02 tháng 10 2011

Làm tròn "trách nhiệm đàn ông" có nghĩa là gì, thưa BS?

Bà xã nói tôi không làm tròn “trách nhiệm đàn ông”, nhưng khi hỏi cô ấy bảo “đàn ông tự biết”! Thưa BS, tôi phải làm thế nào với đánh đố này?

(Q.Tuấn - TP.HCM)
Trả lời:
 
Nhiều ông cũng rơi vào cảnh “biết rồi còn hỏi” này với phụ nữ.
 
Có ba giải thích:
 
1- Các cô ngại hoặc không biết diễn đạt yêu cầu của mình
 
2- Cái các cô muốn mang tính tổng thể không cần chi tiết
 
3- Chính đương sự cũng không biết mình... muốn gì!
Nhiều phụ nữ dù đều đều an hưởng nhưng vẫn cảm thấy thiếu thiếu gì đó và mảnh ghép thất lạc này có thể là chút “lửa”, chút trân trọng của người chung gối...
Ở hai câu hỏi mở trên, nếu “thí sinh” sa đà vào chi tiết tất sẽ lạc đề. Cách hay nhất giúp các ông biết mình đúng hướng hay không là căn cứ phản hồi của giám khảo tại hiện trường. Với kiểu ra đề lập lờ trên, cái các cô cần là “chiến lược” chứ không phải “chiến thuật”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét