02 tháng 10 2011

HỎI - ĐÁP

Tôi đã lấy vợ nhiều năm nay và có con nhưng khi nhìn thấy hình ảnh mát mẻ trên tivi hoặc những phụ nữ đẹp ngoài đường là “cậu bé” lại nhúc nhích. Tôi cảm thấy vô cùng khó chịu về điều đó. Có cách nào luyện tập để tôi không bị ảnh hưởng bởi những điều đó không? Tôi đã cố gắng nhiều lần nhưng làm sao mà bịt mắt mình lại được? (T.Q.T - Nha Trang)
Trước tiên bạn có thể lấy làm mừng vì “bộ dân số” của bạn khá linh loạt (mà linh loạt và khỏe mạnh là bạn đồng hành với nhau). Vấn đề là làm thế nào để sự “năng động” này không gây khó chịu hay làm mất mặt ông chủ của nó nếu cần. Bạn không thể dập tắt một hiện tượng tự nhiên và có tính độc lập cao như thế. Cái bạn có thể làm là chung sống hòa bình với nó. Đâu cần phải… nhắm mắt mới không nhìn cái gì đó? Tại sao bạn không làm một động tác khả thi hơn nhiều là đảo mắt đi chỗ khác? Thực tế, bạn khó có thể thực hiện được cú đảo mắt này vì mười hết chín phần là do bạn có chút… luyến tiếc nên mới “nấn ná” quá lâu. Song, có một cách đảo mắt hiệu quả hơn là hãy để tâm trí làm việc đó trước khi các cơ mắt động đậy. Cụ thể là bạn tìm ngay một hình ảnh gây phân tâm nào đó để làm bận rộn tâm trí, kéo chúng ra khỏi “ngòi nổ”. Bạn đã là một người đàn ông có gia đình, việc này thiết nghĩ không khó rèn luyện đâu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét