03 tháng 3 2010

Sau Tết còn nguyên


Các bạn gái có thể ngày thường “đi thưa về trình” vô cùng nghiêm túc nhưng mấy ngày tết việc này rất dễ bị... du di.Thật ra trong chuyện này thì xuân hạ thu đông gì cũng có thể “dại một giờ” cả nhưng rõ ràng thời điểm năm hết tết đến có qua nhiều yếu tố “thiên thời địa lợi” khiến người ta mất cảnh giác việc “cửa nẻo”:
1. Ngày tết người ta sẵn lòng nhận những lời chúc và cũng khó từ chối pha nâng li kèm theo. Với bạn gái thì số “li bia” tình cảm luôn tỉ lệ thuận với khả năng mất điều khiển trong... vòng tay ai đó!

2. Ngày xuân là thời điểm có thêm bạn mới. Người ta rất dễ bầu bạn đôi khi chỉ qua vài câu sơ giao... Dễ dãi thường đi kèm mất cảnh giác. Nhiều bạn gái thường bỏ qua khâu điều tra sơ bộ “nhân thân” của bạn mới, dễ dàng trèo lên yên sau để chàng đưa về nhà, nhưng có thể đến... sáng hôm sau mới về được nhà!?

3. Các bạn gái có thể ngày thường “đi thưa về trình” vô cùng nghiêm túc nhưng mấy ngày tết việc này rất dễ bị... du di. Đi chơi khuya ngày tết có vẻ “nhỏ như con thỏ”. Các bậc phu huynh tặc lưỡi cho qua “Ôi dào, mấy ngày tết phải cho tụi nhỏ vui chơi, bay nhảy một chút!”. Ba mươi phút hoàn toàn đủ để thực hiện xong việc mà mười mấy năm trước người ta cất công gìn giữ!

4. Đôi khi người ta sẩy mất cái quý nhất của mình lại từ cách... ăn mặc. Ai cũng biết tết là cơ hội trình làng những bộ cánh xịn nhất, trong đó có cả những bộ “nóng”. Nhiều bạn ngày thường cho vàng không dám diện chiếc váy siêu tiết kiệm nhưng mấy ngày xuân điều không thể hoàn toàn biến thành có thể - “Tết mà!” Trang phục gợi cảm là động cơ mạnh cho những cái đầu hay đôi tay thích chiếm hữu.

5. Thật ra trong số “thủ phạm” ngoài những kẻ nhiều kinh nghiệm “thu hoạch” thành tích mỗi dịp tết đến còn lại phải kể đến những chàng thoạt đầu không có ý định xấu nhưng vì hoàn cảnh đưa đẩy mà thành... kẻ xấu. Chẳng hạn chính các chàng cũng bị mấy li bia làm lảo đảo lí trí, trong khi ngay bên cạnh là cô bạn gái cũng đang... hớ hênh vì rượu.