04 tháng 10 2010

“Mất lửa” vì... hàng xóm


TT - Tôi cưới vợ năm 22 tuổi. Chúng tôi vừa gặp chuyện là bị hàng xóm nói gần nói xa về “chuyện ấy” của chúng tôi. Việc này làm ảnh hưởng chuyện vợ chồng, nhất là phía bà xã. Xin bác sĩ hiến kế?
T.Thông (Long An)


- Trong chuyện này cần đặt hai vấn đề: hoặc đôi vợ chồng trẻ có gì đó sơ sẩy với vấn đề bảo mật; hoặc cả hai vô tội, đơn giản họ chỉ là nạn nhân của sự tưởng tượng, đùa cợt rỗi hơi.
Tai vách mạch rừng (nghĩa đen) là lý do phổ biến khiến chuyện riêng tư bị rò rỉ.
Có thể một phần lỗi do chính người trong cuộc mất kiểm soát trong vấn đề “điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe” hay thất thố trong chuyện cửa nẻo.
Nhiều đôi uyên ương theo trường phái “tự nhiên chủ nghĩa”, vô tình cung cấp đầu đề cho vị láng giềng phải mục kích quá nhiều màn âu yếm, nựng nịu thoáng hơn Tây. Nên nỗi có khi chính người bị hại là tác giả “chuyện tình tự kể”.
Nhiều tân lang bị bạn bè, hàng xóm hỏi kháy chuyện “chưa đến chợ đã hết tiền” hay tình hình còn mất “cái ngàn vàng” của vợ, tức khí sinh dặm mắm thêm muối mà nên chuyện...
Trường hợp thứ hai họa từ trên trời rớt xuống. Biết đêm qua nhà bên có kẻ động phòng, sáng ra cô hàng xóm nhiều chuyện trông thần sắc tân lang tân nương mà thêm thắt, đoán già đoán non.
Họa vô đơn chí, có khi phòng the chỉ là cái bung xung chịu trận từ một cuộc tranh chấp hàng rào, lối đi của khổ chủ với vị hàng xóm ghét người ghét cả đường đi lối về...
Không kể lý do, người ta khuyên các đôi uyên ương nên nhanh chóng mời vị hàng xóm vô duyên “ra khỏi giường”. Nhiều cô gái mắc lãnh cảm oan uổng vì chuyện tương tự.
Trước tiên cần rà soát mọi lỗ hổng rò rỉ thông tin có thể có, bắt đầu từ việc cách âm tường vách, che chắn cửa nẻo. Kín kẽ hơn trong thể hiện tình cảm. Cuối cùng, sau mọi chỉnh đốn mà vẫn không thể tắt được “đài địch” thì khôn ngoan nhất là phớt lờ.
Sớm muộn kẻ đơm đặt cũng bị tẩy chay, bởi ai cũng ngán tới lượt mình bị mang chuyện giường chiếu ra nói xa nói gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét