04 tháng 10 2011

Kẻ phá bĩnh là… âm thanh


Trong đời sống thường ngày lẫn ở cuộc vui oanh yến, ngoài hình ảnh cuốn hút, hợp nhãn, con người còn bị một “đối tượng” khác tác động, đó là âm thanh.
Âm thanh luôn là một thành tố đắc dụng của tình dục, thậm chí trong nhiều trường hợp chúng còn đóng vai trò “quý nhân phò trợ”. Đơn cử như tín hiệu khoái cảm phát từ người phụ nữ là mãnh lực động viên tinh thần có giá trị ngàn vàng cho quý ông. Tuy vậy, đôi khi trong cuộc vui lại xuất hiện những tiếng động không mời mà đến, thường là phản cảm hoặc ít ra không hợp cảnh hợp thời chút nào. Có hẳn một danh sách dài những âm thanh phản chủ như tiếng sôi bụng, tiếng nuốt nước bọt, la hét, nghiến răng, tiếng chuông điện thoại… và cả tiếng động đặc thù của gối chăn vượt khung.

Những tiếng động là “kẻ thù” của phòng the.
Tiếng kêu phản chủ
Vợ chồng đang vui vẻ yến oanh thì bỗng nhiên một trong hai người phát ra tiếng bụng sôi sùng sục. Có khi do hôn “ngấu nghiến” quá làm cho âm thanh phát ra nghe ken két như tiếng “mài răng” khó chịu. Rồi nào là những tiếng rất nhỏ như nuốt nước bọt vì không hiểu sao lượng nước bọt tiết ra quá nhiều, thậm chí cả thứ âm thanh thiết yếu trong quá trình chuyển động của ruột là tiếng “xì hơi”…

Rõ ràng khi “của nợ” xuất hiện, chủ nhân chỉ có nước vuốt mặt không kịp với người phối ngẫu. Các loại tiếng động “xấu xí” kể trên hoàn toàn do lỗi của bạn hoặc chàng. Tiếng sôi réo bụng, “xì hơi” có nguồn gốc từ chứng đầy hơi, khó tiêu hay đơn giản từ bữa cơm quá sát giờ lên giường hành sự. Vụ “nước bọt” và “nghiến răng”, bạn hoàn toàn có thể tiết chế bằng cách khoan thai, chậm rãi, tránh kích thích cho “của nợ” rắc rối hơn.
Thật ra, sự bất tiện không chỉ đến từ những chi tiết khó nghe mà cả… khó coi. Cơn ngứa do bệnh ngoài da, bệnh phụ khoa hay chứng ngứa tâm lý của chồng hoặc vợ có thể bất ngờ lộ diện trong cuộc vui. Lắm lúc đương sự kìm lòng không đặng đưa tay gãi sồn sột trước con mắt ngỡ ngàng của người chung chăn. Trừ chứng ngứa do tâm lý, còn lại những cơn ngứa bất ngờ nổi dậy là do lỗi của vấn đề vệ sinh, bệnh tật chưa được quan tâm hay chữa trị rốt ráo.
Không mời mà đến
Tiếng kẽo cà kẽo kẹt của chiếc giường không chắc hay mặt phẳng kê không đều rất dễ khiến ham muốn hờn dỗi. Có khi cả hai lăn ra sàn nhà cho thoáng mát nhưng khổ nỗi khi đang sung, mồ hôi toát ra tạo lực ma sát lên sàn khiến âm thanh dội lại là những tiếng lụp bụp khó chịu. Thế mới nói, không chỉ là vấn đề thời điểm, không gian mà ngay cả địa điểm “vui chơi” cũng phải được chăm sóc kỹ lưỡng.
Nhiều khi bản thân vợ chồng đã chuẩn bị đâu vào đấy để tránh những tiếng động phản chủ kia nhưng cuộc vui vẫn bị phá đám bởi những âm thanh phát ra từ nhiều nguồn phức tạp khác. Tiếng chuông điện thoại, tiếng chuông cửa, tiếng con khóc, tiếng người nhà kêu, tiếng hàng xóm la hét cãi nhau, tiếng chó sủa, thậm chí là những âm thanh cấp cứu như cháy nhà, nước tràn, tiếng nổ lớn… đều là nguồn cơn làm giảm cái sự sung sướng ấy lại.
Khôn khéo thì trước khi vui vầy, cả hai bên nên tắt chuông điện thoại, các máy móc báo thức, cho con ngủ yên… đồng thời đóng kín cửa, hạn chế tối đa những tiếng động, tiếng nói và tạp âm từ bên ngoài xâm lấn vào không gian riêng tư. Ấy thế mà nhiều cặp vợ chồng tranh thủ lúc con ngủ để đến với nhau, những tưởng “chiến chinh” sẽ gặt hái được thành tích, nào ngờ chưa kịp xung trận đã bị nhân viên thu tiền điện, nước, điện thoại, truyền hình cáp… bấm chuông đập cổng kêu réo. Có đôi khi trụ điện của khu phố bị chập gây tiếng nổ lớn hoặc phát cháy, làm sao hai đương sự có thể phó mặc làm ngơ? Thôi thì tùy liệu tình hình thực tế mà đôi bên xem xét tiếng động nào có thể bỏ qua, âm thanh nào không thể không chú ý.
Tình ngay lý gian
Nhiều trường hợp kẻ phản chủ bẩm sinh danh chính ngôn thuận nhưng vì thể hiện thái quá mà thành “của nợ”. Những tiếng động phát ra trong vô thức, nghĩa là rất khó ngăn chúng lại, như âm thanh khoái cực của cả hai phái là một cơ chế tự nhiên.
Tiếng rên ấy có giá trị vàng trong tình dục nhưng sẽ rất dễ trở thành khó nghe nếu âm lượng không được kiểm soát. Tương tự, tiếng động phát tích từ sự tiếp cận trực tiếp của hai “đơn vị tương tác” ở mức bình thường có thể làm cuộc vui hoan hỉ nhưng nếu quá đà, nhất là khi được “tăng âm” nhờ sự dồi dào chất nhờn bôi trơn thì thanh - tục có thể quay ngoắt 180 độ.
Với những loại tiếng động “hai mặt” ấy, sẽ thiếu khôn ngoan nếu thẳng tay triệt tiêu, vấn đề là tìm cách kiểm soát để phát huy tối đa ưu điểm và kéo nhược điểm xuống tối thiểu. Đơn cử với tiếng la hét trong cuộc vui, việc cần làm là điều chỉnh nút volume (âm lượng) chứ không phải nhấn nút off (tắt nguồn).
-------------

HỎI - ĐÁP
Xin chào bác sĩ, tôi có một vấn đề tế nhị muốn hỏi. Vợ chồng tôi vừa lấy nhau, cả hai đều còn trẻ, mới 23 tuổi. Khi hai vợ chồng gần gũi, lúc đầu tôi còn có cảm giác hưng phấn, thích thú nhưng sau đó, tôi lại thấy run và mất cảm giác khi cô ấy quá chủ động. Tôi rất sợ “cậu bé” của mình có vấn đề nên viện cớ tránh né cô ấy. Nhưng tôi sợ để lâu thì tình cảm vợ chồng có vấn đề. Xin bác sĩ mách bảo nên làm sao? (vanthang…@gmail.com)
Tình trạng bạn kể có lẽ là do sự lạ lẫm chưa quen của bạn + sự “chủ động” của bà xã. Áp lực thành công trong đêm tân hôn và những đêm lân cận rất lớn, nhất là với những đương sự trẻ. Nhiều trường hợp áp lực ấy lớn đến mức gây ra phản ứng thái quá như mất cảm giác, sợ ăn nằm… May mắn là hầu hết những “tác dụng phụ” đáng ngại này chỉ là cấp tính, nghĩa là sau một thời gian tạm lắng, mọi việc sẽ phục hồi. Việc của bạn và bà xã (qua bàn bạc thẳng thắn chẳng hạn) là trong thời gian này nên “thư thả”, tạo cơ hội “hồi tỉnh” cho bạn. Thư thả ở đây không cần phải “đình chiến” hẳn mà có thể tiến hành dưới hình thức nhẹ nhàng, thoải mái, không đặt thành tích làm hàng đầu, chẳng hạn như qua những động tác vuốt ve, “làm nóng” không cần đủ đầy từ A đến Z. Tất nhiên, bản thân bạn cũng phải tự rèn bản lĩnh để sự thuần thục, bình tĩnh mau đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét