01 tháng 10 2010

Ví dụ” trực quan - nên không?

TT - Tôi đang “giáo dục giới tính” cho con gái mới lớn. Có lúc tôi dùng cơ thể mình giải thích cho cháu, nhưng tôi nghe nói như thế không nên. Xin bác sĩ cho lời khuyên.
Th.Hồng (TP.HCM)
- Trong giáo dục giới tính, không có biện pháp nào hay hơn biện pháp nào. Cái lợi của việc dùng cơ thể minh họa đã rõ, còn bất lợi?
Việc gắn kiến thức vào một nhân vật trực quan có thể gặp khó khi cần mở rộng những tình tiết tế nhị. Cụ thể, những “abc” trên cơ thể sớm muộn sẽ mở đề cho chuyện “sử dụng” chúng. “Ví dụ” càng thân thuộc càng được trọng vọng với học trò, giáo trình nâng cao càng dễ vấp. Chưa nói chuyện phụ nữ với nhau, dù cố lờ đi nhưng lúc nào đó cũng buộc phải “mời” ông bố tham gia. Khó nhưng có chỗ dùng.
 Với việc giảng giải giới tính cho con, các bậc phụ huynh nên hiệp đồng mọi biện pháp. Tùy lúc mà “nói thẳng nói thật” và “mượn đông nói tây” đổi chỗ cho nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét