02 tháng 10 2011

Sóng gió tình dục tuổi đầu bạc răng long

Tuổi già luôn song hành với “xế chiều” tình dục. Thật ra, việc người già chung sống với sự mệt mỏi phòng the không quá khó bởi chính lão hóa buộc họ “phải chăng” với giường chiếu.
Sức lực, hứng khởi và cả “hạ tầng” đều không cho phép: độ cương sút giảm, thời gian trơ kéo dài, teo dương vật (ông); teo âm đạo, giảm tiết chất nhờn (bà). Chưa kể nhiều người còn mang tâm lý tự ti “tòa thiên nhiên” xuống cấp…
 
Thực tế, sóng gió loan phòng tuổi đầu bạc răng long chủ yếu đến từ sự bất cập giữa ông và bà. Tạo hóa buộc phụ nữ rời “tình trường” sớm với hồi kẻng cáo chung tiền mãn kinh, trong khi thời gian cầm cự của các ông kéo dài, lai rai chứ không sớm trắng tay cái rẹt.
 
Không khó đoán giường chiếu xô lệch thế nào khi “điện” ông vẫn sáng còn đèn bà lại chập chờn, thậm chí tắt ngóm. Hiểu lý sinh - lão - bệnh - tử, cảm thông cái khó của vợ, nhiều ông cố thu xếp hài hòa “nhóm lợi ích”, nhưng cũng lắm ông không cam lòng, đôi khi bức bối sinh… manh động như tuyển “phòng nhì” hay ăn bánh trả tiền.
 
Ý thức mối nguy (gia đình, con cái, tài sản), nhiều bà không từ nan mọi kế sách cứu vãn, từ việc tìm đến các phương thuốc đỏ da thắm thịt có hoặc không có toa bác sĩ đến những kỹ xảo, tạo “hiện trường giả” để yên lòng lang quân.
 
Dù ham muốn đã “chết lâm sàng”, khoái cảm đã biệt vô âm tín, đau đớn biến cuộc vui thành cực hình, nhiều bà vẫn gắng dựng màn kịch “lên đỉnh” trước mặt chồng. Có bà còn vờ hồi xuân, vòi vĩnh như thời son rỗi. Cả với cứu cánh phấn son, bơm độn, nếu đặng lắm bà cũng không từ.
 
Thật ra, những gắng gỏi này đều cho kết quả phải chăng, nếu không nói hạ sách, bởi “vải thưa” không che được “mắt thánh”, sớm muộn ông cũng nhận ra.
 
Vậy, phải làm thế nào, chẳng lẽ bó tay? Thật ra, một nguyên nhân tạo khoảng chênh to lớn là do nhiều bà không chịu cải đổi thái độ, chứ không hẳn đàn ông rặt phường “già còn ham”. Nhiều bà thẳng thừng gạt ngang ý đồ mon men, thậm chí té tát… “già còn ham” vào mặt chồng. Có nhiều lý do khiến các bà thay vì tranh thủ từng “cọng rơm” lại cứng cỏi như vậy. Có bà cho rằng mình xứng đáng hưởng hưu tình dục sau thời gian dài tận tụy, mang nặng đẻ đau. Có bà vì hết phép với sự xuống dốc, sinh bất cần. Phải đối diện sự cau có như thế, khó trách mấy ông chồng tính kế khác, dù nhu cầu giường chiếu không hẳn bức bách.
 
Không thể trẻ mãi không già, nhưng y học ngày nay có thể giúp các bà lắp “bộ giảm tốc” thời gian (liệu pháp hormon thay thế chẳng hạn). Cả những kế sách không thuận nhãn như bơm độn nếu tiện thì việc gì không thử. Như đã nói, cái khiến các ông nản lòng lắm khi không phải vì làn da nhăn hay cái lưng còng mà là thái độ buông xuôi, bất hợp tác của bà.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét