05 tháng 9 2010

Sợi mì chen sợi tóc


TT - Hôm rồi em vô quán ăn mì. Đang ăn em phát hiện trong tô có một sợi tóc. Ví dụ lỡ nhắm phải cọng tóc có sao không ạ?
THÚY VINH (TP.HCM)
- Thành phần chính của tóc là keratin (protein sừng) là thứ khá khó xơi với hệ tiêu hóa. Do vậy lộ trình thông thường của sợi tóc lưu lạc vào cơ thể là vào thế nào ra thế ấy. Nghẽn tắc có thể xảy ra khi tóc kết thành búi thường chỉ ở người nghiện ăn tóc hay bệnh nhân tâm thần.
Thực tế cả đời chắc chắn ta đã tiêu thụ một lượng tóc khá bộn. Không gây hậu quả trực tiếp nhưng sự có mặt của nó đã phần nào tố giác vấn đề an toàn thực phẩm của tô mì (ai dám chắc không “quá giang” theo sợi tóc là đủ thứ bỏ đi của da đầu, gàu chẳng hạn). Paraphenylenediamin trong thuốc nhuộm tóc gây độc gan, thận và ung thư. Tuy vậy chỉ lỡ chén vài ba sợi thì không sao và dù sao nồng độ độc chất cũng đã pha loãng trong cả… nồi nước lèo.
Đúng điệu thì đầu bếp nam hay nữ đều phải đội mũ hay trùm kín đầu. Với thức ăn hàng quán việc này khó. Do vậy thực khách chỉ còn cách “ăn bằng mắt” theo cả nghĩa đen: phát giác và trục xuất nóng kẻ trà trộn trong tô mì của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét