08 tháng 2 2012

“TRANG HOÀNG” NGÀY XUÂN , ĐỪNG…XỐC NỔI


·      
·       Làm đẹp ngày tết là một nhu cầu khó …chống cự của phái đẹp. Không phải đợi đến tết, phụ nữ làm đẹp lai rai, hà rầm, thường nhật , định kỳ, nhưng đường tới cái đẹp nhân dịp xuân về lại có nhiều điều đáng nói hơn cả . Vậy làm đẹp ngày xuân khác ngày thường thế nào?
·       Cái khác cốt lõi nằm ở tính gấp gáp , ngắn ngày và…xốc nổi của nó. Nhiều quý cô ngày thường “cò kè bớt một thêm hai” nhưng trong không khí mừng xuân lại sẵn sàng buông lỏng kỷ cương lao vào những cuộc làm đẹp chớp nhoáng, coi thường hậu quả. Làn da  là “hạng mục” số một mà các cô muốn có ngay một cuộc “cách mạng” trước đêm trừ tịch . Đổi trắng thay đen chớp nhoáng cho làn da không gì tốt hơn là dùng đến loại  hóa chất ăn mòn alpha hydroxy acid (AHA). Tuy là acid hữu cơ, nhưng tác dụng ăn mòn , gây bỏng của nó không lành hiền,đặc biệt khi dùng nồng độ cao
·       Gọi huỵch tẹt đó là cuộc lột trần lớp da mặt để đôn tầng biểu bì “đầu xanh vô tội”  hồng hào, trắng trẻo bên dưới lên làm “giao diện” chính .Trắng có trắng, mượt có mượt, nhưng đó là sự thanh tân của kẻ không sống áo trước đủ loại bụi bặm, ô nhiễm và ánh mặt trời gay gắt của mùa xuân nhiệt đới .
·       Mụn ,tàn nhang, lông và sẹo ,là những nạn nhân phải bỏ mình tiếp theo vì cái đẹp ngày xuân . Để delete những “điểm ảnh” xấu xí khỏi khuôn trăng của các cô không gì nhanh hơn là xài coticoid. Mấy cô hẳn không xa lạ về hiệu quả diệt mụn, chống viêm da, cà sẹo mụn thần tốc của corticoid ,nhưng không phải cô nào cũng nhìn thấy lưỡi dao bén ngót thứ hai giấu sau lưng loại nội tiết tố kháng viêm đa tài lắm tật này ( teo da,giãn mạch, rạn da, phát mụn, rậm lông, rối loạn sắc tố . Chưa nói, tác dụng toàn thân nguy hiểm như tăng huyết áp, hội chứng Cushing ở người mẫn cảm).
·       Giàn “ vi-ô-lông” chân, tay những kẻ phải ra đi kế tiếp  để các cô có cơ hội trình làng mấy bộ váy tết. Ngày thường nhiều cô sẵn lòng tỉ mẩn với cái nhíp nhổ, còn ngày xuân, kiểu phát quang liềm hái như thế nhìn không hay, thay vào đó là đủ kiểu wax nóng, wax lạnh. Nguy hơn, xuân về lòng người phơi phới, nhiều cô rất dễ ngã lòng trao thân cho người ta đưa mình lên bàn chiếu laser, đốt điện để “diệt cỏ tận gốc” .Với trình độ y học hiện nay,triệt một sợi lông là việc dễ như trở bàn tay nhưng hậu quả : một chân lông mất đi đồng nghĩa một đơn vị giải nhiệt ( đổ mồ hôi) và giữ ấm (nổi da gà) mất đi. Giá của cái đẹp trong trường hợp này rõ ràng là lỗ to.
·       Hiển nhiên chương trình “trang hoàng” ngày tết của nhiều cô không chỉ dừng lại  bấy nhiêu hạng mục. Có cô nhất cữ lưỡng tiện cùng với sự hậu thuẫn lớn từ khoản lương tháng mười ba  hậu hĩnh , mạnh dạn tiến hành cơi nới  “vòng 1”, “vòng 3” ăn tết luôn thể. Lại là những bất lợi dục tốc bất đạt kịp cuộc hẹn với nàng xuân. Thời gian không cho phép đương sự cầm lên đặt xuống lợi hại, kể cả những tác động tâm lý từ người thân, đồng nghiệp, bồ bịch, khi đối diện với “yếu tố ngoại lai” trên cơ thể. Rõ ràng việc làm quen và bình thường hóa này cần thời gian,không thích hợp với không khí cập rập ngày xuân. Thậm chí còn “tính giá hóa non” khi chính các cô cũng cảm thấy ái mắc cỡ, mất tự nhiên rồi ở luôn trong nhà không dám mở cửa đón xuân. Chưa nói những trục trặc,tiền mất tật mang và cả phiền phúc  thuốc men, kiêng cữ “chống thải ghép” làm nhạt thếch mấy ngày tết oan uổng.
·        Đại đa số các bà, các cô cảm thấy không yên,thiếu vắng, mất hẳn tự tin nếu chưa ghé qua một cơ sở làm đẹp , ít ra một tiệm uốn tóc hay tiệm làm nail trước giờ giao thừa điểm. Vấn đề là cảnh giác với lời đường mật nàng xuân để không phải sa vào những cuộc làm đẹp “xốc nổi”. Không ít gương tày liếp : chia tay nàng xuân xong, lắm mỹ nhân quay lại khuê phòng , giở gương soi ra rồi bất giác…thở dài sườn sượt . 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét