07 tháng 10 2010

Thất lạc chìa khóa

TT - Tôi là một BS mới ra trường và vừa lập gia đình hai tháng. Không hiểu sao trong giai đoạn kích thích, tôi không hề tiết dịch âm đạo (mặc dù vẫn có lúc quan hệ) và tôi không cảm giác thích thú gì.chồng tôi nói tôi bị lãnh cảm hay không yêu chồng thì mới như thế. Tôi đã tự kiểm tra mình không mắc bệnh gì và tôi cũng rất yêu chồng. Tôi chưa từng quan hệ trước kết hôn. Đem chuyện này hỏi thì một chị nói do chồng tôi không biết cách kích thích... Bây giờ tôi thật sự rối.
H.Anh
Người ta gọi tình trạng của bạn là rối loạn khoái cảm chứ chưa đến mức lãnh cảm. Nói cách khác tạm chia hai loại lãnh cảm: tạm thời (rối loạn) và vĩnh viễn. Trường hợp xấu nhất là do lỗi của bộ máy (nội tiết, thần kinh, xu hướng tình dục nam nữ bất phân...). Tuy vậy theo bạn kể đã tự kiểm tra và loại trừ cả những nguyên nhân tại chỗ thì có vẻ bị vướng ở cái mô tâm lý, nhất là khi bạn chỉ mới hội nhập cuộc sống vợ chồng hai tháng.
Trung bình có khoảng 1/3 cô gái trẻ cảm thấy "bình thường thôi" hay chẳng thấy gì trong những lần chăn gối ban sơ mới về. Người ta cho rằng căn nguyên chủ yếu từ sự căng cứng do lạ lẫm mà ra. Do vậy thường phải đợi một thời gian (có khi vài tháng) người quen việc thì đợt "cổ tức" đầu tiên mới thật sự đến. Một số quí cô thời con gái vốn có cái nhìn lạnh nhạt hay ác cảm với tình dục thì thời gian chờ thu hoạch có thể lâu hơn. Ngược lại nhiều cô gái trẻ "hồn bướm mơ tiên" chuyện chăn gối thái quá đến khi va chạm thực tế trần tục cũng dễ hụt hẫng, vỡ mộng. Những tân nương gặp phải tân lang quá võ biền trong đêm tân hôn cũng hay gặp phản ứng lạnh như tiền như một cách trả thù vô thức với sự thô bạo.
Tiên trách kỷ chưa đủ, có thể cần phải hậu trách nhân. Nhiều quí ông khi tiếp nhận sự phản hồi âm tính của bà xã thường vội qui kết mà quên xét cái nhân nằm trong tay ai. Nhiều tân lang không biết hay xem thường sự lợi hại của khúc dạo đầu nên thực thi miễn cưỡng, hoặc "alê hấp" chẳng màng nói lời phi lộ. Những động tác tiền khả thi này còn có ý nghĩa lời chào cao hơn mâm cỗ với quí cô. Sự đường đột có thể bị đánh đồng với cưỡng đoạt thay vì dâng hiến.
Đơn cử như chuyện tiết chất nhờn âm đạo, có cô rất nhạy nói một hiểu mười, nhưng có cô phải cậy vào tài "sâu sát cơ sở" nhiệt tình của ông xã mới có kết quả. Tương tự trên cơ thể phụ nữ luôn có nhiều hơn một những vị trí vệ tinh góp vào bài tính cộng đông tay lớn vỗ của khoái cảm. Trong trường hợp đặc biệt hiệu quả do chúng mang lại có khi ăn đứt cả vị trí chính qui. Phổ biến hơn nhiều là đức lang quân vội "ca khúc khải hoàn" cho riêng mình mà không quan tâm bà xã đã đến nơi đến chốn chưa.
Tóm lược thì tình trạng của bạn giống như một chuyến xe bị ách giữa đường. Việc của bạn và ông xã là hè nhau đẩy nó đi hết quãng đường để đến đích. Không biết ông xã bạn tham gia ở mức độ nào trong sự cố này, nhưng trong việc giúp bạn giải tỏa thì vai trò của anh ấy không nhỏ, nếu không nói là lãnh ấn tiên phong. Cố gắng thử và sai, nếu được đừng nề hà những phương cách hơi nghịch nhĩ. Cả hai bạn đều là trí thức, không vơ đũa cả nắm, nhưng riêng trong lĩnh vực này đôi khi trình độ lại trở thành... "điện trở". Chẳng hạn nó có thể ngăn hai bên mạnh dạn áp dụng những kiểu cách phi truyền thống. Món quà chăn gối đôi khi được gói trong một lớp giấy thô mộc chứ không phải giấy kính bóng lộn.
H.Anh thân mến, có thể hình dung tình cảnh của bạn giống như việc bạn đánh rơi chìa khóa cửa phòng the. Hiện giờ bạn biết chắc nó đang nằm đâu đó trong vườn nhà chứ chẳng mất đi đâu. Bạn và ông xã cần hợp tác kiếm tìm và trong nhiệm vụ chung này anh ấy là chủ lực. Để đạt kết quả, không loại trừ ông xã bạn phải chịu khó lăn lê bò toài và chịu bẩn áo quần. Chúc hai bạn nhanh chóng mở được cánh cửa hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Rất mong bạn cho nhận xét