03 tháng 3 2010

Oan tình sôcôla


TT - * Em mới quen một anh kia. Lần nào đi chơi ảnh cũng mua sôcôla cho em. Gần đây em đọc báo nói sôcôla giống… viagra! Liệu ảnh có... ý đồ xấu không? (Mỹ Linh - Mỹ Tho)
- Sôcôla từ lâu có duyên với trái tim từ Valentine đến phenylethylamine, chất được cho có thể tăng cảm giác "trăng mật". Như vậy sôcôla nếu can dự vào "tâm trạng khi yêu" cũng chỉ góp thêm chút "thăng hoa" chứ gán cho nó cái tội... "kích dục" thì hơi quá đà.
Người ta cho rằng có vài thực phẩm có thể kèm theo "tác dụng phụ” làm "hưng phấn" bất ngờ cho thực khách. Những món ăn gây "hiệu ứng đặc biệt" này thường chứa những chất như pheromone, gây sung huyết sinh dục, gây ảo giác, làm mất khả năng "phòng vệ" tạm thời. Danh sách gồm hàng loạt món: măng tây, cần tây, hàu, sò, tỏi, hành tím, nấm cục, khoai mỡ, khoai từ, sầu riêng... Tất nhiên độ xác thực của bảng thực đơn "bức xúc" này không cao, có phần hơi phóng đại. Tuy vậy nếu cần (nhất là có thêm các yếu tố "cộng hưởng" khác) thì các bạn gái cũng có thể quan tâm như một cách cảnh giác.

Mỹ Linh thân mến, có lẽ khoan vội "qui án" nặng nề cho "đối tác" của mình thế, biết đâu anh ta chỉ là người hảo ngọt (nghĩa đen)? Mới nhìn thấy người ta vào chợ mua dao mà nghĩ người ta sắp... "xin tí huyết" ai đó thì e rằng quá vội!