08 tháng 2 2012

Tạm vắng ... yêu


Không phải lúc nào sự đều đặn cũng có ý nghĩa sống còn với tình dục. đôi khi phòng the cũng cần những khoảng lặng
Mục đích của những đợt “xa cách” có chủ ý này là nhắm đến việc làm mới tình dục. Vì lý do nào đó mà gối chăn lâm cảnh “lình bình như lục bình trôi”. Nỗi cồn cào, thiếu vắng sẽ là liều thuốc tăng lực lợi hại làm bừng tỉnh chăn gối.
Cần suy nghĩ và chuẩn bị kỹ về mọi mặt trước khi “tạm vắng yêu”
Kế sách
Dù lửa tình không thiếu nhưng sự quen thuộc hàng ngày hoàn toàn có thể làm thui chột tình cảm gối chăn của bất kỳ ai. Một khoảng tạm lắng xuất hiện đúng lúc sẽ là cú ngắt chặn chuỗi nguội lạnh này. Ta thường nghe “đám cưới vàng”, “đám cưới bạc” với hiệu dụng hâm nóng tình vợ chồng. Cùng mục tiêu, tình dục cũng cần cả những vụ… “ly thân vàng”, “ly thân bạc”. Tuy vậy, đây là một kế làm mới phòng the có điều kiện, đúng hơn cần chuẩn bị thật kỹ kẻo rơi vào thế lợi bất cập hại.
Thực tế cho thấy liệu pháp “tiết thực” tình dục này chỉ phát huy hiệu quả thật sự với những “con bệnh” chưa nặng lắm. Ngược lại, khi chăn gối đã lâm trọng bệnh, chia cắt hay không dường như chẳng mấy tác dụng, nếu không nói là “giao trứng cho ác”. Giống như một đống lửa sắp tàn, chỉ có thể bùng lên nhờ cơn gió thốc nếu nó còn giữ được chút than hồng; chứ còn củi lửa nguội lạnh thì khó lòng làm nó phừng phực cháy trở lại chỉ nhờ một cơn gió thoảng.
Suy nghĩ kỹ càng
Một điều kiện quan trọng là cần đảm bảo kế hoạch này đạt được sự đồng thuận của đôi bên. Đang yên lành, không phải ai cũng hiểu và chấp nhận bị “chia quyên rẽ thúy” ngang xương hoặc không tin nó có thể là cơn gió cứu tinh cho củi lửa tình dục lạnh tanh của họ.
Cần tính kỹ cả thời gian hiệu dụng, ít quá hoặc dài quá đều bất lợi. Mới bịn rịn “chia tay” hôm trước, hôm sau đã toan “châu về hợp phố” thì hiệu quả coi như không. Ngược lại, tính già hóa non, thời gian chia cắt quá dài hơi, không chừng sự “xa mặt cách lòng” phát tác thì nguy.
Cầm lòng
Chương trình đã vạch, việc còn lại là phần của chi tiết, kỹ thuật thực thi. Sự “chia lìa” có thể thực hiện bằng khoảng cách địa lý hay tâm lý. “Ly thân” địa lý hiệu quả cao, nhưng khó thực hiện. Không dễ thuyết phục ông, bà không dưng vợ một nơi, chồng một nẻo. Tất nhiên, với khoảng cách ly… vài mét dễ thực hiện hơn, nhưng hiệu quả khá phập phù. Chẳng hạn chia phân bà tầng trên, ông tầng dưới, nhưng mỗi ngày vẫn phải đụng mặt nhau, cầm lòng không đặng lại… vỡ kế hoạch.
Khả thi hơn cả là đặt vách ngăn tâm lý vào giữa. Nghĩa là tuy vẫn chung nhà, hàng ngày vẫn sinh hoạt đời thường với nhau, còn khoản kia thì... “cấm”! Hiển nhiên dễ thành công hơn nếu thêm vào chút chia phôi bằng địa lý tương đối như tối bà ngủ trong phòng, ông an giấc điệp ngoài sô pha.
Có vẻ nhiêu khê, phiền hà, nhưng cách làm mới tình dục này “đáng đồng tiền bát gạo” trong nhiều trường hợp. Một chút dụng công cùng tinh thần thép có thể cứu vãn gối chăn khỏi cơn nguy khốn, cũng đáng để 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét