổi)
Trừ trường hợp thủng, rách ,còn có dùng BCS thì 100% an toàn em ạ. Với lại nếu cô gái của em thuộc diện "không có nguy cơ cao" thì càng không lo.
- Con đang sống tại Mỹ...bác sĩ ơi con buồn quá...con mới nghe tin anh trai con (đang sống tại VN) bị u não...anh đã mổ 2 lần...bác sĩ chẩn đoán anh bị u não ác tính...con nghe tin anh bị bệnh con rất buồn...bác sĩ nói anh con phải xạ trị và hóa trị tại vì u ác tính sẽ di căn...hic...
Bác sĩ ơi cho dù anh con có xạ trị và hóa trị...thì anh con cũng không thể sống lâu được phải không bác sĩ...con có đọc một vài website nói thế...nhiều thì 5 đến 10 năm...còn không thì chỉ 3 năm thôi phải không ạ...con có đọc tin tức về ôngThượng nghị sĩ Mỹ Kennedy bị khối u ác tính trong não...ông cũng mất sau 1 hay 2 năm bị u não ác tính...con đọc song nghĩ đến anh trai con mà con buồn quá...huhuhuh...
còn cách nào cứu anh con không bác sĩ...gia đình con không nói cho anh biết anh bị u não ác tính...vì sợ anh hoang mang...sức khỏe lại tồi tệ hơn...nên cứ để anh sống vui vẻ...con thương anh trai con lắm...bác sĩ cứu con với...
dạo này mắt của con cũng mờ đi...con phải đi cắt kiếng cận...con hay đau đầu và cảm thấy nặng đầu khó chịu lắm...con cảm thấy buồn nôn nhưng ko nôn được( bao tử con có vấn đề)... có phải u não cũng di truyền phải không bác sĩ.? con thấy con cũng có dấu hiệu giống u não ...
hic dạo này gia đình con gặp nhiều chuyện buồn...nên con cảm thấy stress lắm...con hay suy nghĩ nhiều đến anh trai con...co lo lắng...thương anh...không biết làm gì...rồi chuyện học hành của con nữa...con cảm thấy đầu con muốn nổ tung ra ấy...
ác sĩ ơi...con đang bị trĩ...khi đi ngoài...thì nó lòi ra...con hay bị táo bón nên đau lắm...con nghe nói chỉ cần đi bệnh viện chích là hết phải khôngạ?...nếu để lâu có sao ko? con nghe một vài người nói là: nếu mình bị trĩ , mình ngồi trên ghế, sau đó một người khác ngồi lên ghế mình vừa ngồi...thì người đó cũng bị lây bệnh trĩ của mình?...
Xin bác sĩ trả lời câu hỏi của con và cho con lời khuyên nhé...
cam on bac si nhieu lam
(vân đoàn - - salina,kansas united states)
Xin chia buồn với em. Về chuyện anh của em thì không cách nào khác phải tiếp tục điều trị. Trong vấn đề ung thư , tâm lý cũng là một vũ khí lợi hại giúp người bệnh chống chọi bệnh tật .Bi quan ,buông xuôi thì bệnh càng tăng tốc . Ở đây anh của em chưa biết (thật ra sớm muộn cũng biết) ,chủ yếu lo lắng là của em và gia đình nhưng như thế cũng có thể tác động đến anh trai vì không khí gia đình nặng nề.Liên quan đến tâm lý như đã nói cũng là một phương thuốc nên tốt nhất chỉ nên hướng người bệnh đến những câu chuyện có hậu, những thần kỳ, mầu nhiệm về những người chiến thắng được bệnh ung thư ,ngược lại chăm vào gương thất bại , buông xuôi càng làm nhụt chí người bệnh và người thân em ạ. Bệnh tật,kể cả ung thư, mỗi người mỗi khác, không thể so sánh người này sống được bao nhiêu, rồi quy racho mình .Trong điều trị ung thư người ta thường lấy mốc 5 năm, nghĩa là vuợt qua được 5 năm sau điều trị thì xem như điều trị thành công.Di căn là giai đoạn nặng cuối cùngcủa ung thư , chứ không phãi hễ ung thư là phải di căn , nếu điều trị sớm có thể ngăn giai đoạn này lại, nghĩa là cơ may khỏi bệnh cao hơn.
Bây giờ đến bệnh của em rõ ràng chưa chi mà em đang dính vào vào bệnh tâm lý như đã nói rồi .U não không di truyền đâu em.Trĩ nhẹ (mới, búi trĩ nhỏ ) thì có thể chích ,thắt teo búi trĩ, nhưng đó cũng chỉ là một cách điều trị không phài duy nhất.
- Bác sĩ cho con hỏi ! Coni QHTD lần đầu . DV của con chưa vào được cung cấm thì đã xuất tinh . Con thử vài lần nhưng không được . Cho con hỏi có phải con bị bệnh bất lực không? Có cách nào khắc phục không bác sĩ ? Giúp con với . Con thanks trước !
(bruce_lee - - 21t_hn)
Nếu không được ý em là không "vào" được thì có thể do phản ứng sợ hãi gây co thắt cơ âm đạo của bên kia (nếu bên kia là lần đầu). Nếu đúng thì dần dần tình hình sẽ được cải thiện, quan trọng là em đừng quá sốt ruột, làm lấy được, đợi thời gian quen dần sẽ giúp cởi bỏ tâm lý sợ hãi. Em nên xem lại phần trả lời trước về vấn đề trước lạ sau quen, kể cả xuất tinh , nói chung không có nghiêm trọng đâu em.
- Chào BS Tuấn, em được biết lưu hùnh trong y học xưa thường gọi là diêm snh. Chất này được dùng để diệt khuển và chống ẩm mốc.Làm việc này mình hít nhiều quá có ảnh hưởng sức khoẻ không ạ?
(Duy - - Vung Tau 25t)
Diêm sinh là tên xưa của lưu huỳnh, ngày xưa y học còn sơ đẳng nên phải dùng đến lưu huỳnh trong kháng khuẩn .Ngày nay rất ít ai dùng vì hiệu quả không nhiều nhưng tác dụng phụ thì lắm. Chắc chắn ảnh hưởng sức khoẻ, nếu đang làm việc gì đó liên quan đến lưu huỳnh ,em nên chú ý kỹ bảo hộ lao động : mang găng , khẩu trang, kính mắt ,quần áo dài tay , về nhà nên đi tắm kỳ cọ kỹ. Nói chung tránh tiếp xúc qua hô hấp,da, niêm mạc càng ít càng tốt
- Năm nay em đang học 12 . Nay em đang rất buồn về thầy hiệu trưởng. không hiểu tại sao lớp 12 rồi,chúng em đã học 2 năm lớp 10,11 chungvới nhau, bỗng chóc năm nay thầy hiệu trưởng trương em cho xáo trộn tất cả lớp 12(hệ bán công), các bạn ai cũng bức xúc, cảm thấy mình như một món đồ muốn đặt ở đâu thì đặt.Vào một lớp tòan là những người bạn lạ lẵm em dường như không muốn tiếp xúc với ai nữa, tinh thần học cũng không còn,trong mấy tuần học vừa qua em dường như sụp đổ , chán nản và không muốn học nữa ,áp lực gia đình và nhà trường dường như đang đè nặng lên em. Thầy hiêu trưởng trường em là một con người ... Ccó thể nói là thô bạo vàbù nhìn
(giathy - - ,em 17tuổi)
Có thể thông cảm tâm trạng tan đàn xẻ nghé của em nhưng không nên vì thế mà quy kết nặng nề thầy hiệu trưởng và cũng đừng...đổ thừa cho chuyện không chịu học. Năm 12 là năm bản lề quan trọng vì nó là bệ phóng của kỳ thi đại học và cả tương lai sau đó của mỗi học sinh. Xa bạn buồn nhưng dù thế nào việc của học trò là học,với năm cuối cấp, càng phải chăm chú học. Vậy có cần phải trầm trọng hóa việc không ngồi chung lớp không em? Với lại lòng vòng trong trường chứ có phải mỗi người một phương trời đâu. Đằng nào hết lớp 12 rồi mỗi người mỗi ngả lúc ấy em trách ai làm tan đàn xẻ nghé đây?
- Thưa bác sĩ, mong bác sĩ trả lời giúp câu hỏi của em.
Em có bạn gái, em rất yêu cô ấy. Nhưng cô ấy bảo là cô ấy có một khuyết điểm. Khuyết điểm ấy làm cho cô ấy mất tự tin trước em và bạn bè đồng trang lứa. Nhưng em không thấy cô ấy bị gì cả. Cô ấy nói lúc trước bị tai nạn xe. Và bị cán ngay mắt cá chân. Và bị băn bột ở đùi. Nhưng lại không biết có phải bị gãy chân không vì lúc bị tai nạn cô ấy đã ngất đi và lúc đó còn nhỏ nên không nhớ được. Cô ấy nói bị bể mắt cá nhưng bác sĩ đã trị (em không biết chữa bằng cách nào nữa vì em nghĩ là không có). Nhưng cô ấy không tự ti vì chân bị tai nạn mà tự ti vì cái chân lành lặn bên kia. Và không có em xem chân đó. Mỗi lần nhắc lại chuyện này cô ấy khóc và khuyên em từ bỏ cô ấy. Em không muốn vậy. Vì em không hề bận tâm đến những điều này. Và em không biết là cái chân lành lặn này có liên quan gì đến chân kia không(có thể lấy một phần bên này lấp qua bên kia chẳng hạn). Em rất muốn biết những gì xảy ra với cô ấy và chia sẽ với cô ấy. Nhưng em lại không biết được điều ấy. Mong bác sĩ trả lời thư giúp em. Và còn một điều nữa, khi cô ấy chạy thì vẫn bình thường( như người bình thường) nhưng em thấy 2 chân khi chạy lại hứơng vào (hướng về nhau) và chân chạy cứ như xoay cánh tay vòng vòng vậy(bài tập kjhởi động). Em không biết có phải vì chuyện này mà cô ấy tự ti không nữa. Vì cô ấy có ứoc mơ làm ca sĩ, và tài năng hát của cô ấy rất cao. Hát rất hay. Em muốn giúp đỡ cô ấy. Mong bác sĩ trả lời giúp em. Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.
(NK - )
Em kể khó hiểu quá, sao lại tự ti cái chân lành thay vì cái chân bệnh? Tuy vậy theo như em kể thì có lẽ bạn gái em bị hiện tượng lệch trục (hơi đâu vào nhau)hai chân ,có thể do di chứng tai nạn hoặc điều trị không đúng cách. Nếu đúng thì bạn em có thể đến BV chấn thương chỉnh hình ,các bác sĩ sẽ có cách chỉnh nắn lại, nếu cần phẫu thuật. Bạn gái em đang mặc cảm về hình thể của mình, nên ở bên cạnh khuyên nhũ cô ấy nhiều hơn. Có vẻ em là một chàng trai tốt mà mọi cô gaí mong có đấy.
- Bác sĩ cho con hỏi là chị con có quan hệ với bạn trai nhưng không xuất tinh vào, nhưng cẩn thận nên chị con vẫn uống portino sau đó khoảng 5 tiếng,đáng lẽ 12h30 trưa hôm sau chị con phải uống tiếp viên thứ 2 nhưng do đi làm quên nên tới 7h tối mới uống viên thứ 2.Vậy chị con có nên uống lại nữa không bác sĩ.Mong bác sĩ trả lời sớm chứ chị con lo lắng lắm.Cám ơn bác sĩ nhiều
(hic hic - )
Đáng lẽ uống thuốc phải đúng giờ, tuy vậy tuy không chắc 100% nhưng không đáng lo , cộng với lợi thế xuất tinh ngoài nếu đúng cách, vì quan trọng nhất là viên đầu tiên. Lưu ý là với loại thuốc khẩn cấp ngay cả khi uống đúng hứơng dẫn cũng chỉ đạt kết quả chừng 80% thôi . Em đang kể chuyện mình hay của chị mà chi tiết đến vậy?
- Chào bác sĩ,cho cháu hỏi nếu nuốt phải tinh dịch thì có mang thai không? cám ơn bác sĩ
(Tùng - - Bình Dương 21 tuổi)
Vào đến dạ dày thì tinh trùng hết đường tương chao rồi em ạ.
- Chào BS, con năm nay 19t, có chồng được 3 tuần nay,khi QH với chồng, anh ấy cho tay vào vùng kín của con,con có cảm giác khó chịu lắm, run cả người,tay chân không còn hoạt động, mềm èo,mỗi khi con run lên là con đẩy anh ấy ra,anh ấy hỏi con tại sao, con không giải thích được, mong BS cho con biết đó là gì ạ
(Mỹ Duyên - - Cà Mau)
Phản ứng của em quá nhạy thôi,trên vùng kín của phụ nữ có một "điểm nhấn" đặc biệt , nếu tác động có thể gây những phản ứng mạnh, đặc biệt với những ai quá nhạy cảm, không có vấn đề gì nghiêm trọng đâu. Thời gian đầu nên đề nghị ông xã chầm chậm, từ từ ,nhẹ nhàng hoặc nếu cần thì tạm bỏ qua khâu "dạo đầu" này cũng được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét