14 tháng 3 2010

Nghe điện thoại… nóng tai!



TT - * Em có một “bệnh lạ” là hễ bị nhéo tai, nghe điện thoại hay headphone lâu, nằm nghiêng hay... mắc cỡ là hai tai em lại đỏ rần và nóng ran... (Vũ Thông - Tiền Giang)

- Có lẽ ai trong chúng ta thuở thiếu thời cũng đôi ba lần được đôi tai ra tay “Lê Lai cứu chúa”. Vì sao khi bị véo tai hay đỏ và nóng lên? Thực chất đây là hậu quả của hiện tượng xung huyết. Ngoài ra do chạy khá nông dưới da nên mạng mạch máu của vành tai rất dễ tỏa nhiệt... Sau cùng sụn vành tai hơi giống miếng “bố thắng”nên dưới tác động của lực cọ xát sẽ tạo ra... ma sát nhiệt!

Tuy vậy “đỏ mặt tía tai” không phải lúc nào cũng do “mômen xoắn” cảnh cáo hay trừng phạt gây ra mà cơ duyên đôi khi dễ thương hơn. Chẳng hạn nhiều chàng hay bị... xung huyết nặng khi lần đầu “công khai minh bạch” tình cảm với “đối tác”. Nói chung đây là một “bệnh” vô hại, trừ khi là hậu quả của chứng cường đối giao cảm mới tính đến điều trị.

Vũ Thông thân mến, trở lại vụ hai cái “ăngten chảo” hay... nổi nóng của em. Để khắc phục trước hết cố né bị... ngắt nhéo tai. Hạn chế ngủ nghiêng hoặc dùng gối khoét lõm ở giữa. Dùng loa ngoài điện thoại. Kéo giảm tiến tới chấm dứt tật mắc cỡ vô duyên cớ. Trường hợp làm ảnh hưởng lớn đến giao tiếp thì em có thể xin bác sĩ một toa thuốc chuyên “bình định” hệ đối giao cảm về dùng.