03 tháng 3 2010

Nhột sau gáy


Trong lớp, em để ý và hay nhìn trộm sau lưng một bạn gái ngồi bàn trước. Nhưng nhiều lần bị cô ta quay lại bắt "quả tang" làm em quê cứng người…
Tấn Nguyên (TP.HCM)

- Thực hư về "con mắt thứ ba" còn phải bàn, nhưng việc thi thoảng ai đó thấy "nhột" sau gáy và quay lại bắt tại trận có kẻ nhìn trộm là có thật. Giải thích "linh cảm chiếu hậu" này không dễ, nhưng nhiều trường hợp cơ thể cũng có cách "nhìn" riêng với những gì "khuất mày khuất mặt".

Ai cũng biết khi nghe, gặp, tưởng tượng chuyện kinh sợ (xem phim ma chẳng hạn) ta hay bị "nổi da gà” hay "dựng tóc gáy". Đó là phản xạ dựng lông do cơ nang lông co rút dưới sự điều khiển của thần kinh giao cảm. Co cơ kèm sinh nhiệt, do vậy mô tả cảm giác nhột nhột hay nóng gáy khi bị "theo dõi" là có cơ sở. Tuy vậy thực tế thì kết quả thường chỉ năm ăn năm thua hoặc nhờ có thêm "chỉ điểm". Một cô nữ sinh xưa nay trung thành với mốt tóc cổ điển, nay bỗng chuyển sang "lợp tôn màu đỏ” thì anh bạn ngồi bàn sau há hốc ra nhìn cũng dễ hiểu.

Tấn Nguyên thân mến, chắc do quê độ vì vài lần bị bắt quả tang "cái nhìn không xin password (mật khẩu)" khiến em bỏ qua nhiều lần tưởng bở của cô bạn kia. Hoặc biết đâu cô nàng đã khôn ngoan cài cắm "gián điệp" đâu đó để theo dõi em!