18 tháng 10 2010

“Chuyện ấy” và chiêu “bưng bít” của các ông chồng

Thật tai họa khi cô vợ trẻ đọc được đâu đó “Cẩm nang 10 cách đưa nàng ” mà non nửa trong số đó họa chỉ có… dũng sĩ Hercules mới dụng công được. 


Trong chuyện chăn gối, sự hiểu biết mang lại nhiều lợi ích và lẽ thường hiệu quả sẽ nhân đôi nếu cả kẻ cho, người nhận đều giàu sáng tạo. Tuy nhiên, “nguồn lợi” này không thể phát huy nếu một bên, đặc biệt là các ông chồng, lại tìm mọi cách… bưng bít “chất xám” của vợ.
Động cơ đầu tiên khiến ông chồng có ý dìm vợ vào sự “kém mở mang” là vì độ an toàn. Nếu làm cho ai đó tin rằng xe ngựa là phương tiện di chuyển duy nhất thì người đó sẽ chẳng màng đến… chiếc ô tô. Không khó đoán những người đàn ông kém tự tin khả năng kềm giữ của mình thường có một “yếu huyệt” nào đó, không hẳn là khả năng giường chiếu, mà cả những vấn đề đời thường. Tuy nhiên, vẫn có không ít quý ông hoàn toàn có thể cáng đáng chuyện phòng the nhưng với họ, giữ người phụ nữ của mình trong bốn bức tường là việc phải làm vì một sự an tâm vô hình.
Với một người khỏe mạnh đã thế thì với các ông gặp trục trặc thật sự về dương sự, việc cái miệng giếng trong mắt vợ càng bé càng có lợi cho ông ta. Không ít phụ nữ suốt từng ấy năm hương lửa vẫn tin rằng, những gì mình đã và đang có thì thiên hạ cũng thế thôi.
Nói thế không phải đổ hết lỗi lên những ông chồng độc đoán. Nếu từ sớm, các ông nhận ra vợ mình bẩm sinh có tính so đo, đứng núi này trông núi nọ hay tiềm ẩn một nhu cầu  bất kham thì khó trách ông ra tay trước để trừ hậu họa.
Động cơ đã sẵn thì vấn đề còn lại là kỹ năng và kỹ thuật thực thi. Đa số ông chồng sẽ dùng chính thái độ của mình để chặn ngay từ trong trứng nước ý định mở rộng “hiểu biết” của bà nhà. Có ông còn kết liễu bằng cách chụp lên chúng cái mũ lẳng lơ, vô đạo đức.
Đòn kế tiếp là cắt đường truyền. Tivi, internet, sách báo, phim ảnh có nội dung liên quan sẽ khó lọt vào tầm mắt bà nhà. Ngay cả với đường dẫn “thông tấn” xóm, phường của các bà, các cô, cũng sẽ bị mấy ông triệt thẳng tay.
Không khó đoán hiệu quả của việc che chặn này khá hạn chế, có thành công chăng cũng chỉ ở một số đối tượng. Sớm muộn, bằng nhiều ngả, nạn nhân sẽ nhận ra chiếc ô tô có thể chạy mà không cần thắng yên cương. Đơn giản, bằng trực giác phụ nữ, họ sẽ nhận ra mình có thể được nhiều hơn thế.
Nói đi cần nói lại, không phải tất cả hành động trên của các ông chồng đều là sắt đá, “ngu dân”. Như đã nói, xét riêng về , không phải không có những phụ nữ thuộc diện “nguy cơ cao” về khả năng thoát khỏi giềng mối gia đình. Do vậy, sự kiềm tỏa của người đàn ông là cần thiết, bởi phòng cháy hơn chữa cháy. Hơn nữa, theo các chuyên gia, nhu cầu  của phụ nữ có khi như chiếc bát có dung tích… tùy biến, thêm thì tốt, không có cũng không sao. Như vậy, trong đa số trường hợp, để giữ cho sự “bằng lòng” hiện tại tồn tại không hẳn là một hành động tước đoạt, hẹp hòi của người đàn ông.
Ngoài ra, kế sách “thà rằng không biết thì thôi” của các ông có thể còn vì… tự vệ. Ai cũng biết sự bùng nổ về thông tin phòng the hiện nay, nhưng không phải tất cả đều hữu ích và mang tính “xây dựng”. Thật tai họa khi một cô vợ trẻ đọc được đâu đó “cẩm nang 10 cách đưa nàng ” mà non nửa trong số đó họa chỉ có… dũng sĩ – Hercules mới dụng công được.
Hiếm hơn nhưng không phải không có những quý bà, quý cô làm cái việc “bịt mắt” người đàn ông của mình. Tiêu chí và chương trình hành động của các bà cũng tương tự các ông, nhưng phái đẹp thường nhắm vào trọng tâm chính: làm sao ngăn đức ông chồng an phận, không “vọng ngoại”. Để phục vụ ý đồ, các bà còn có một kế là… chọn lọc thông tin. Những tin tức về gương tày liếp thân bại danh liệt của mấy ông chồng ham của lạ luôn được các bà ưu tiên đặt trước mắt, rót vào tai ông chồng.
Sau cùng, như đã nói, ý đồ “giấu nhẹm”của các ông lắm khi chỉ vì sự bền vững của  gia đình, chỉ có chút “lên án” những ông chồng cố tình che mắt vợ để phục vụ cái bụng hẹp hòi hay lười cố gắng vượt lên chính bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét