04 tháng 10 2011

HỎI - ĐÁP



Vừa rồi đi khám tổng quát tôi mới biết mình bị viêm gan siêu vi B. Tôi đã 36 tuổi và do tính chất công việc nên thường xuyên phải uống bia rượu và cũng nhiều lần qua lại với phụ nữ mà không dùng biện pháp bảo vệ vì biết họ không phải gái làng chơi. Như vậy, nguyên nhân tôi bị viêm gan là từ đâu thưa bác sĩ?
(qtron...@gmail.com)
Bạn đã có câu trả lời cho mình rồi. Bạn có cách sinh hoạt tình dục thoải mái và đa dạng, đây là tiền đề không thể tốt hơn cho những căn bệnh lây qua đường tình dục như viêm gan B. Bạn có thể lấy ngay bản thân làm câu trả lời, chắc chắn nhìn bên ngoài bạn không có gì lạ, còn việc bạn bị nhiễm viêm gan chỉ phát hiện qua xét nghiệm. Nghĩa là những cô gái mà bạn từng “tiếp xúc” cũng thế, một hoặc nhiều người trong số họ có thể biết hoặc chưa biết mình bị nhiễm. Nên nhớ là với viêm gan B, C, theo thống kê có đến gần 50% trường hợp không thể lý giải mình bị lây từ ai, ở đâu. Tất nhiên trong số đó có những người cố ý quên hoặc lái vấn đề sang hướng “có hậu”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét