09 tháng 10 2010

KU tốt hơn RU

 Dịp tết năm rồi, chưa hết nửa vòng chúc tết bạn bè là em đã “rớt đài” vì xỉn. Em nghe nói có loại thuốc RU gì đó xài một viên là uống rượu hoài không say, đúng không ạ? (Tấn Thông - Vĩnh Long)
- Đó là RU-21 mà nhiều người cho rằng chỉ cần “vũ trang” vài viên trước khi vào tiệc là tha hồ “chiến đấu” mà không xỉn. Thật ra hoạt chất chính của RU-21 là acid succinic có tác dụng ngăn sự hình thành và phân giải nhanh acetaldehyde (chất chuyển hóa của cồn, độc thần kinh và gan) thành nước và CO2 thải qua hơi thở, nước tiểu...
Như vậy mục tiêu chính của những “kháng xỉn hoàn” này là giảm tác hại của cồn, giải rượu nhanh chứ không có chuyện thần thông biến ai đó thành “độc cô cầu bại” trên bàn nhậu. Tất nhiên mấy vị truyền nhân của Lưu Linh tiên sinh đơn giản lợi dụng tính năng này rút ngắn thời gian “lui về hậu phương” tịnh dưỡng để quay lại “trận tiền” nhanh hơn (do vậy có vị còn ví chúng như... “viagra” trong lĩnh vực bia bọt).
Đúng là trong mấy dịp lễ tết, khả năng “mừng xuân nâng chén” của cánh mày râu khá cao nên phòng thân vài chiêu giải rượu cũng không thừa. Tuy nhiên, dân gian vẫn có hàng chục món giải rượu dễ kiếm như cam, quít, bưởi (vỏ hoặc nạc), bột sắn dây, đậu xanh... Một số huyệt vị cũng có thể giúp “hồi dương” mấy vị “con Ngọc hoàng” sa cơ lỡ... xỉn.
Tấn Thông thân mến, nếu cần có lẽ RU-21 chỉ hợp với mấy chàng “chuyên nghiệp” cứu vãn tửu lượng sa sút phong độ. Nhưng đó là hạ sách. Ở tuổi em dính tới bia rượu sớm quá chẳng hứa hẹn gì, thay vì xài R.U (ráng uống) cứ dùng K.U (không uống) là thượng sách!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét