22 tháng 10 2010

Win - Win


Trong cuộc sống vợ chồng, trục trặc phòng the, nếu có, luôn là việc trọng. Dù không muốn, lúc nào đó, chăn gối sẽ lộ ra sự bất cập, mệt mỏi và khuyết tật, những thứ được tuổi thanh xuân, sức khỏe và sự mới mẻ "bao cấp" trong thời gian dài.
Không nói những kẻ quấy phá, chỉ bàn về thái độ của người trong cuộc trước "cơn ba đào" của tình dục.
Dù khỏe mạnh hay xanh xao, tình dục sống còn theo nguyên tắc "win- win". Trước sự biến, nhiều người lại quên béng công thức "đôi bên cùng thắng", nhanh chóng chuyển sang trách cứ, than thân hay tệ hơn toan tính rời khỏi con tàu đắm.
Mấu chốt có lẽ nằm trong câu trả lời "nhu cầu tình dục?". Rõ ràng, khi bị hạch toán kiểu "bao nhiêu lần/tuần/tháng", "mỗi lần bao nhiêu phút" thì chăn gối rất dễ bị mang ra cầm lên đặt xuống. Dù tồn tại nhờ bản ký âm, nhưng bản nhạc còn phải được hát lên.
Nhu cầu tình dục không phải là đại lượng bất biến, nó có biên độ co giãn rộng mà không làm suy suyển hoặc suy giảm chất lượng. Dễ hiểu hơn, nhu cầu như cái bóng, nó chỉ to dài khi bạn đứng dậy và ngược lại khi bạn ngồi xuống. Cớ sự, nhiều người cứ một mực đứng thẳng lưng rồi căng thước đo "cái bóng" nên tự làm khó, làm khổ nhau.
Thử công tâm làm bài test kiểu "ngồi xuống", hẳn nhiều người sẽ nhận ra ham muốn của mình không... nhiều như từng nghĩ. Tuy vậy, muốn đủ khoảng lặng để sống vui với những gì đang có, bạn cần tránh tối đa các xao động bên ngoài.
Chừng nào bạn còn nghe thấy những thông tin giáo điều về tình dục, những gương điển hình "ngoại tình vì thiếu tình" bị tâm lý đám đông nhấn mạnh thái quá, thì hẳn chẳng bao giờ bạn an vui với nếp nhà thanh đạm.
Với tình dục, cần tránh nhập làm một hai yếu tố cần và đủ. Nếu bạn chỉ cần nghe, gọi, nhắn tin, thì chú "dế" yêu bị hỏng chức năng... GPS (định vị toàn cầu) cũng chẳng phải chuyện động trời gì. Chưa nói, bạn phải tốn bộn rinh về chiếc điện thoại trang bị tận răng, trong khi cả tên các chức năng, bạn còn đọc chưa thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét