09 tháng 10 2010

Độ cao và “chuyện ấy”

TT - Tôi là giáo viên và vừa cưới vợ. Nhờ dành dụm tôi mới mua một căn chung cư cao tầng. Không hiểu sao từ đó chuyện vợ chồng trục trặc hoài. Tôi để ý không có gì lạ trừ việc bà xã tôi rất sợ độ cao (xây xẩm, buồn nôn khi nhìn xuống đất). Xin bác sĩ lời khuyên?

B.Minh, TP.HCM
Từ lâu người ta đã xác nhận một số vấn đề sức khỏe liên quan hội chứng nhà cao tầng. Có nhiều nguyên nhân chủ yếu là độ cao. Không gian trên cao làm người ta bị bó buộc (khó đi lại), bất an (độ cao) và biệt lập (lọt giữa sáu bức tường, cả trần và sàn). Riêng phòng the, đại thể không có gì khác giữa chăn gối ở độ cao vài chục mét so với mặt đất, có chăng không khí loãng hơn khiến người ta thở nhiều hơn một chút.
Tuy nhiên tình hình sẽ quay ngoắt nếu một hoặc hai bên mắc bệnh sợ độ cao. Không tác động trực tiếp nhưng rõ ràng chăn gối lúc ấy giống như ném một nhà thơ sợ độ cao lên... tàu lượn cao tốc và mong cô ta cho ra một tuyệt tác. Nhiều đôi uyên ương đang yên lành dưới nhà cấp bốn, vừa ăn tân gia “vươn tới những tầm cao” xong là có chuyện. Phần lớn nạn nhân là nữ nhưng không thiếu quý ông mắc bệnh này. Trong số những chàng bị nạn “chưa ra hóa đơn đã hết tiền”, thỉnh thoảng người ta lại bắt gặp mấy anh sợ độ cao nhưng run rủi thế nào lại chọn phòng hoa chúc trên “chín tầng mây”.
Tuy vậy đôi khi độ cao lại đứng về phía ai đó. Những người có khuynh hướng càng sợ, càng khổ, càng “nảy lửa” trong chăn gối thì rõ ràng bị bệnh sợ độ cao là chuyện trời cho. Có ý kiến cho rằng độ cao giúp chống... hiếm muộn, lý do tinh trùng được giảm bớt gánh nặng trọng lực giúp chúng di chuyển lanh lợi lẹ làng hơn. Người khác thì gợi ý đầu tư ở tầm cao dễ sinh con gái hơn. Giải thích cũng tương tự : tinh trùng mang nhiễm sắc thể X ậm ạch di chuyển kém hơn tinh trùng Y nên trút bớt cản trở là cách giúp chúng cạnh tranh hiệu quả hơn. Tất nhiên trên đây chỉ là những suy luận đơn giản và thiếu tính thực tế (không có chuyện ở chung cư thì “mắn” và sinh con gái nhiều hơn).
B.Minh thân mến, không chắc ngôi nhà mơ ước của bạn là thủ phạm. Do vậy bạn nên thử trước bằng cách thêm rèm cửa, lắp lưới cửa sổ, gia cố ban công, thay bà xã phơi phóng quần áo bên ngoài hoặc mạnh tay thì thử chuyển khẩu tạm xuống phòng trệt một thời gian... Nếu sau đó tình hình hai bên có khởi sắc thì bạn có nhiều cơ sở để tính đến phương án triệt để như chuyển nhà hoặc cần một cuộc điều trị tâm lý dài hơi cho bà xã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét