09 tháng 10 2010

Nở ngực bằng tần số?

- Cháu 19 tuổi nhưng ngực vẫn không phát triển so với các bạn cùng trang lứa. Cháu cảm thấy rất buồn vì bị trêu chọc.
Cháu có thể làm gì để cải thiện tình trạng của mình? Cháu có thể khám ở đâu? Cháu có nghe nói đến phương pháp dùng ánh sáng. Thực hư là như thế nào ạ?
(hồng hạnh - 19 tuổi, Đồng Nai)
Thật ra nếu đó là "chỉ tiêu" tự nhiên an bài thì đi đâu khám cũng thế thôi em ạ. Mọi biện pháp can thiệp hoặc không có kế quả hoặc có nhưng rất phải chăng và có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm (trừ chêm độn nhân tạo là tương đối ít tai biến). Phưong pháp dùng tần số ánh sáng để kích thích mô mỡ (yếu tố chính tạo hình nhũ hoa) và đánh động tuyến hormon được quảng cáo là có hiệu quả nhưng thực tế cũng phải chăng thôi bởi nguyên lý điều trị của nó cũng chỉ cố gắng tạo thêmchút nào hay chút ấy trên nền gen có sẵn, chẵng hạn mô mỡ tạo hình nhũ hoa không phải là đám mỡ tầm thường ở eo nên không thể muốn thêm bao nhiêu là thêm.
- Em di tiểu bị ra máu, uống thuốc một thời gian thấy đỡ nhưng còn ra chất đục như mủ.Em muốn hỏi bác sĩ bệnh đó là gì?em chưa có gia đình nên em không dám đi khám bác sĩ. Bs cho em biết cách chữa trị.Em rất cám ơn .
(trang - - ben tre,22tuoi)
Em bảo uống thuốc thì đỡ vậy ai cho em toa mà em lại bảo không dám đi khám bác sĩ? Chung quy tiểu ra máu có hai nguyên nhân chính: 1- chảy máu ở ngay tại đường tiết niệu hoặcnơi khác nhưng mượn đường thải của tiết niệu, 2- phản ứng tan máu (phá hủy hồng cầu) cũng mượn đường tiết niệu. Khả năng chảy máu phổ biến hơn và thủ phạm thường là sỏi ,xuất huyết nội,chấn thương bên trong, vỡ mạch máu bên trong...Tất nhiên còn nhiều chi tiết nữa, kể cả việc xác định có phải là máu thật không.Chắc là em không thể từ chối việc đi gặp bác sĩ rồi.Không có liên quan nào giữa việc chưa có gia đình và đi khám bác sĩ cả,nếu ngại vẫn có bác sĩ nữ, hơn nữa việc thăm khám và xét nghiệm trong trường hợp của em có thể chỉ cần xét nghiệm nước tiểu và chẩn đoán hình ảnh ví dụ siêu âm là đủ, cái này thì không ngại xấu hổ đâu em .
- Bs ơi giúp cháu ,có lần cháu làm chuyện đó với bạn gái quá trớn nên đầu dương vật bị chảy máu như vậy có ảnh hưởng đến chuyện có con không bác sĩ?
(T - - DANG SONG O NHAT 22TUOI)
Theo lý thì quan hệ tình dục bình thường dù quá trớn đến độ nào cũng không thể làm chảy máu chú ấy trừ khi có dùng ngoại vật hoặc dùng những hình thức quan hệ hơi "trái khoáy".Khả năng nhiều nhất là em bị rách bao quy đầu. Dù kiểu gì nếu chỉ là vết trầy xướt hay xướt rách bên ngoài thì không ảnh hưởng gì đến tài nghệ của chú ấy, càng không liên quan đến "bộ dân số" đừng lo em ạ.
- Bác sĩ ơi! Giúp em với,dạo gấn đây khoảng cách giữa em với gia đình và bạn bè ngày càng xa r.Em là 1 đứa ít nói,đúng hơn là không biết nói gì,mỗi khi đi chơi với bạn bè em cứ như 1 đứa câm vậy,còn mỗi khi về nhà thì cứ nhốt mình trong phòng học bài,nghe nhạc. Bác sĩ ơi,em như vậy có bị cho là tự kỉ không ạ?
Năm nay em học lớp 12 rồi,em muốn năm cuối thời học sinh này có những kỉ niệm đẹp với bạn bè và cũng rút ngắn khoảng cách với gia đình,nhưng em không biết mình phải làm gì.Mong bác sĩ giúp em
(ashley - tp.hồ chí minh)
Em nên tách bạch hai vần đề ra, hoà đồng không hẳn lúc nào cũng phải dẻo mồm dẻo miệng mới được, ít nói thì vui vẻ theo kiểu khác ăn thua là thái độ, chẳng hạn khi tham gia một cuộc vui ,có thể em không phải là một "cây đinh" làm mọi người chú ý ,nhưng em vẫn có thể hòa vào bằng thái độ nhiệt tình của mình,ngược lại cố tình tách ra ngồi một mình với thái độ dửng dưng, bất hợp tác thì rõ ràng là tự mình tạo khoảng cách .Em nói về nhà là nhốt mình trong phòng cũng là một thái độ bất hợp tác , muốn người khác đến với mình ,trừ khi em là "hotboy"không cần cố gắng, bằng không em phải tự lại gần mọi người trước, như vậy mới mong thu ngắn khoảng cách nhanh.Một lần nữa đừng mặc cảm chuyện không biết nói gì , nhiều khi một nụ cười hết lòng hết dạ có giá trị với mọi người hơn gấp trăm lần những bài mồm loe mép dãi ,không phải giỏi mồm mép mới có bạn , có thể mọi người đang âm thầm chờ thái độ của em, chỉ cần em mở cửa là họ sẽ ùa đến thôi.
- Em 18t nhưng đầu nhũ hoa bên phải cuả em không phát triển bình thường,có hiện tượng bị thụt vào trong nên những ngày gần hành kinh em cảm thấy rất đau và khó chịu,sợ ảnh hưởng đến việc lập gia đình và sinh con sau này,xin bác sĩ cho em lời khuyên,em có thể can thiệp bằng tiểu phẫu không?
(tuong vi - )
Đúng là việc đầu nhũ hoa thụt vào có ảnh hưởng sau này nhưng chủ yếu là ở khâu ...cho con bú chứ không liên quan đến chuyện sinh con đâu em. Còn về thái độ của ông xã tương lai thì không thể chắc chắn, trừ khi gặp phải những anh chàng quá kỹ tính , còn đa số đàn ông không ai lại chấp một khiếm khuyết cỏn con như thế. của vợ mình. Hơn nữa nếu muốn em vẫn có thể nhờ bác sĩ phẫu thuật nâng đầu nhũ hoa lên, tuy nhiên trước mắt em thử tìm cách cứu mình bằng cách kéo bằng tau hằng ngày xem sao , nếu kiên trì có thể có kết quả. Còn chuyện rất đau thì có lẽ em nên đi khám,có thể chỉ cần dùng thuốc giảm đau hoặc thuốc điều hòa hormon là ổn em ạ.
- Em muốn hỏi BS, em năm nay 23t, nhưng bị còng lưng (đi không thẳng người, hơi cuối người xuống, mỗi lần tắm nhìn qua gương là thấy, hơi còng thôi).
-Do hồi nhỏ em hay ngồi cong khi ăn cơm, lúc học bài.
-Bây giờ tướng đi của em xấu lắm . BS có biết cách nào để giữ lưng thẳng không?
-Nhiều lúc em muốn sửa lắm, những lúc đi ra ngoài em để cố gắng giữ thẳng, nhưng không biết thẳng như thế nào là vừa cả
-Em nghe nói có dụng cụ chuyên nẹp cột sống cho thẳng. NHưng ko biết ở đâu bán và sử dụng như thế nào. Hiện em đang có bạn gái.
(T.T.T - - TPHCM, 23t)
Nếu chỉ cong vẹo nhẹ em có thể đến BV chấn thương chỉnh hình nhờ chỉnh lại.Trường hợp không vẹo nhiều thì có thể chỉ cần mặc áo chỉnh hình là được không cần đến nẹp,tuy vậy cụ thể thế nào thì phải có ý kiến bác sĩ điều trị không tự mua mà dùng được đâu em ạ.
- BS ơi, tuyến mồ hôi của con rất nhạy, cứ mỗi lần đạp xe là người lại vã mồ hôi ra và cả vùng nách cũng thế ! Mỗi lần vã ra là lại có mùi rất khó chịu khiến con rất ngại khi đứng gần người khác...BS giúp con với ! Có cách nào hạn chế được không ạ ?Liệu tình trạng này (có mùi) có xảy ra lâu không ?
(quỳnh - - 14 tuổi)
Cách chữa ngọn là cố gắng làm bay hơi mồ hôi càng nhiều càng tốt như mặc quần áo thoáng, quạt trời hoặc quạt tay quạt điện, lau rửa hoặc tắm thườn xuyên, có thể dùng tạm bột thoa chống ẩm ở những vùng trọng điểm...Căn cơ hơn với những người mắc chứng cuờng giao cảm (điều khiển tiết mồ hôi ) thì có thể dùng thuốc chống giao cảm hoặc cắt bớt hạch giao cảm.Trường hợp của em chủ yếu liên quan lúc vận động nên không nặng lắm, chú ý đừng át mùi mồ hôi bằng nước hoa. Tránh ăn những chất có khả năng phát mùi qua mồ hôi như tỏi,hành, cà-ri ,satế, cá tái sống...
- Thưa bác sĩ, dạo này em ăn sáng hay bị đau bao tử lắm, bác sĩ có món ăn hay nước uống nào giúp làm hạn chế đau bao tử không bác sĩ. Vì em phải học buổi sáng nên rất cần ăn sáng, mong bác sĩ giúp cho em, cám ơn bác sĩ nhiều.
(hung - - 17t, kien giang)
Chẩn đoán đau bao tử thường bị lạm dụng, hễ thấy đau đâu đó trên bụng là nhiều người nghĩ đến bao tử.Muốn biết có đau bao tử không thì phải có chẩn đoán, xét nghiệm đàng hoàng.Nếu đau có liên quan đến bữa ăn thì chỉ có thể nói liên quan đến hệ tiêu hoá (không chỉ có bao tử mà có thể là ruột ,mật chẳng hạn).Nếu đau hoài thì em nên đi khám, bệnh phải uống thuốc chứ không thể ăn gì hay uống gì mà khỏi được đâu em.
- Bác sĩ ơi,em có qhtd với bạn trai mà không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào.Sau đó khoảng 5 tiếng sau anh ấy mới đưa cho em viên thuốc tránh thai nhưng chỉ có 1 viên,anh ấy nói người bán chỉ đưa có 1 viên,bảo uống trong vòng 24h sau khi làm chuyện ấy.Nhưng em nghe nói thuốc tránh thai uống 2 viên mới có tác dụng.Em chỉ uống có 1 viên như vậy thì có thai không ạ?Bác sĩ trả lời nhanh dùm em nha,em đang rối lắm!
(Xin Giau Ten - - TPHCM,20t)
Cái này đã được trả lời, thuốc ngừa thai khẩn cấp có loại 2 viên, có loại 1 viên.Vấn đề là loại nào cũng phải uống đúng thuốc , đúng hướng dẫn (an toàn nhất là tự mình đọc trên bao bì chứ không phải nghe người bán thuốc) ,chưa nói dù 2 hay 1 viên thì hiệu quả lcủa oại ngừa thai chữa cháy này chỉ lòng vòng 80% đổ lại thôi em ạ.
- Bác sĩ cho em hỏi 2 tháng trước mẹ em bị đau từ mông xuống chân bên phải đi khám thì bác sĩ nói là mẹ em bị đau thần kinh tọa em có đọc 1 bài trên mạng thì người ta nói uống trà bắc ngâm với rượu thì từ từ bẹnh sẽ hết, mẹ em cũng được một số người giới thiệu cho 1 bà nào đó bữa nào cũng đến nhà để đốt gừng thì bệnh sẽ hết (em thấy bà đó lấy miếng gừng tươi mới cắt đặt lên chỗ đau rồi dùng một cây gì mà bà đó gọi là cây thuốc đốt cây đó rồi châm vào miếng gừng chừng nào miếng gừng đó cháy đến mức không thể đốt được nữa thì bà mới thay bằng miếng gừng khác bà cứ làm như vậy ở những chỗ khác trong vòng 2 tiếng thì dừng đốt xong mẹ em cũng cảm thấy dễ chịu hơn) những cách trên có chưa khỏi bệnh không bác sĩ nếu không thì dùng cách nào để chữa trị (đừng phải đi tiêm vì khi bệnh mẹ em đã tiêm rất nhiều và theo em biết nếu tiêm nhiều thì về sau chân sẽ bị teo lại)mẹ em ở nhà đi lại rất là nhiều do nhà em buôn bán vậy có ảnh hưởng không, cần ăn uống như thế nào để bệnh từ từ hết
mong nhận được câu trả lời sớm của bác sĩ
em chân thàh cám ơn bác sĩ rất là nhiều
(nguyễn văn sơn - - bình dương)
Đau thần kinh toạ thuờng do hai nguyên nhân chính : viêm nhiễm chính tại dây thần kinh toạ, hoặc do có cái gì đó chèn ép vào dây thần kinh này gây đau. Cái gì đó ở đây có thể là khối u, lao cột sống và nhất là thoát vị điã đệm . Cột sống là một tổ hợp nhiều đốt xương hợp lại , nợi tiếp giáp giữa hai đốt có một cơ phận gọi là điã đệm có chức năng gần giống tấm joan đệm giữa các chi tiết máy, giúp chống ma sát bảo vệ các khớp nối cột sống. Vì lý do nào đó (thường là chấn thương , tư thế hay lão hóa) khiến miếng đĩa đệm này bị xô lệch và chèn vào bó thần kinh chạy âm trong lòng cột sống (mỗi đốt sống đa phần rỗng ở giữa). Do vậy điều trị đau thần kinh toạ có hai hướng ,một là điều trị triệu chứng (ví dụ giảm đau) và điều tri bệnh gốc như tiêm thuốc kháng viêm , nếu có thoát vị đĩa đệm phải tìm cách giải phóng chèn éo, như phẫu thuật. Cách điều trị hiện giờ của mẹ chỉ là một hình thức châm cứu trị triệu chứng là chính ,nếu không có chèn ép nặng thì có thể cầm cự,nhưng chung quy phải đi khám tìm nguyên nhân thật rốt ráo rồi tích cực điều trị . Những trưòng hợp nhẹ ,mới có thể điều trị khỏi hoàn toàn, do vậy ăn nhau ở chỗ nhanh chân hơn bệnh tật em ạ,
- Em đang rất lo lắng vì triệu chứng mỗi lần vui cười lớn tiếng thì em lại bị són tiểu không kiểm soát được ,cứ như một đứa bé .Việc này làm em rất mặc cảm dù chưa ai biết .Xin cứu em với !
( quynh nhu - - 16 tuoi,song tai ben tre)
Tình trạng này thường do hệ thống cân cơ đáy chậy (vùng sàn bụng dưới) yếu làm lỏng lẽo "van" mở đóng dẫn nước tiểu từ bàng quang xuống niệu đạo để thoát ra ngoài. Do vậy chỉ cần xuất hiện một áp lực mạnh trong khoang bụng do cười nói lớn, hắt hơi, ho là bung "van"khiến nước tiểu trào ra ngoài. Có nhiều cách củng cố lại sự vững chắc vùng hội âm hoặc van điều khiển,kể cả phẫu thuật,kết quả cũng khá khả quan . Trường hợp nhẹ có thể tự tập ở nhà bằng cách như đi tiểu theo thời thời điểm nhất định chưa tới giờ nhất định không đi , khi đi tiểu giữa chừng thì ngưng ngang một chút rồi tiếp...chung quy là tập điều khiển van theo ý muốn , có thể dùng thuốc nhưng phải có toa .Tóm lại em nên nhờ bố mẹ đưa đi khám cụ thể tình hình xem sao, để lâu thành tật khó chữa thì kẹt lắm em ạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét