08 tháng 9 2010

Con trai nhìn đời hồng hồng, đỏ đỏ



TT - Em là con trai nhưng lại thích màu hồng, màu đỏ... Mọi thứ của em đều toàn mấy màu đó... Vì thế, tụi bạn cười em là “bóng”...
Trung Nguyên (Long An)
Chúng ta cảm nhận màu sắc qua các tế bào hình nón của võng mạc. Màu sắc có mặt khắp nơi, trở thành biểu trưng, ngôn ngữ “quốc tế” từ đèn giao thông, chim hòa bình, “cơn lốc màu da cam” đến lính mũ nồi xanh... Màu sắc còn liên quan đến tính cách và cả giới tính. Màu hồng hiển thị sự lãng mạn, thơ ngây do vậy rất hiếm khi giới mày râu thích tông màu “nhi nữ thường tình” này. Tuy nhiên không nên vì thế mà suy diễn ngược lại: chàng nào khoái màu hồng tất có vấn đề giới tính, cùng phe “quần hồng”!
Người ta thích màu này thường ghét cay đắng một hay vài gam màu kia. Sự “mâu thuẫn giữa hai mặt đối lập” này đa số vô hại nhưng có khi phiền toái. Chẳng hạn một người khoái màu nhu tự dưng thấy... khó ưa chàng nhân viên dưới quyền toàn chơi càvạt tông chim cò chói lóa. Độc tôn hay bài xích màu sắc còn bó hẹp sự sáng tạo, nhất là trong việc thiết kế, quảng cáo.
Trung Nguyên thân mến, rất có thể việc bạn bè trêu em thuộc “thế giới thứ 3” là do nhiều “dữ liệu” khác gộp lại chứ không hẳn chỉ mỗi sở thích “nhìn đời toàn màu hồng” đâu em!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét