"Gần đây chồng tôi có nhiều 'động tác' lạ trong chăn gối. Tôi theo dõi, phát hiện anh ấy xem… phim sex. Tôi rất giận nhưng chưa làm dữ, xưa nay anh vốn nghiêm túc. Tôi phải làm gì để mọi chuyện êm đẹp?".
BS Đỗ Minh Tuấn trả lời:

Có hai luồng ý kiến về sự tồn tại của “nhân tố thứ ba” này trong cuộc sống tình dục vợ chồng. Bên thuận bỏ phiếu bởi ba tác dụng “kích đẩy”, “học hỏi” và “chữa trị” của nó. Nhiều cuộc gối chăn xanh xao vàng vọt nhờ liều adrenalin này mà hồng hào trở lại. Bên chống thì viện đủ lý lẽ đạo đức, phụ thuộc, nhất là sự bất đồng thuận.


Dù hưởng lợi hay không, phần lớn phụ nữ không tán thành việc ông chồng “tằng tịu” với phim sex bằng nhiều hình thức: từ chối, miễn cưỡng, có khi… thỏa hiệp (biết tỏng chồng lén lút “thọ giáo” và “thi triển” hằng đêm, nhưng bà tảng lờ như không biết). Một hình thức trung dung khác là bà chịu mất một phần hồn xác chồng vào tay “tình địch”, nhưng dứt khoát không làm đồng khán giả hoặc đồng môn thực hành “đào tạo từ xa” với chồng.


Từ chối là quyền hợp pháp của phụ nữ, ông nào cưỡng ép có thể rắc rối với pháp luật. Chưa xong, sau cú lắc đầu, bà còn phải đối mặt với tình huống: nếu chồng chịu tu tỉnh thì không nói làm gì, nếu ông vẫn âm thầm theo đuổi đam mê thì làm thế nào?

Sẽ hạ sách nếu quý bà chọn cách làm dữ, miệt thị chồng, thiết quân luật phòng the hay ra tối hậu thư: “Em và 'nó', anh chỉ được chọn một mà thôi!”. Dù nộ khí xung thiên thế nào, lời khuyên cho các bà vợ là đâu còn có đó, lựa lời thiệt hơn. Dù sao lỗi của ông không lớn, sinh tật online dù sao vẫn hơn đổ đốn offline.


Những ông chồng “cầu tiến” khi nhận ra không thể sinh lợi từ “sở học” dần dà sẽ tìm cách lảng ra. Với mấy ông mới làm quen thì quá trình “cai nghiện” phim sex cần… lộ trình, khó dứt ra ngày một ngày hai chỉ bằng “mệnh lệnh hành chính”của vợ.

Sau cùng, trước nguy cơ mất chủ quyền, dù ảo hay thực, các bà luôn có lợi thế là hiểu rõ chân tơ kẽ tóc kẻ đầu ấp tay gối. Nhiều vụ rơi mất chồng đáng tiếc là do quý bà không chịu dùng con át chủ bài này.