08 tháng 10 2010

“Tĩnh tọa" nhiều thì nhão ra


* Em có cái “vòng 3” hơi phát triển. Bạn em nói tại em ngồi nhiều (em “tri kỷ” với cái máy vi tính hơi nhiều). Làm thế nào để nó bớt bớt lại ạ?
                                             Uyển Nhi (Long An)
  “Vòng 3”của chúng ta tuy bị đặt để nơi thấp kém nhưng công lao không hề nhỏ. Khi bình an là nơi an toạ, khi té ngã là bộ giảm chấn, khi lầm lỗi là chỗ đét đòn, khi bệnh tật là nơi hứng mấy mũi tiêm. Riêng các bạn gái không thể không kể cái công “thắt đáy lưng ong” mà thua kém nó lắm cô sẽ oán trách cả con tạo .
   Kích cỡ “hậu phương” phụ thuộc vào gen nhưng cũng có vài thời điểm bứt phá riêng     ( dậy thì và có em bé). Nòng cốt là cơ mông lớn (chen thêm mỡ và mô liên kết) nên hậu tuyến vuông tròn thế nào cậy cả vào khối cơ to nhất này. Đã là họ nhà cơ thì không thoát khỏi cơ chế tự nhiên càng ít sử dụng càng nhão ra và ngược lại. Thực tế những ai quyến luyến quá nhiều với cái ghế thường có cái “sân sau”kém săn chắc.Tuy vậy thủ phạm khiến tuyến sau bè ra (không phải to ra) do kém vận động chứ không phải ngồi nhiều.
   Uyển Nhi thân mến, trừ khi “quy hoạch” trời sinh thì chịu, bằng không em hoàn toàn có thể giúp chỗ an toạ của mình thon gọn hơn. Lúc rãnh chịu khó tập (chẳng hạn chống tay và gối xuống sàn tư thế bò, giữ thẳng nhấc từng chân lên trên). Không rỗi thì vẫn có cách rèn cơ “trên từng cây số”,cả khi ngồi. Ví dụ luân phiên nhấc nửa mông lên ngồi một bên (giống kiểu ngồi xe đò“nhét cá mòi”về quê ăn tết vậy). Tương tự đứng kiểng chân hay tận dụng mọi cơ hội đi lại dù chỉ quanh quẩn hóng mát trong nhà.  .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét