09 tháng 10 2010

Động tác "tình ngay lý gian"



Con gái tôi 16 tuổi. Vừa rồi gia đình tôi chuyển nhà nên tôi mới phát hiện con gái mình lúc ngủ có tật rất xấu là luồn tay vào "chỗ kín" (ở nhà cũ cháu có phòng riêng nên tôi không thấy). Tôi rất lo cháu mắc tật thủ dâm nhưng chưa dám hỏi vì sợ cháu bị sốc. Tôi có để ý sinh hoạt của cháu nhưng không thấy gì lạ. Xin BS cho lời khuyên?  


Mỹ Linh (TP.HCM)


Với người trong nhà việc phát hiện một cô gái trẻ mắc tật "tự biên tự diễn" không khó. Vấn đề đúng như chị lo, nếu sự phát giác kiểu bắt tận tay day tận mặt không khéo có thể gây một cú sốc nặng cho nạn nhân (có khi còn tệ hơn là nhắm mắt làm ngơ). Tuy vậy, nếu qua điều tra sơ bộ không thấy gì lạ thì nhiều khả năng con gái chị vô can.


Vấn đề là giải thích thế nào về động thái tình ngay lý gian này. Tìm được nguyên nhân thì tốt, bằng không phải giúp cháu bỏ sớm bởi đây là tiền đề rất dễ dẫn đến thủ dâm thật sự, chưa nói sơ sẩy làm hỏng "ngàn vàng".


Chỉ xuất hiện lúc ngủ nên dễ hiểu đây là một hành động vô thức. Lý do có thể từ sự căng thẳng hay xấu hổ chỗ kín. Ngứa ngáy, khó chịu do viêm nhiễm tiết niệu, sinh dục, nấm, giun đi lạc, sót băng vệ sinh... là nguyên nhân phổ biến khác.


Sát sườn hơn đây có thể là một động tác chống... cưỡng bức. Nhiều cô gái trẻ lỡ xem quá nhiều cảnh cưỡng hiếp từ phim ảnh, sợ hãi ám thị rồi tự biên cho mình động tác tự vệ như che tay, co đùi, gập người, nằm sấp lúc ngủ. Hiếm hơn là trường hợp thủ dâm trong mơ (thức dậy thì quên hết).


Chị Mỹ Linh thân mến, như đã nói lý do gì chị cũng cần giúp cháu bỏ sớm. Rà soát viêm nhiễm, bệnh ngoài da tại chỗ. Kiểm duyệt phim ảnh, Internet, sách, truyện nếu cần. Sau cùng vẫn phải báo cho cháu biết nhưng lái vấn đề theo hướng tư thế khó coi, tránh đá động chuyện thủ dâm.


Mẹo nhỏ là khuyến khích cháu dùng trang phục ngủ "kiên cố" một chút (quần vải dày, lưng chật). Gối ôm, gấu bông cũng là một cách nhưng nên chọn loại khổ to tránh cọ xát trực tiếp, kẻo lại tính già hóa non. Sau cùng giải stress là cách hữu hiệu giúp nhiều bạn trẻ động tay động chân trong giấc ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét