07 tháng 10 2010

Lý sự cùn

Em và người ấy học chung lớp, thích nhau cũng hơn 1 năm rồi. Vậy mà sau khi nghỉ tết, người ấy lại đi với người con gái khác. 
Lý sự cùn.

Em hỏi thì người ta nói là  tại lúc sau tết, em phải nghỉ 1 tuần để về quê.Theo anh, em nên làm seo? 

(miumiu- TP. Hồ Chí Minh)
Chỉ là cái lý sự...cùn của kẻ có mới nới cũ thôi emạ. Không cần phải tự trách mình với một anh chàng  ngây thơ  đến nỗikhông tìm được một cái cớ đường ai nấy đi cho ra hồn. Không chừng emphải cám ơn 1 tuần nghỉ tết của mình nữa là đằng khác!
- Thua bac si em da 20t rui khong biet con cao duoc nua khong?
(thuy duong - 20t hcm)
Chắc là...hết rồi em ạ!
- Thưa bác sĩ, oái ăm thay cho em là năm lớp10 bị tai nạn xe trúng ngay chỗ ấy vàhoàng tử  của em đã bị vùng daxung quanh bao lại (trước kia bình thường) và chỉ còn 1 lỗ nhỏ trênđầu. Em bị gần 2 năm nhưng dạo này em thấy đau bên trong khi đi vệ sinhhay khi dùng nước vệ sinh bên trong thấy đau và rát. Em nghĩ bị tổnthương gì bên trong (trước không có) và em giờ muốn đi cắt bao quy đầu,vậy hỏi bác sĩ chi phí địa điểm  và thời gian  trở lại bình thường là baolâu và có phải nằm viện không. Em đang sinh viên  CNTT, thời gian  emkhông có nhiều, mong bác sĩ giúp em.
(boy -  ttyt)
Sao hẹp bao quy đầu lại xuất hiện sau tai tai nạnđược em? Hay ý em là vết thương da bao quy đầu thành sẹo co rút? Nếuđúng là hẹp bao qui đầu thì giải quyết đơn giản, không cần nằm viện, vềnhà thay băng , đợi tan chỉ thì chừng nửa tháng là sử dụng lại vàonhững công việc  thường nhật bình thường như cũ. Giá cả thì em nên đếnBV hỏi kỹ. Nếu ở TPHCM  em có thể đến BV Bình Dân. Ngược lại nếu là sẹorút như đã nói thì cách giải quyết có thể khác và phức tạp hơn một chútem ạ!
- Chào bác sĩ , em có một câu hỏi  mong bácsĩ trả lời giúp. Em bị nghiện thủ dâm nặng (TD) nay gần 3 năm và emnhiều lần muốn từ bỏ vì thấy ảnh hưởng đến sức khỏe  và học tập rấtnhiều nhưng không được. Em cũng đã nhiều lần hạ quyết tâm bằng việc tậpthể thao sáng tối hay lao vào học để cố quên đi nó, nhưng vẫn khôngđược, em cũng đã tham gia và tạo ra một số diễn đàn  vê bệnh TD để tìmcách tốt nhất và biết nhiều  bạn cũng giống như em muốn từ bỏ tật xấuđó. Em muốn bác sĩ chỉ em cách nào tốt nhất để chữa bệnh TD, cám ơn BS.
(badboy)
Đây là một vấn đề khá "thời sự", cách thức cụ thể emxem lại những phần trả lời trước. Thật ra thì mỗi người mỗi cảnh, khôngthể gạch đầu dòng cho từng trường hợp. Trước mắt em nên tiếp tục nhữngviệc đã làm, nghĩa là càng tìm cách choán chỗ tâm trí càng tốt. Bêncạnh còn phải tránh những "thiên thời địa lợi" như đừng náu mình trongcăn phòng kín, nếu thường xuyên ở nhà một mình hoặc một mình làm "chủhộ" thì nên tìm cách có thêm người, nếu được hạ quyết tâm dời giườngngủ ra khỏi nơi bí mật (ví dụ bảo thằng em trai sang ngủ chung), tậpngủ mở cửa... Tất nhiên còn phải cố tránh xa những ngòi nổ như phimảnh, sách báo có cảnh nóng. Cách hạ sách là dùng thuốc an thần nhưngxem ra chỉ giải quyết được phần ngọn, hết thuốc thì ngựa quen đường cũmà thôi!
- Hồi nhỏ con có tật hay bị cà lăm nhưnglớn dần thì thấy hết. Tuy nhiên 1 hay 2 năm nay nó lại bị 1 chứng tươngtự đó là nhiều khi muốn nói mà nói không ra, khi nói ra thì lại giốngcà lăm vậy rất là khó chịu. Mong BS hãy chỉ phương pháp khắc phục. Cámơn BS nhiều!
(Van - Sydney Uc, 19t)
Thường thì cà lăm tự hết thì hết luôn. Tình trạngcủa em có thể không liên quan gì đến chuyện cà lăm. Có thể em đang lolắng, stress gì đó. Em thử áp dụng cách mà người cà lăm hay tập là nóitrước gương xem sao (nghĩa là nói đại, nói không cần nội dung, khôngcần căng thẳng, không cần làm....vừa lòng chiếc gương).
- Em là nữ 16 tuổi thường ở nhà giữ em giúpmẹ. Nhiều lần em bé thường lấy chân đạp vào chỗ đó của em,em rất đau.Em có bị làm sao không? Em rất sợ bị rách cái màng ấy......em lo lắm.
(hu hu - tpHCM)
Bên ngoài thì không sao đâu em. Nếu có gì là sẽ cóít máu, còn đau là đương nhiên. Đừng vì việc này mà thoái thác nhiệm vụẳm bồng em bé nhé. Nếu cần thì....thủ thế cho kỹ là được rồi em!
- Bac si oi,cho em hoi: em va ban trai emda co quan he voi nhau. Sau moi lan  QH em deu dung thuoc tranh thaikhan cap, lan  dau em dung lai 2 vien (co tac dung trong 72h), nhung lansau em dung loai 1 vien (co tac dung trong vong 120h), hau nhu thangnao em cung uong 1 lan. Em uong thuoc tu thang 10 nam 2006, den thang10 nam 2007 em khong uong nua, cho den thang 2 nam 2008 em lai uongtiep 2 lan  nua. Bac si oi, em uong nhieu nhu vay co sao khong a? Saunay em co con khong?
(Minh T - Ha Noi)
Không tốt là hiển nhiên rồi em ạ. Còn hậu quả cụ thểthế nào thì không thể nói trước được cho đến khi nó xảy ra. Tuy vậy cóthể mọi sự sẽ nhẹ nhàng là khi lập gia đình  và cần có cháu thì thờigian "đầu tư" sẽ kéo dài hơn bình thường nhưng sau đó có thể lại tiềnhung hậu kiết. Tất nhiên với điều kiện là em phải ngưng thuốc ngay bâygiờ, loại 2 viên đã hại thì 1 viên càng hại (hàm lượng hoạt chất nhânlên). Tuy vậy cũng đừng quá bi quan, trong thời gian  ngừng thuốc, ngừngquan hệ, nếu sau đó kinh nguyệt trở lại ổn định thì có thể yên tâm emạ!
- Em đang yeu một bạn trong lớp em nhưng emkhông dám tỏ tình. Em nghe nói bạn cũng nghe các bạn trong lớp nói làbạn thích em nhưng sao lâu thế mà em chua thấy ban nói ra. Em rất muốnnói là em thích bạn nhưng lai sợ bạn từ chối.
(thị thuận  -thị xã cửa lò)
Em là con gái  thì có chút ngập ngừng chuyện dời cọcđi tìm trâu là đương nhiên. Tuy không chắc 100% nhưng có vẻ dư luậnđang có lý, nghĩa là anh chàng  kia có ý hoặc động thái gì đó cho thấyanh ta đã chọn em làm "nguồn lây" chứng"cảm" của anh ta. Cả hai cùngthích nhau thì chẳng mời cũng xáp lại thôi, không cần phải gấp. Cóchăng nếu em muốn anh ta...xáp lại nhanh hơn thí phải mở đường chongười ta, chẳng hạn nhờ anh ta chỉ giáo một bài toán khó thử xem?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét